น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2557
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
24 พฤษภาคม 2557
 
All Blogs
 
Day 6 ความสามารถและประสบการณ์

 วันนี้ผมก็ได้รู้สึกอะไรหลายๆอย่างเลยละ และสิ่งนึงที่ผมทำไม่ได้คือการคุมชั้นเรียน ซึ่งเป็นสิ่งที่ยากมากสำหรับตัวผม ผมก็ไม่มั่นใจว่าสิ่งที่คิดไว้มันจะถูกต้อง แต่ผมอยากทำให้เด็กไม่เครียดกับการเรียน อยากให้สนุกไปด้วยกัน ตอนเช้า เนื่องจากว่าผมเป็นเวรวันนี้ก็เลย ต้องไปดูที่สนามโรงเรียน ซึ่งก็อย่างที่รู้ๆกันว่า เด็กๆนักเรียนติดผมกันแล้ว พอเด็กๆชั้นป.1 เห็น แน่นอนว่ามาหาผมกันเต็มเลย อย่างที่รู้กัน เด็กยังไม่รู้จักว่าอะไรสมควรเล่น อะไรไม่สมควรเล่น เด็กๆก็เลยมาเล่นกับผม ผมก็ทำเป็นว่าไม่เล่นกับเด็กๆ เพราะผมเป็นครู เล่นได้แต่ก็ต้องเคารพในหน้าที่ กันและกัน เรื่องนี้ผมพยายามสอนเด็กให้รู้จัก คือคิดได้ ไม่ใช่แค่ขู่ให้กลัว ไม่กล้าเล่น ประมาณอย่างนี้ ผมก็เข้าใจดี แต่ผมก็สอนไม่ได้ ก็ต้องพยายามกันต่อไป

ตอนพักกลางวัน ผมก็อยากปรึกษาในเรื่องของการคุมชั้นเรียน ซึ่งเพื่อนๆเอกอื่นเค้าทำได้ แต่ผมทำไม่ได้ สิ่งที่ผมทำคือการสอนให้รู้จักคิด เข้าใจไป ไม่ใช่ว่า บังคับให้ทำแบบนี้ แบบนั้น เดี๋ยวสักวันเด็กคงเข้าใจเอง ผมไม่ชอบปลูกฝังแบบนี้ มันรู้สึกว่าถ้าเจอสถานการณ์ใหม่ๆ เด็กก็แก้ปัญหาไม่เป็น ไม่รู้ว่าจะทำอะไรที่สมควร และไม่สมควร ผมก็เลยออกความกับครูพี่เลี้ยง ก็อย่างที่บอกว่า การคุมชั้นเรียนก็คือห้ามเล่นกับเด็กๆ การจริงจัง ในเรื่องของอารมณ์ ครูพี่เลี้ยงบอกว่า เชาว์เองก็มีจุดเด่นในเรื่องความคิดสร้างสรรค์ การดึงเด็กให้สนใจ แต่มันจะทำให้ขาดในเรื่องการคุมชั้นเรียน ซึ่งถ้าการสอนดีมากเพียงใด แต่การคมชั้นเรียนไม่ดี เด็กก็จะไม่เรียนรู้

ถามผมเข้าใจมั่ย ก็เข้าใจดี ผมจะต้องหาวิธีดูและเด็กๆ ได้แน่ ในแบบของตัวเอง ผมจะพยายามทำนะ ไม่รู้ว่า สัปดาห์หน้าจะเป็นไงต่อกับครูเด็กพิเศษอย่างผม



Create Date : 24 พฤษภาคม 2557
Last Update : 24 พฤษภาคม 2557 11:33:24 น. 0 comments
Counter : 1072 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.