น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2557
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
27 พฤษภาคม 2557
 
All Blogs
 
Day 8 จุดที่ผมบกพร่องจริงๆ แก้ไม่ได้

 วันนี้ผมก็ได้ดูแลเด็กๆนักเรียนห้อง ป.1/3 ละครับ แต่ที่พิเศษคือในวันนี้ ครูพี่เลี้ยงมีธุระ เลยไม่ได้มาดูแลเด็กๆเลยละ ผมก็ดูแลเด็กๆเอง ในช่วงบ่าย ซึ่งถามว่ายากมั่ย ก็ยากมากเลยละครับ เพราะเด็กไม่ค่อยฟังผมละ ในช่วงบ่ายนี้ นักเรียนในห้องจะต้องเรียนพละศึกษา เป็นวิชาต่อไปซึ่ง ครูประจำชั้นจะต้องพานักเรียนไปส่งที่สนาม แต่เนื่องจากผมอยู่ในห้องกับเด็กๆ จึงไม่มั่นใจว่าจะทำอย่างไรดี ผมก็เลยโทรหาครูพี่เลี้ยงซึ่งเป็นครูประจำชั้นห้องนี้ ผมก็ได้ความว่า ผมก็ต้องปล่อยนักเรียนให้อยู๋ในห้องเดี๋ยวครูเค้าขึ้นมาดูแล และปัญหาของผมก็คือ จะต้องสอนเด็กนักเรียนห้อง ป.1/2 ครูห้องนี้เค้าก็สงสัยว่าชั่วโมงต่อไป ใครสอน ผมก็ไปบอกว่า ผมสอนนะ แต่ไม่มีใครดูห้องนี้เลย ครูเค้าก็เข้าใจ ก็ไปดูให้ผม ผมก็ได้สอนห้องนี้ละ

แต่อย่างที่บอกว่า ผมดุใครไม่เป็น แสดงอารมณ์ให้นักเรียนรู้สึกไม่ได้ ผมก็เลยคุมชั้นเรียนไม่ค่อยได้ แต่การสอนก็ประสบความสำเร็จดี เพราะเด็กนักเรียนสามารถทำสิ่งที่ผมให้ทำได้ ก็สอนก็มีติดขัดบ้าง เด็กไม่ฟังบ้าง เสร็จแล้วผมก็ต้องสอนห้อง ป.1/3 ต่อ ก็อย่างที่รู้กันว่าผมคุมชั้นเด็กไม่ค่อยได้ ห้องนี้เด็กในห้องสนิทกับผมมากๆแล้ว ทุกคนรู้จักครูเชาว์กันแล้ว ทำไงดี ผมก็นึกวิธีที่นักศึกษาคนอื่นใช้ ก็คือใช้ไม่เคาะโต๊ะ ซึ่งผมรู้ว่ามันไม่ดีเลย แต่ก็ต้องจำใจทำ แต่ว่าเด็กรู็จักครูเชาว์ลึกมากๆ ก็เลยไม่ได้ผล ผมก็พยายามแก้ปัญหา ไปเรื่อยๆ เด็กๆนักเรียนก็ทำงานส่งเป็นอย่างดี แต่ดูส่งไม่ครบยังไงไม่รู้

สุดท้าย ผมก็เข้าบางอย่างว่า ตัวผมเองเป็นเด็กกลุ่มออทิสติก แสดงอารมณ์แบบหลอกต่อหน้านักเรียนไม่ค่อยได้ ผมคุยปัญหาให้ครูพี่เลี้ยงฟัง ครูพี่เลี้ยงก็คิดว่าเป็นอย่างนั้นจริงๆ จะพยายามแก้ปัญหาให้ผมนะ ผมก็เข้าใจดี แต่มันก็จะมีปัญหาอื่นๆอีก ผมก็เองจะพยายามทำเต็มความสามารถของผมละ ผมมีจุดบกพร่องหลายจุด และก็แก้ไม่ได้จริงๆ ผมก็จะพยายามดึงสิ่งที่ผมที่เป็นเด็กพิเศษสามารถจริงเป็นครูที่ดีให้ได้ จะลองพยายามดูนะ



Create Date : 27 พฤษภาคม 2557
Last Update : 27 พฤษภาคม 2557 22:26:22 น. 0 comments
Counter : 1033 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.