น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2557
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
14 มิถุนายน 2557
 
All Blogs
 
Day 21 กิจกรรมกลุ่มครั้งแรกของประถม 1

 วันนี้ก็เป็นอีกวันนึ่งที่ครูพี่เลี้ยงไปอบรม สำหรับผมเองจากเมื่อวานนี้ บอกเลยว่าเหนื่อยมาก เป็นการเป็นครูของผมมันก็สนุกนะ ได้อยู่กับสิ่งที่ตัวเองชอบมันก็สนุกดีเหมือนกัน วันนี้เอง ผมก็มีสอนห้อง 2 ตอนชั่วโมงที่ 2 ผมก็ไปสอน อย่างว่าเด็กห้อง 2 ไม่ค่อยดื้อเท่าไร รู้สึกว่าสอนง่ายกว่าห้อง 3 เยอะ แต่ผมก็ต้องพยายามเต็มที่เหมือนกัน ผมฝากครูประจำชั้นห้อง 2 ไปดูแล ห้อง3 ซึ่งเป็นคาบของครูพี่เลี้ยง ผมเองก็รู้ดีว่าเด็กดื้อมันเป็นอย่างไร

หลังจากนั้นชั่วโมงพัก ผมก็ต้องคุมเด็กนักเรียนไปกินอาหารกลางวัน ก็โอเคดี ผมก็มานั่งทำงานของตัวเอง แต่หลังจากนั้น ชั่วโมงที่ 4 ก็เป็นคาบของครูพี่เลี้ยง จากคาบที่แล้ว ครูที่ดูแลเค้าสั่งงานไว้ ผมก็ได้ให้โอกาสนักเรียนทำต่อ แต่อย่างว่าแหละ เด็กป.1 ไม่สนใจเรื่องงานหรอก สั่งก็ทำ แล้วพอหมดสมาธิก็เลิก ไประบายสีกับเพื่อนๆ ตัวที่ก่อความวุ่นวาย ก็มีหรอจะอยู่เฉย ไม่มีหรอก ก็เริ่มสร้างความวุ่นวายให้กับห้อง ผมเองก็ต้องจัดการ แต่ครูไม่อยู่กัน มันก็ลำบากมาเลย ผมเลยคิดกิจกรรมให้นักเรียนทำกัน

ผมคุมเด็กไม่ค่อยอยู่ แต่ก็อยากจะลองดู ผมเลยจัดกิจกรรมกลุ่มครั้งแรก เป็นอะไรที่วุ่นวายมาก ผมก็เลยให้ตัวแกนนำหลักออกมาเป็นหัวหน้ากลุ่ม และก็ลองให้หัวหน้ากลุ่มเลือกลูกทีมอีก 3 คน ปรากฏว่า ก็เลือกกันไป แต่ตรงนี้แหละที่เป็นจุดแตกหักของใครหลายคน ผมรู้ดี ก็อยากลอง จากนั้นผมก็แจกกระดาษกลุ่มละหนึ่งแผ่นเพื่อให้เด็กนักเรียนทำ วาดภาพผลไม้ให้ได้มากที่สุด นักเรียนก็ทำกันไป

กลุ่มออโต้วิ่งเล่นอย่างเดียว อยู่ไม่สุขวิ่งไปวิ่งมา กลุ่มพิม ก็ได้เพื่อนดีๆ แต่ทำงานกันช้าเกิน กลุ่ม แพรวา ดีสุดจัดการกลุ่มได้ดี แต่ก็มีปัญหาคือเพื่อนในกลุ่มคนนึ่งไม่ยอมช่วยก็เครียด โมโหกัน สุดท้าย ไปที่กลุ่ม แพม ร้องไห้เพราะมีเพื่อนไม่ดี มันไม่ยอมช่วยวุ่นวายกันไป และกลุ่มชะเอม ก็ไม่ไหวเหลือแต่เพื่อนไม่ดี ไปไม่รอด ทะเลาะกัน ชะเอมร้องไห้ ผมไม่ได้อยากเห็นใครมานั่งร้องไห้ ผมก็รู้ว่าการทำงานร่วมกันครั้งแรกมันอาจจะยาก แต่ผมอยากฝึกความสามัคคีในห้องเรียน ก็นะ ผมเองก็พูดบรรยายหลายอย่างๆ เด็กๆก็ไม่ยอมฟังกันเลย ยังไงเรื่องงานกลุ่ม ก็ต้องมีอีกแน่ แต่ขอคิดก่อนนะ

สรุปคือวันนี้ชั่วโมงที่เป็นนักศึกษาสอน ไม่มีใครคุมห้องนี้อยู่เลย เพราะดื้อกันสุดๆจริงๆ ผมก็พยายามจะคุมเด็กให้อยู่ ซึ่งต้องพยายามกันต่อไป



Create Date : 14 มิถุนายน 2557
Last Update : 14 มิถุนายน 2557 21:41:48 น. 0 comments
Counter : 997 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.