น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2557
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
21 พฤษภาคม 2557
 
All Blogs
 
Day 5 ความพยายามที่จะสอนนักเรียนให้ได้

 หลักจากที่ผมโดนตำหนิไป แน่นอนว่าผมก็เกิดความเครียดมากมายเลยละ เรื่องแรกก็คือเรื่องหลับ คือแบบว่าเวลาง่วงก็จะหลับให้ได้เลย ตาลอยๆ หัวส่ายไปมา และก็ตาก็หลับลงอะไรประมาณนี้ นอนเท้าคางกับโต๊ะ เป็นอะไรที่คุมไม่ได้จริงๆ และเรื่องต่อมาเรื่องของการสัมผัสเด็กๆ ก็เป็นอะไรที่ผมชอบมากเลยละ มันทำให้ผมรู้สึกว่าใกล้ชิดกับเด็กๆมากขึ้น และสนุกกับเหตุผลแบบเด็กๆ ผมมีความสุขมากเลยละ แต่ก็รู้ว่ามันไม่ดี แต่ทำไงได้ละ แย่จังเลย

มาวันนี้หลังจากเมื่อวานที่ผิดพลาดเรื่องของ สอนไม่สนุก ทำกิจกรรมที่ยากเกินไป วันนี้ก็ลองปรับให้ง่ายขึ้น ปรากฏว่าวันนี้สอนไป เวลาเด็กทำกิจกรรมจะรู้สึกว่า อยากลุกจากที่นั่ง อยากทำโน้นทำนี่ อยากมีส่วนร่วม เป็นอะไรที่วุ่นวายมากๆเลย ผมก็เลยใช้วิธีหยุดเสียงด้วยการนั่งสมาธิ ทั้งๆบอกตามตรงว่าผม นั่งไม่เคยได้แต่ก็ยังใช้กับเด็กอีก แต่ก็นะ มันได้ผลนักเรียนห้อง ป.1/2 มากเลย จากนั้นก็สั่งงานไป เด็กนักเรียนก็ตั้งใจทำดี จนเสร็จแล้ว ผมคิดว่าเด็ก ป.1/2 มีพัฒนากล้ามเนี้อมัดเล็กดีมากเลยละ มาตอนพักกลางวัน ผมก็กินข้าว กินเสร็จก็รีบขึ้นไปที่ห้อง ป.1/3 เลย ก็มีเรื่องสนุกๆกับเด็กๆละครับ

เรื่องของออโต้ ป.1/3 ผมเองก็สนิทกับเด็กคนนี้มากเลย ผมดูเหมือนว่าเค้าเป็นเด็กสมาธิสั้น เพราะเมื่อเทียบกับเพื่อน ถือว่าความคิดเข้าใจได้ง่าย แต่เวลาทำงาน เค้าไม่ค่อยมีสมาธิเลย คือทำเสร็จช้าละครับ ผมคุยกับออโต้ น้องเค้าน่ารักมาก มีคุยกันสนุกๆ ครูเชาว์ ครูเชาว์ ผมมีความสุขมากเลยละ

มาถึงตอนบ่าย ผมก็สอนห้องป.1/3 ก็นะ ให้ทำกิจกรรมต่างๆ พอทำกิจกรรมปุ๊บ เด็กก็เสียงดังมาเลย ผมพูดยังยังเด็กไม่ฟัง (ที่จริงก็ฟังแต่ต้องใช้เวลา) ครูพี่เลี้ยงมาทีเด็กเงียบกันหมดเลย ผมก็ไม่รู้นะก็พยายามสอนเต็มที่นะ ครูพี่เลี้ยงเค้าก็บอกมา เดี๋ยวพี่จัดการเอง ซึ่งผมก็นั่งดูครูพี่เลี้ยงสั่งงาน คือ เด็กทำกันทุกคนและเสร็จเร็วมาก ผมก็นะ ผมก็รู้สึกเครียดขึ้นมามาก เพราะอยากจะพยายามเป็นครูที่ดีให้ได้ อยากสอนเด็กๆได้นะ ผมก็พยายามเต็มที่แต่ก็อย่างว่า ประสบการณ์ผมยังน้อยไปนะกับโรงเรียน ผมก็อยากทำให้ได้

วันนี้ก็ไม่รู้ว่าทำไงดี อยากเป็นครูที่ดีให้ได้ละ ไม่รู้จะทำได้หรือเปล่านะ แต่ก็จะพยายาม

จริงนะผมคิดว่าการเป็นครูมันสนุกนะ ถ้าผมรักเด็ก คุยกับเด็ก ได้เห็นตรรกะแบบเด็กๆ เรื่องฟ้องทะเลาะเหมือนมันก็สนุกมากเลยละ



Create Date : 21 พฤษภาคม 2557
Last Update : 21 พฤษภาคม 2557 21:17:01 น. 2 comments
Counter : 1045 Pageviews.

 
พี่เชื่อว่า..น้องทำได้ค่ะ มีความสุขกับสิ่งที่ทำ
สิ่งที่ผิดพลาดก็แก้ไข ไม่เคยมีใครที่ไม่ผิดพลาดนะคะ


โดย: อ้น IP: 183.88.205.10 วันที่: 21 พฤษภาคม 2557 เวลา:21:22:36 น.  

 
อย่าไปคิดมากครับ
บางทีพี่ก็ว่าแปลกเหมือนกันว่า
ทำไมหลายๆที่ทำงานไม่จัดทำมุมพักผ่อนสำหรับพนักงานบ้าง
ขนาดบริษัทเจ๋งๆอย่างกูเกิลยังทำห้องนอนพักให้พนักงานเขาเลย
นอนกลางวันดีกว่ากินกาแฟตั้งเยอะ
คนทำงานในไทยมีแต่แข่งอัดกาแฟกัน เช้าสองถ้วย บ่ายสี่ถ้วย
กลางคืนตาค้าง 555


โดย: ม่อน IP: 114.109.126.223 วันที่: 21 พฤษภาคม 2557 เวลา:21:39:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.