น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2557
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
30 พฤษภาคม 2557
 
All Blogs
 
Day 10 การสอบของนักเรียน ป.1

 การเรียนจะรู้ไหมว่า ตัวเองเข้าใจเนื้อหาได้แค่ไหนอย่างไร ก็จะต้องมีการทดสอบอยู่แล้ว แต่ข้อสอบของครูเชาว์ เลิกฝันไปได้เลยว่าง่าย ไม่มีทางข้อสอบของครูเชาว์เป็นอะไรที่ยากมากๆเลย ที่จริงนะ ผมเองเวลาคิดข้อสอบ ก็จะดีเนื้อหาที่สอนไปแล้วบ้าง ซึ่งก็นะ ผมเองก็ตั้งใจออกข้อสอบเป็นอย่างดี คิดว่าไม่ยากเกินไปสำหรับเด็กนักเรียน ป.1 นะ ผมก็นั่งทำข้อสอบจนดึกเลย ตัวผมเองเข้าใจดีว่า ถ้าอยู่ดึก ตอนอยู่โรงเรียน ต้องไม่ไหวแน่ ปัจจุบัน ก็จะมีอาการเหมือนคนไร้วิญญาณ อย่างนั้น ตอบสมองอะไรได้ช้าลง แต่ผมก็ต้องทำ มันเป็นหน้าที่ของครูที่จะต้องวัดผลการสอบของนักเรียน ผมเองก็ตั้งใจ

และก็มาถึงชั่วโมงที่สอบ ผมสอนวิชาคณิตศาสตร์ ครั้งนี้สอบเรื่องของ จำนวน 0-9 หลายคนคิดว่ามันง่าย แต่สำหรับนักเรียน ป.1 แล้วมันเป็นอะไรที่ยากมากเลยละ เพราะเด็กป.1 ยังอ่านหนังสือไม่ของ เรื่องของการเข้าใจความหมายของคำ ยิ่งไปกันใหญ่เลย ผมออกมา 30 ข้อ ก็ใช้ลูกเล่นกับข้อสอบนิดหน่อย เชื่อไหมว่าเด็กนักเรียนทำผิดแบบกระจุยกระจายเลย ผมไม่คิดว่าจะเป็นอย่างนี้ ผมสอนก็น่าจะดีนะ แต่ว่าการฝึกให้เด็กคิด ตัดสินใจ ยังทำได้ไม่ดีพอ ตอนสอบผมจึงอ่านคำสั่งที่ละข้อ ไม่ยาก และข้อสอบผมมีการให้เด็กฟังด้วย แต่ก็อย่างว่า เด็กยังไม่ได้ภาษาที่เข้าใจตรงกัน จึงให้บางคนทำผิด แต่ครูพี่เลี้ยงก็ช่วยเด็กและผมด้วย การสอบจึงเป็นไปได้ด้วยดี

โจทย์ตอนที่หนึ่ง สอง สาม ผ่านไปมีปัญหานิดหน่อย มาถึงตอนที่ 4 เป็นตอนที่ยากสำหรับนักเรียนมาก และผมคิดว่าอันนี้ยากจริง ลองให้เด็กนักเรียนทำดู เด็กงงกันหมดเลย มันคืออะไรเนี้ย ทำอย่างไร สรุปคือวิธีทำค่อนข้างซับซ้อนเกินกว่าที่เด็กจะเข้าใจเพียงไม่กี่วัน สรุปคือ ครูพี่เลี้ยงของว่านักเรียนทำไม่ไหวหรอก ส่วนหนึ่งมาจากภาษา ที่เด็กยังไม่สามารถเข้าใจคำสั่งได้เพียงพอ จึงยกเลินตอนที่ 4 สำหรับห้อง ป.1/3 ไป

หลักจากสอบเสร็จ ผมก็รีบตรวจโดยทันที เชื่อไหมว่า มีคนได้คะแนนสูงด้วย ข้อสอบที่รวม ตอนที่ 1 2 3 มีทั้งหมด 20 ข้อ มีนักเรียนทำได้คะแนนสูงสุดคือ 19 ข้อ จาก 20 ข้อ ผมดูแล้วนักเรียนเข้าใจดี สามารถรู้ว่าตัวเอง อันไหนเป็นอย่างไร แต่ก็มีต่ำกว่า 10 คะแนนอยู่ 2-3 คน โดยภาพรวมถึอว่าใช่ได้เลยทีเดียว สิ่งที่จะต้องสร้างโดยเร็วคือการอ่านและเข้าใจ คำสั่งจากการพูดและเขียน ถ้าทำได้ผมคิดว่า มันจะดีมาเลย



Create Date : 30 พฤษภาคม 2557
Last Update : 30 พฤษภาคม 2557 21:30:55 น. 0 comments
Counter : 1310 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.