น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2557
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
24 กรกฏาคม 2557
 
All Blogs
 
Day 45 การสอนเด็กนักเรียน ป.1/1 ครั้งแรก

ในการสอนวันนี้ ผมอยากจะบอกเลยว่าผมก็ไม่ได้เตรียมพร้อมอะไรเหมือนกัน แต่ก็โอเคนะครับ ผมก็นะ ไม่ว่าจะเจอเรื่องอะไรก็ต้องผ่านมันไปให้ได้ ซึ่งผมเองก็บอกกับตัวเองว่า ตัวเองไม่ได้หรอก แต่ก็ต้องลองดูเหมือนกันนะ 

วันนี้ที่พิเศษคือ ในตอนเช้าผมก็อยู่กับห้อง 2 ห้อง 3 เหมือนปกตินั่นแหละ แต่ปรากฎว่า เด็กนักเรียนห้อง 1 ไม่มีใครเข้าสอนแทน ครูพี่เลี้ยงให้ผมเข้าสอนแทน ผมก็เลยตื่นเต้นมากๆเลย ที่จะได้สอนห้องนี้ ที่ยังไม่เคยสอนเลยสักครั้ง ส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช้ห้องของตัวเอง ที่สอน ก็จะไม่ค่อยไปยุ่ง แต่รอบนี้ ผมคงต้องได้ยุ่งแล้วละ ผมก็คิดว่า ผมจะสอนอะไรดี ไม่ได้เตรียมอะไรเลย ผมก็เลยคิดว่าลองเอาสื่อการสอนเก่าๆ ที่เคยสอนเด็กนักเรียนห้อง 2 และ 3 มาสอนดีไหม ผมก็ลองคิดเล่นๆ ว่าสอนแทนคงไม่เอาอะไรมากหรอก ที่สำคัญต้องคุมชั้นเรียนให้อยู่ ห้องที่ผมสอนมา่ มันไม่ดีไปแล้ว ประสบการณ์ผมก็มีอยู๋ วันนี้แหละจะเข้าใจสักทีว่า ผมจะคุมชั้นเรียนอยู่ไหม 

ผมก็เข้าห้องไปด้วยความตื่นเต้น เวลาที่เด็กกลุ่มออทิสติกเจอสิ่งแปลกใหม่ก็ตื่นเต้นกันทั้งนั้นแหละ ผมก็เลยเอาสื่อการสอนไปด้วย ผมก็เริ่มจากดูว่าครูปกติเค้าสอนอะไรไปบ้างแล้ว จากนั้นผมจึงเริ่มสอนนักเรียน ใหม่ๆ เด็กนักเรียนก็ตั้งใจเรียนมากๆเลยละ เด็กบางกลุ่มก็อยากจะดื้อบ้าง แต่อย่างที่บอก เด็กยังไม่รู้จักผมดี ผมก็ขู่เด็กเสียงดังไป เด็กห้อง 1 ก็กลัวกันใหญ่เลยละ ผมเองก็ดีใจนะ ว่าผมก็ยังคุมชั้นเรียนอยู่ได้จริงๆ จากนั้นมาเรื่องสอนต่อ ผมก็เริ่มจากกระดานดำ และก็เริ่มเอาสื่อการสอนออกมาสอนเด็กๆ ห้อง1 สื่อที่ผมสอนเป็นบัตรภาพ cookie run เด็กก็สงสัยว่าแผ่นที่ผมถืออยู่คืออะไรกันนะ พอโชว์เท่านั้นแหละ เด็กๆ ชอบกันแบบว่า มากๆ ถึงมากที่สุดเลยละ ผมก็มีความสุขนะ ดูมีเครียดดี สอนห้อง ป.1/1 เนี้ย จนสอนเสร็จ เด็กก็ดูโอเคกันมากเลยละ

จากนั้นตอนบ่ายก็มีโอกาสสอนแทนอีก ผมก็ไปสอนแทน เด็กๆก็ต้อนรับเป็นอย่างนี้เลยทีเดียวละ ผมเองก็เข้าใจเพิ่มอีกหลายๆเรื่องนะ ว่าการสนุกเด็กๆ ทำได้ แต่ต้องให้เด็กอยู่ในกรอบด้วย ไม่ออกเลยไป ผมว่านะ บางทีผมอาจจะต้องฝึกอีกยาวไกลเลยละ



Create Date : 24 กรกฎาคม 2557
Last Update : 27 กรกฎาคม 2557 20:50:50 น. 0 comments
Counter : 2397 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.