น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2557
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
20 พฤษภาคม 2557
 
All Blogs
 
Day 4 ความผิดอาการกลุ่มออทิสติกกับการเป็นครูสอนนักเรียน

 วันนี้เรื่องยาวอีกแล้วอีกแล้ว อาการของกลุ่มออทิสติกของผมเริ่มก่อความผิดขึ้น คือเรื่องนี้เกิดขึ้นเพราะ ตอนเช้าผมไม่มีสอน แน่นอนบ้านผมอยู่ไกลโรงเรียนมาก เดินทางวันละ 3 ชั่วโมง มันก็เหนื่อยมากเลย ก็เลยหลับตรงโต๊ะของพักนักศึกษา ผมก็ไม่คิดว่าการนอนหลับของผมจะก่อเรื่องขึ้น ผมพอจำได้รางๆว่ามีครูจากมหาลัยอื่นมาดูนักศึกษาเค้า ผมก็ไม่ได้คิดอะไร แต่ด้วยความที่ไม่คิดอะไร ก็เลยนอนต่อคือหลับไปเลย จนครูเค้าไป ผมก็ไม่รู้เรื่องนะ

ตอนบ่ายผมก็ได้สอนห้องป.1/2 ซึ่งคราวนี้ใช้คุ๊กกี้รันสอน แน่นอนผมก็ไม่มั่นใจว่า ผมจะทำได้หรือเปล่า แต่ผลที่ออกมาคือ ผมทำได้ นักเรียนสนใจมากๆเลย เวลาที่ผมสอน นักเรียนมีความสุขกันมากด้วย ผมก็ดีใจ จนชั่วโมงต่อมาสอนห้อง 3 คราวนี้ก็ไม่ใช้คุ๊กกี้รันเพราะมุกเดิม ก็ทำกิจกรรม เราสองคน เป็นการฟังคำสั่งจับมือกัน 2 คน ก็ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ผลเท่าไร ผมคิดว่ากิจกรรมมันยากไปหรือเปล่า ผมก็เข้าใจก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนกระทั้งเพื่อนเอกอื่นมาหาผม ผมก็ไม่รู้ว่าจะเกิดเรื่องขึ้น

จากตรงนี้ผมก็โดน รองผอ. ตำหนิมาว่า ผมไปนอนในห้องเรียน ครูจากมหาลัยอื่น เค้าไปฟ้อง และมันยังไม่จบ ไม่รู้ว่าเรื่องจริงหรือเปล่า แต่เพื่อนเอกอื่นบอกว่า ครูในหมาลัยผมโทรมา บอกเชาว์ว่า เรื่องหลับ และเรื่องแตะเนื้อต้องตัวเด็กผู้หญิง ตรงนี้ผมเข้าใจดีว่ามันไม่ดี ผมก็พยายามไม่แตะตัว แต่บางครั้ง เด็กก็คือเด็ก นักเรียนมาจับผม กับผู้ชายแทบจะกอดด้วยซ้ำ กับนักเรียนหญิงก็แค่จับมือ จับผมเท่านั้นเอง ผมไม่มีอะไรหรอก เพราะวุติภาวะผมก็เหมือนเด็กคนนึ่ง มีเสียใจร้องไห้แบบเด็กๆ ผมไม่รู็จะทำไงดี เพื่อนเอกอื่นก็มากดดันผมอีก ว่าอย่าทำ ผมเข้าใจนะ แต่บางเรื่องมันก็ไม่ไหวจริงๆ ผมหลับเพราะสมองมันไม่ไหว และกินยาด้วย

ส่วนเรื่องเด็กๆ ผมพยายามแล้วนะ แต่การผูกมิตรด้วยการพูดอย่างเดียวเข้าไม่ถึงใจเด็ก ผมก็รู้ ผมก็จับเท่าที่จำเป็น และก็ไม่ได้ไปกอดเด็กผู้หญิงซะหน่อย ผมก็เสียใจนะที่มันแก้ไขอะไรไม่ได้ ผมไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไรนะ ตอนนี้ผมรู้สึกกลัวจัง



Create Date : 20 พฤษภาคม 2557
Last Update : 20 พฤษภาคม 2557 22:09:43 น. 2 comments
Counter : 1614 Pageviews.

 
สู้ๆค่ะ พี่เป็นกำลังใจให้ค่ะ


โดย: อ้น IP: 183.88.206.21 วันที่: 20 พฤษภาคม 2557 เวลา:23:03:52 น.  

 
น้องสู้จนเข้าเรียนได้ ฝึกสอนมาได้เพราะมีการจัดการ และความพยายาม ลองเอามาใช้กับปัญหาทุกๆด้านนะคะ


โดย: ฉัตร IP: 61.91.4.2 วันที่: 22 พฤษภาคม 2557 เวลา:17:41:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.