น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2557
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
24 กรกฏาคม 2557
 
All Blogs
 
Day 44 สื่อการสอนชิ้นใหม่

 

ในการสอนวิชาคณิตศาสตร์ สิ่งหนึ่งที่ไม่ทำให้เด็กเกิดความน่าเบื่อ คืออุปกรณ์การสอน ภาษาวิชาการเรียกว่า สื่อการสอนนั่นเอง  ในบรรดาสื่อที่ผมทำ ผมบอกเลยอันนี้น่าจะนานสุด เป็นเกมทอยลูกเต๋าและเดิน โดยปกติแล้วเกมทอยลูกเต๋าเนี้ย จะมีแบบเป็นแผ่นกระดานเอง ผมก็เลยคิดว่า เราน่าจะทำเป็น 3D นะ เกมมันจะดูน่าสนใจมากขึ้น เลย ผมก็เลยลงมือทำ ในช่วงด่านแรกๆ ผมคิดว่าจะทำง่ายๆ และด่านหลังก็ยากตามลำดับ เกมนี้ที่น่าสนใจคือ ตัวช่องที่เคลื่อนที่ได้ ขยับได้นั่นเอง ผมเองก็ทำออกมาก็ไม่สวยเท่าไร ไม่ค่อยทนด้วย เด็กนักเรียนจับทีแทบพับ(หรือเด็กจับแรง)

ในการสอนตัวเองคิดว่า อยากให้สื่อกาสอนนี้มันสนุกที่สุดเลย ผมก็เลยทดลองให้นักเรียนได้เล่น เท่านั้นแหละ เด็กๆชอบเกมของครูเชาว์มากและอยากเล่น (จจิงหรอเนี้ย) ผมก็ลองกับนักเรียนห้อง 2 แล้ว เด็กต่างอยากเล่นมากๆเลย ผมเองก็พยายามตั้งใจทำตลอด ตอนแรกเด็กนักเรียนก็ไม่ค่อยสนใจ ตอนสุดท้าย เด็กนักเรียนสนใจมันมาก ยิ่งเด็กนักเรียนห้อง 2 บางคนเคยเล่นแล้ว ก็อยากเล่นอีก รูปแบบเกมไม่ได้ตายตัวเสอมไป ผมก็เลยเริ่มมั่นใจเอาไปโชว์ที่สนาม โดยถือไป เด็กชั้นอื่นก็งงเลย ว่าครูเชาว์อะไรละ ครูเชาว์ก็ตอบไปนั้น เด็กก็อยากเล่นในชั้นประถมอื่นๆ พอได้เล่ย บอกเลยว่ามันทำยากมากเลย แต่ก็คุ้มค่านะ เพราะเด็กคนในมาเล่นเนี้ย บอกว่าสนุกกันทุกคนเลยละ

ก็นะ ผมเองก็อาจจะไม่ได้ใช้ เกมตัวนี้สอนก็ได้ เพราะมันใหญ่ไปและก็หลายอย่างเลยทีเดียว จนชั่วโมงสอนห้อง 3 ปรากฎว่าก็เหมือนเดิม วิ่งเล่นกัน ไม่สนใจในการเรียนเลย แต่ก็นะ ทุกคนบอกว่าเกมที่สนุกมากเลย ผมก็ดีใจนะ




Create Date : 24 กรกฎาคม 2557
Last Update : 25 กรกฎาคม 2557 23:20:09 น. 0 comments
Counter : 3383 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.