น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2557
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
4 สิงหาคม 2557
 
All Blogs
 
Day 54 เหตุการณ์ที่เปลี่ยนไปจากเดิมในงานวันแม่

ใครหลายๆคนบอกว่า โรงเรียนกับงานวันแม่เนี้ย ความประทับใจก็ต่างๆกัน อย่างในโรงเรียนของผมที่เคยเรียนสมัยประถม งานวันแม่เป็นอะไรที่รอคอยกันมาก คือวันนั้นนักเรียนจะได้กลับบ้านไปกอดแม่กันให้หายคิดถึง คือเลิกก่อนเวลา ผมชอบวันนี้มากๆเลย และก็อยากให้แม่ผมมาทุกปีเลยละ ผมเองถ้าปีไหนไม่มาเนี้ยผมก็จะแบบว่าร้องไห้เลยละ

สำหรับโรงเรียนที่ผมมาฝึกสอน เค้าก็จัดงานวันแม่เหมือนกัน เป็นวันที่ถามว่าเบื่อไหม ก็เบื่อบ้างละครับ ก็เชิญแม่มาเหมือนกัน แต่ว่าแค่ร่วมกิจกรรมคุณแม่ก็กลับ นักเรียนก็เรียนต่อไปอารมณ์มันก็ค้างเลย ร้องไห้ คือมันไม่ซึ้งละ ก็กิจกรรมเริ่มจากการบอกวัตถุประสงค์กิจกรรม และก็ถวายราชสดุดี จากนั้นก็กิจกรรมการแสดงต่างๆ มันก็เหมือนการแสดงที่ดูไม่สนุกเลย จากนั้นก็ไหว้แม่ ก็นะ คือจำนวนผู้ปกครองก็ไม่เยอะนะ ผมมองอยู่นะ ก็ผมก็ไม่ได้ช่วยอะไร เพียงแต่ว่า ก็ดูอะไรไปเรื่อยเปี่อยละ

มาที่งานสอนของผมบ้าง ในส่วนงานสอนของผม ผมก็วันนี้เองก็ลองเปลี่ยนวิธีสอนดู คือโดยปกติถ้าเด็กไม่เชื่อฟังก็จะตะโกน บอกว่าไปนั่งที่เดี๋ยวนี้ ผมเองก็ต้องคุมชั้นเรียนให้อยู่ คราวนี้ ผมก็ลองเปลี่ยนวิธีใหม่ๆดู ผมไปอ่านเจอในหนังสือ เล่มนึงเค้าบอกว่า ต้องเลิกว่าเด็กต่างๆนา ใช้วิธีเบี่ยงเบนความสนใจ พูดกับเด็กเพราะ ซึ่งผมก็ทำอยู่แล้วนี่ ในช่วงแรกๆ แต่ก็ไม่เห็นจะได้ผลเลย ผมเองก็ลองทำดู ไหนๆมันก็แย่อยู่แล้ว แย่อีกสักคาบจะเป็นไรไป ซึ่งก็เป็นผลที่ไม่อยากเชื่อเลยว่า เด็กๆดีขึ้น ตั้งใจเรียน ดื้อกับผมน้อยลง ผมก็เริ่มที่จะเห็นแสงสว่างแล้ว แต่ผมเองก็ยังใช้แผนการนี้ยังไม่คล่องเลย และอีกอย่างมุกซ้ำๆ ก็ใช้กับเด็กไม่ค่อยได้ผลด้วย

ในใจผมแทบไม่อยากคิดถึงเลยละ



Create Date : 04 สิงหาคม 2557
Last Update : 9 สิงหาคม 2557 21:22:02 น. 0 comments
Counter : 2726 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.