น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2557
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
29 กรกฏาคม 2557
 
All Blogs
 
Day 49 ชั่วโมงสอนแทน ให้อ่านภาษาไทย

เวลาฝึกสอนของผมก็เริ่มเหลือน้อยลงไปทุกที ทุกที แต่สิ่งหนึ่งที่ผมยังทำไม่ได้เลยก็คือ การควบคุมชั้นเรียนนั้นเอง วันนี้ครูประจำชั้นห้อง 2 อยู่ซะด้วย ไปอบรม ตั้ง 3 วัน ผมเองจะทำไงดีละ ถึงห้อง 2 จะไม่ดื้อมาก แต่ว่า ก็มีเด็กนักเรียนที่ดื้อไม่แพ้กันเลย ผมก็ต้องพยายามกันต่อไป คือผมเองยอมรับนะว่า ผมอยู่ใกล้ชิดกับเด็กมากเกินไปมากเลย จนเด็กไม่ยอมฟัง แต่ผมก็ยังเชื่อว่าสักวันเด็กก็น่าจะฟังบ้างละ ไม่ใช่ดื้ออย่างนี้

วันนี้ผมก็เลยได้สอนแทน ครูประจำชั้นเค้า ผมก็สอนวิชา ภาษาไทย ซึ่งดูเหมือนว่า ผมก็ไม่ค่อยถนัดการออกเสียงเอาเสียเลย คือการพูดของผมค่อนข้างติดขัดอยู่ ด้วยความเป็นเด็กกลุ่มออทิสติกจึงมีความลำบากในการออกเสียงไม่น้อยเลยละ แต่ยังไงก็ต้องสอนวิชานี้ ผมก็เริ่มจากเขียนคำให้เด็กนักเรียนอ่าน ซึ่งคำเอามาจากหนังสือดรุณศึกษาประถม 1 อยากจะบอกว่า คำในนั้นมันยากมากๆเลย ผมก็เลยลองสอนไป เด็กๆยังไม่โวยวายเท่าไร ก็พอสอนได้ หลังจากนั้น เขียนคำบนกระดานเสร็จก็ให้เด็กนักเรียนอ่านดู ก็สอนอ่า่นทีละคำ ผมเองก็มีปัญหาในการออกเสียงอยู่ไม่น้อยเลย เพราะต้องแข่งกับเสียงนักเรียนด้วย เลยบางคำก็ออกเสียงผิดไปบ้างนะ แต่ผมเองก็พยายามต่อไป

จากนั้นให้เด็กนักเรียนอ่านจนได้บ้างแล้ว ผมก็ให้นักเรียนได้ลองฝึกเขียนคำต่างๆ โดยผมแจกกระดาษรายงานไปให้ นักเรียนก็พยายามเขียนคำที่อยู่บนกระดาษในเสร็จ แล้วต้องออกมาอ่นให้ครูฟัง ซึ่งบางคนก็ทำได้ดี แต่บางคนก็ยังมีปัญหาอยู่ บางคนก็ไม่เชื่อฟังเลย แบบว่าดื้อกับผมได้ตลอดเลย ผมเองก็ไม่รู้จะทำไงเหมือนกัน แต่ก็พยา่ยามสอนนะ มันอาจจะเป็นครั้งแรกก็เลย ยังไม่อยากดดื้อมั่ง แต่พออยู่ไปนานๆก็คงเหมือนห้อง 3 ละ ซึ่งก็ไม่อยากให้เป็นอย่างนั้นเลย แต่ก็ไม่ยอมแพ้นะ 

ผมเองก็เครียดอยู่นะ เมื่อไรจะควบคุมเด็ก ให้เชื่อฟังได้เสียที ผมอยากทำให้ได้นะ แต่ดูแล้วน่าจะยากเหลือเกินละ



Create Date : 29 กรกฎาคม 2557
Last Update : 31 กรกฎาคม 2557 15:10:58 น. 0 comments
Counter : 2228 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.