น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2557
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
11 มิถุนายน 2557
 
All Blogs
 
Day 19 กีฬาเขตฮาเฮแต่จะไม่เฮตรงสอนให้ทำ

 วันนี้มีกิจกรรมพิเศษก็คือ การแข่งขันกีฬาเขต ซึ่งเด็กทุกคนได้ร่วมกิจกรรมนี้ โดยแบ่งเป็น ป.1-ป.2 จะต้องเป็นผู้ชมข้างสนาม และตัวแทนโรงเรียนต่างๆ มากมายในโรงเรียน ก็เป็นโดย ป.3-6 นะ ผมก็ดูแลในส่วนของ ป.1 ซึ่งอย่างที่รู้กันดีว่ากิจกรรมอะไรที่น่าสนใจ ป.1 ดูหมด เด็กก็ยืนขึ้นดูกัน ครูพี่เลี้ยงเลยบอกว่าผมว่าเมอลอยให้ดูเด็กด้วย ผมก็ตั้งใจดูก็จนเกินเหตุเดินดูเด็กไปมา เด็กนักเรียนก็ยิ่งมองไม่เห็นเลย ผมเองก็เลยไม่รู้จะทำไง แต่เด็ก ป.1 ก็ไม่ได้ดูกีฬาเต็มๆ ครูประจำชั้นพาขึ้นห้องกันหมด ผมอยู่ห้องป.1/3 ก็ต้องไปด้วย แต่ก็เห็นว่าการแข่งขันก็สนุกมากเลยละ

ผมเองก็เข้าใจนะ เวลาเด็กมันดื้อ มันก็ดื้อจริงๆ วันนี้ ผมก็ขึ้นไปด้วย ครูพี่เลี้ยงเค้าคิดว่า วันนี้ไม่มีสอน ก็เลยปล่อยให้เด็กนักเรียนดูการ์ตูน ผมก็ได้นั่งดูด้วย แต่ว่าผมมีสอนห้อง 2 ด้วย ผมก็เลยต้องไปสอนห้อง 2 ก็ในชั่วโมงนี้ ผมสอนเรื่องการหาคำตอบจากสัญลักษณ์การบวก เช่น 1+1= เป็นต้น ผมลองใช้สื่อการสอนรีไซค์เคิล ที่เป็นสมุดตัวเลข ทำมาจากกระดาษหนังสือพิมพ์ ก็ปรับจากห้อง 3 ให้ง่ายขึ้น ด้วยการบอกให้เด็กนักเรียน เปิดสมุดไปหน้าต่างๆ และก็แข่งกัน ผลปรากฏว่า เด็กสนุกกับการเล่นมากเลย

มาที่ห้อง 3 ตอนบ่าย ผมก็เริ่มสอนเรื่องของการแสดงวิธ๊ทำ ผมเริ่มจากรูปภาพ และให้นักเรียนแปลงจากรูปภาพเป็นประโยคสัญลักษณ์ สำหรับห้องนี้จัดให้พิเศษคือ ผมเขียนแนะนำไว้แล้ว แต่ก็อย่างที่รู้ เด็กป.1 รายละเอียดมันเยอะ คือเวลาสอนเนี้ย ต้องบอกรายละเอียดทุกอย่างเลย ตั้งแต่บรรทัดลงมาเลย และข้อต่อไปก็เลียนแบบประยุกต์ไม่เป็น ก็ลำบากมากอยู่ ภาษานักเรียนก็ไม่เข้าใจ อ่านไม่ออก ผมก็เข้าใจนะ และพอไม่เข้าใจ ก็ไม่อยากทำ สร้างความวุ่นวายในชั้นเรียน ผมก็พยายามคุม แต่ก็ไม่ค่อยได้ผลเท่าไร และวันต่อไป ครูพี่เลี้ยงไม่อยู่ด้วย จะคุมเด็กนักเรียนห้องนี้ได้มั่ยเนี้ย



Create Date : 11 มิถุนายน 2557
Last Update : 13 มิถุนายน 2557 21:47:47 น. 0 comments
Counter : 583 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.