น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
กันยายน 2557
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
5 กันยายน 2557
 
All Blogs
 
Day 75 โจทย์ปัญหาของครูเชาว์

วันนี้เองก็เป็นวันพฤหัส ก็นะมีเรื่องที่สำคัญคือ การสอนโจทย์ปัญหาสำหรับเด็กนักเรียนห้อง 3 ซึ่ง เด็กนักเรียนห้องนี้ยอมรับเลยว่า ว่าดื้อซนมากๆเลยละ ผมเองก็เริ่มสอนไปโดยให้โจทย์ปัญหา 1 ข้อ ก็ไม่รู้ว่าจะทำได้ไหม โจทย์ข้อนี้ได้ไอเดียมาจากโจทย์ปัญหาห้อง 2 ที่ครูประจำชั้นสอนไว้นั่นเอง แต่โจทย์ข้อนี้เองที่มันมีปัญหาเลยละ

ในโจทย์ปัญหาข้อนี้ ครูพี่เลี้ยงบอกว่ามันยากไปนะ เราก็งงว่ามันยากตรงไหนละ โจทย์ข้อนี้มีว่า แพรวามีเงินอยู่ 5 บาท ออโต้มีเงินมากกว่าแพรวา 5 บาท ออโต้มีเงินเท่าใด ผมก็เลยสงสัยว่ามันยากตรงไหนนะ ดูจากโจทย์ก็ไม่น่ายากนี่ แต่พอคิดดีๆแล้วมันก็ยากจริงนั้นแหละ คืออย่างนี้ ความที่ใช้ภาษาในการตีความมันก็เลยยาก ครูพี่เลี้ยงเค้าไม่เห็นตอนผมอธิบายเด็กนะ แต่สอนโจทย์ง่าย เด็กนักเรียนก็ไม่คิดที่จะฟังอยู่ดี ผมเองก็ยอมรับว่าเหนื่อยใจจริงๆ ไม่รู้จะทำไงดี พอโจทย์ปัญหาข้อสอง ผมก็เปลี่ยนให้มันดูง่ายขึ้น แต่ถึงกระนั้น เวลามันก็หมดเสียแล้ว เด็กนักเรียนห้อง 3 ทำได้แค่ข้อเดียวกับหลายๆคน คือเด็กนักเรียนไม่คิดที่จะสนใจอะไรเลยละ ผมเองก็นะ ทำไงได้ละก็ต้องทำใจละ

แต่ก็นะ ถึงเวลาขนาดนี้ นี่ก็อยู่กับโรงเรียนนี้มา 74 วันแล้ว ยังรู้สึกว่า ยังที่จะดื้อรั้นเป็นครูอีก ผมเองก็เลือกเส้นทางไว้แล้วว่า ผมจะทำอะไร แต่ผมสงสารตัวเองเวลาที่ต้องแหกปากตะโกนไปเนี้ยแหละ



Create Date : 05 กันยายน 2557
Last Update : 9 กันยายน 2557 12:08:07 น. 0 comments
Counter : 2352 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.