น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2557
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
11 มิถุนายน 2557
 
All Blogs
 
Day 18 สื่อการสอนรีไซด์เคิส

 วันนี้ตอนเช้า ผมเองก็นั่งคิดนะ ว่าจะเอากิจกรรมอะไรสอนเด็กนักเรียนดี สิ่งที่ผมคิดมาดูเหมือนว่าจะหมดมุกทำกิจกรรมกับเด็กแล้ว แต่ไอเดียผมก็ผุดขึ้นมาอย่างนึ่งตรงที่ว่า ผมมีกระดาษหนังสือพิมพ์ที่อ่านทุกเช้า และก็ที่ทำมุมกระดาษ หรือสันนั่นเอง ผมเองก็ไม่รู้ว่าจะดีหรือเปล่า แต่ความคิดนี้น่าจะดี ผมก็เลยเริ่มทำสื่ชิ้นนี้เลย แต่เวลานี่สิจะทันไหมนา เพราะผมเป็นคนทำอะไรช้าด้วย

ผมก็เลยพยายามทำไปเรื่อยๆ ก็ได้ 1 เล่ม 2 เล่ม แต่พอเข้าช่วงพักกลางวัน ผมต้องไปสอนแพรวาอ่านหนังสือ ก็สุดท้าย ก็ไม่ทัน ได้แค่ 12 เล่มเอง จะทำไงดีละ ถ้าเด็กไม่ได้เล่นทุกคน คนที่ไม่ได้เล่นก็อาจจะไม่สนใจก็ได้ ผมก็เริ่มต้นด้วยว่า ให้เด็กทุกคนนั่งให้เรียบร้อย ครูเชาว์จะแจกสมุดตัวเลข กับคนที่ดี และเรียบร้อยที่สุด แน่นอนพวกตัวหลักของห้อง ก็ต้องทำตัวเองให้เรียบร้อยเพื่อเอาสมุดจากครูเชาว์ไป รวมถึงชะเอมด้วย สุดท้ายพอได้สมุดแล้ว นักเรียนให้ห้องเริ่มวุ่นวายกัน ผมก็เลยใช้วิธีที่จะหยุดเด็กนักเรียนในชั้นให้ได้ แต่ก็ไม่เป็นผล ผมก็ต้องจัดการกับชะเอม ตัวก่อกวนสุดท้ายก็ยอม แต่ในห้องมันไม่ได้มีแค่คนเดียว ยังมีคนอื่นอีก

อยากจะบอกว่าสุดยอดมากเลย ผมก็ไม่รู้จะทำไงดี ถ้าชั่วโมงต่อไปเป็นแบบนี้อีก ผมคงสู้ไม่ไหวแน่ ผมสอนห้อง 2 ไม่ขนาดนี้นะ ยังดีกว่าตั้งเยอะ เจอห้องนี้เข้าไปเสร็จนักเรียนเกือบแทบทุกราย ขนาดครูพี่เลี้ยงก็ยังเหนื่อยเลยละ แต่ยังไงก็ต้องสู้ต่อไปนะ



Create Date : 11 มิถุนายน 2557
Last Update : 11 มิถุนายน 2557 22:52:28 น. 0 comments
Counter : 1005 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.