น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2557
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
24 กรกฏาคม 2557
 
All Blogs
 
Day 47 ความเหนื่อยในชีวิตครูฝึกสอนที่เป็นออทิสติก

ในความจริงกับความฝัน ในการสอนเด็กป.1 นั้น สิ่งที่ยากที่สุดคือ การคุมชั้นเรียน ถามว่ามันยากอย่างไร มันยากตรงที่บุคคลิกผมไม่เหมาะสมกับการเป็นครูเลยซะนิดเดียวเลย มาช่วงหลังนี้ เด็กดื้อกันมากเลย เมื่อก่อนก็ยังฟังกันบ้างนะครับ แต่เดี๋ยวไม่ฟังกันบ้างเลย

วันนี้ก็ได้สอนห้อง 2 ห้อง 3 ซึ่งถามว่าสอนแต่ละครั้งในช่วงนี้เหนื่อยไหม มันก็เหนื่อยมากๆเลยละ แต่ก็ต้องทนไปนะ สำหรับห้อง 2 ก็อาจจะดีกว่าห้อง 3 อยู่เยอะ แต่เด็กที่ดื้อก็ไม่น้อยเหมือนกัน ผมก็ไม่รู้ว่าจะจัดการยังไงดี เหมือนกัน ผมก็เริ่มสอนเรื่องใหม่ เรื่องของจำนวนนับ 10-20 แต่ว่าเด็กๆ เค้าคิดว่าตัวเองรู้อยู่แล้ว ก็ไม่ฟังกันเลย ซึ่งผมเองก็พยายามหาวิธีที่ทำให้เด็กสนใจนะ เรื่องของการใช้สื่อการสอน ผมไม่มีเงินไปทำสื่อการสอน ชิ้นใหม่ๆเลย มันก็เลยรู้สึกว่า มันไม่ใช่ตัวเอง และก็เหนื่อยด้วย การทำสื่อกิจกรรมการสอนแต่ละชิ้น มันใช้เวลานาน จนบางครั้งไม่มีเวลาทำอะไรเลยจริงๆ

จากตรงนี้ มันอาจจะดูเล็กน้อย ไปเจอห้อง 3 เนี่ยสุดๆ ตะโกน วิ่งไล่ ก็ไม่ฟังกันเลย จากนั้น ผมก็พยายามที่จะหยุดเด็กนักเรียนที่ดื้อด้วยวิธีการต่างๆนะ แต่ก็ไม่หยุด เด็กนักเรียนก็วิ่งเล่นกัน มเหมือนไม่เห็นผมอยู่ในสายตาเลย ผมเองก็ไม่รู้จะทำอย่างไรดี ก็ได้เพียงแค่ทำให้ดีที่สุดก็เท่านั้นเอง สุดท้าย ผมเองตอนนั้นอยากสอนนานๆนะ ตอนนี้ต้องนั่งดูเวลาว่า เมื่อไรจะหมดชั่วโมงซะที่ ผมเคยทำโทษเด็กแล้วโดนว่า ก็ไม่อยากจะทำอะไรอีก ผมก็รู้สึกเสียใจเหมือนกัน ที่ตัวเองทำไม่ได้ เพราะอาจจะตัวเองเป็นอย่างนี้ก็ได้นะ 

เพราะตัวเองที่เป็นเด็กกลุ่มออทิสติก ถึงได้เป็นอย่างนี้ไง ผมไม่มีความสามารถที่จะดุใครได้เลย แต่ถ้าเค้ามาถาม ผมก็ตอบได้ก็ได้ แต่ก็ต้องพยายามกันต่อไปนะ



Create Date : 24 กรกฎาคม 2557
Last Update : 30 กรกฎาคม 2557 11:36:16 น. 0 comments
Counter : 2934 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.