น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2557
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
13 มิถุนายน 2557
 
All Blogs
 
Day 20 กลุ่มออทิสติกอย่างผมกับการทำหน้าที่ครูประจำชั้น

 วันนี้เป็นวันที่พิเศษสำหรับตัวผมเลยก็ว่าได้ คือผมได้มีโอกาสคุมห้องได้เหมือนครูประจำชั้น เรื่องรายละเอียดอาจจะไม่เหมือนครูประจำชั้นนัก แต่ก็น่าจะได้ประสบการณ์ เริ่มจากผมมาถึงโรงเรียน เซ็นชื่อตอนมา และวันนี้ผมก็ต้องอยู่เวรที่สนาม แต่เนื่องจากครูพี่เลี้ยงของผมไปอบรม ผมก็เลยต้องคุมชั้นเรียนคนเดียว เป็นอะไรที่ยากมากเลย ถ้าไม่มีคนช่วยต้องแย่แน่ๆ แต่ผมก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด

เริ่มจากการคุมแถวตอนเช้า คือเด็กนักเรียนจะเดินเข้าแถวจากอาคารเรียน มายังสนามโรงเรียนเพื่อเข้าแถวเคารพธงชาติ ผมก็พยายามคุมนะ แต่เด็กห้อง 3 ดื้อกันมา เข้าแถวไม่เรียบร้อยสักที ผมก็ลงค่อนข้างช้า ส่วนใหญ่ ก็จะเป็นกลุ่มของ ออโต้ เล่นกัน ไม่ยอมฟังผมเลย ผมก็พยายามคุม ไม่ให้คุยกัน แต่ไม่ไหว ก็พยายามพามาเข้าแถวจนได้ ก็ช่วงเคารพธงชาติก็ยังมีเล่นกันอยู่ ผมก็เข้าไปดุนักเรียน แต่ก็ไม่ค่อยจะสนใจเท่าไรนัก หลังจากนั้นก็ได้สอนชั่วโมงแรก ผมสอนเกี่ยวกับภาษาไทย ให้นักเรียน ป.1/3 อ่าน แต่คนบางคนในห้องกลับไม่สนใจ ผมก็พยายามคุมชั้นเรียนให้ได้ แต่สุดท้ายไม่ไหวจริงๆ จึงขอความช่วยเหลือจากครูห้องข้างๆ และครูเค้าก็ให้ความช่วยเหลือดี ในการคุมเด็กนักเรียนให้ ผมก็เห็นว่าดีขึ้น แต่กลุ่มนักเรียนที่วุ้นวาย ไม่ได้หมดเพียงแค่ ยังมีคนที่ดื้อกับครูซ่อนอยู่อีก

จากชั่วโมงหนึ่ง ก็มาถึงชั่วโมง 4 ของครูพี่เลี้ยงอีกและ เพราะส่วนใหญ่ครูประจำชั้นป.1 จะมีชั่วโมงที่ครูประจำชั้นอยู่หลายชั่วโมง ผมเองที่ทำหน้าที่นี้ ก็ต้องคุมนักเรียนห้องนี้ให้อยู่ให้ได้ แต่ว่านักเรียนในชั้นพลังเยอะ และแสดงออกกับผมได้ โดยที่รู้ว่าผมทำอะไรไม่ได้ ก็เริ่มก่อเหตุในชั้นเรียน ผมก็พยายามคุมให้อยู่นะ ทั้งเคาะโต๊ะ พูดเสียงดังก็ยังไม่ได้ผล ผมก็พยายามจับนักเรียนที่ทำผิดออกมา ชะเอมนี่ตัวหลักเลย ดื้อสุดๆ ผมก็พยายามจัดการ สุดท้ายก็ต้องพึ่งครูอีกและ มาช่วยจัดการให้ ฟังดูแล้วผมดูไม่ค่อยเก่งเลยนะ

ก็นะยังไม่จบ ชั่วโมงที่ 6 แนะแนว ผมก็ต้องคุมเด็กนักเรียนอีก คราวนี้เอาใหม่ มันเป็นชั่วโมงสุดท้าย ผมก็เลยบอกนักเรียนจัดโต๊ะ จัดเก้าอี้ต่างๆ มากมาย นักเรียนก็ทำกัน และมาเข้าแถวหน้าชั้นเรียน ผมก็เลยจัดเลย อบรมนักเรียนหลายเรื่อง ถึงรู้แก่ใจว่า เดี๋ยวนักเรียนก็ลืม แต่ก็ดีกว่าไม่ทำอะไร ผมก็โอเค ก็คุยหลายเรื่อง จนนักเรียนเข้าใจ จึงปล่อยกลับบ้านได้

ก็โอเคนะ สำหรับวันแรกกับการทำหน้าที่ครูประจำชั้น ผมก็พยายามเต็มที่แล้ว ผมคิดว่าผมเป็นเด็กพิเศษ ทำได้ขนาดนี้่ก็เก่งแล้ว ซึ่งลองถามเด็กพิเศษคนอื่นสิ ว่าในประเทศไทย ใครทำได้เหมือนผมบ้าง ก็ต้องพยายามกันต่อไป ไม่รู้ว่าคนอื่นคิดไงนะ ยากมากๆเลย ถ้าใจไม่รักจริงนะ คงไม่ได้ก้าวมาถึงตรงนี้หรอก





Create Date : 13 มิถุนายน 2557
Last Update : 13 มิถุนายน 2557 22:39:48 น. 3 comments
Counter : 1012 Pageviews.

 
สู้สู้จ้า


โดย: aOOn IP: 183.88.214.113 วันที่: 14 มิถุนายน 2557 เวลา:7:58:31 น.  

 
อิอิ...นึกถึงตัวเองตอนเป็นเด็กบ้างหรือเปล่า?


โดย: แม่จ๊ะแม่จ๋า IP: 118.172.108.16 วันที่: 14 มิถุนายน 2557 เวลา:20:49:41 น.  

 
ถ้าเป็นผม ผมมีปัญหามากห้องที่ผมสอนหลายเท่านัก เพราะเป็นเด็กพิเศษ มีทำร้ายเพื่อน โมโหบีบคอเพื่อน คือหลายอย่างๆละ


โดย: น้องเชาว์ วันที่: 14 มิถุนายน 2557 เวลา:21:50:58 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.