น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2557
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
19 มิถุนายน 2557
 
All Blogs
 
Day 25 ความคิดเกมร้องเล่นตอนเด็กๆ

 ตอนกลางคืนที่ผ่านมา ก็คือผมก็คิดอะไรออกอย่างนึง คืออย่างนี้ ผมก็พยายามคิดวิธีที่จะดึงความสนใจเด็ก เพราะว่ายังไง ผมก็ไม่ถนัดดุเด็กนักเรียนหรอก ผมก็เลยนึงถึงเพลงร้องเล่นคือ เพลง ไฟฟ้าช็อด เพลงมันร้องว่า ไฟฟ้าช็อด ใครกระดุกกระดิน เป็น และก็คิดวิธ๊ลงโทษไว้แล้วด้วย ผมก็เลยคิดได้แล้ว ก็เริ่มปฎิบัติการ สอนเด็ก ที่ห้อง 2 จริงๆอยากเล่นห้อง 3 ด้วยแต่กลัวครูพี่เลี้ยงว่า ถ้างั้นก็อย่าเลย เพราะเด็กนักเรียนห้อง 3 ก็วุ่นวายมากๆเลย พูดอะไรก็ไม่ค่อยจะฟังกันเลย

ชั่วโมงที่ผมสอนห้อง 2 ผมก็เข้าไป ก็ดูเหมือนว่าจะปกติ ผมเตรียมพร้อมที่จะบอกนักเรียนแล้ว แต่ว่าผมเองก็อายๆเหมือนกัน แต่เมื่อเป็นครูก็มั่นใจว่า ต้องทำได้แน่นอน ผมก็บอกนักเรียนไป ปรากฎว่าเด็กนักเรียนรู้รูจักเป็นอย่างนี้เรื่องนี้ ผมก็เลยเรียกตัวป่วนในห้องเรียนออกมา 1 คน มาป่วนตอนนิ่งๆ ดูว่าใครกระดุกกระดิก ปรากฎว่าเด็กๆ ก็ชอบเล่นกัน ก็มีคนที่ไม่นิ่งก็เอาออกมา ผมเองก็โชว์อุปกรณ์ทำโทษ ด้วยผ้าปิดตา เด็กเห็นแล้วอึ้งกันเลย และก็ปิดตาคนที่ถูกทำโทษ และก็เรียกเพื่อนออกมาโชว์กลิ่นปาก อันเน่าๆ ฮ้า ใส่คนที่ปิดตา คนแรกผ่านไป เด็กก็กลัวสิ ว่าเราจะโดนหรือเปล่านะ สุดท้ายก็เป็นกิจกรรมก่อนเรียนที่สนุกไปอีกแบบ

หลังจากนั้นก็เริ่มสอนนักเรียนไป และตอนบ่าย สอนห้อง 3 อยากจะบอกว่า ผมสู้ชะเอมไม่ได้จริงๆ ชะเอมดื้อมากๆเลย ผมก็ไม่กล้าเล่นเลย กลัววุ่นวาย ก็สอนไปนะ ครูพี่เลี้ยงก็ทักว่า เด็กได้เรื่องบวกเลขคล่องแล้วหรอที่สอนเรื่องนี้ ผมก็รู้ว่าเด็กยังไม่คล่องหรอก เรื่องแบบนี้ แต่ผมก็จะพยายาม เพราะต้องตรงกับแผนการสอน และต้องทำให้นักเรียนทำได้ ผมก็พยายามอยู่

ก็นะผมรู้ดีว่า ผมไม่เก่งเท่าครูพี่เลี้ยง และก็เป็นเด็กพิเศษ การจะทำอะไรให้สำเร็จนั้นยากมากเลย ผมก็พยายามนะ แต่อยากความรู้สึกของครูพี่เลี้ยงส่งหาผมว่า เข้าใจที่เชาว์เป็นอยู่นะ ไม่รู้เมื่อไรนะ



Create Date : 19 มิถุนายน 2557
Last Update : 19 มิถุนายน 2557 23:04:48 น. 1 comments
Counter : 976 Pageviews.

 
สนุกดี...อิอิ (ขอยืมใช้ด้วยคน)

ส่วนลูกชายเขาไม่ชอบเลย ครูบางคนก็บ่นก็ว่า เด็กไม่เป็นเด็ก ไม่มีอารมณ์ขัน รวมไปถึงกิจกรรมกลุ่มที่เขาไม่ค่อยร่วมเพราะมีเต้นมีร้องนี่แหละ ครูว่าทำให้เสียบรรยากาศ งานวันแม่ร้องเพลงเกี่ยวกับแม่กันซาบซึ้ง แต่น้องวิ่งไปซ่อนในห้องน้ำไม่ยอมออกมา (เพื่อนเด็กเล่าให้ฟัง) มีรุ่นพี่มาขอจองให้ไปเป็นเชียร์หรีดเดอร์ (คงเห็นว่าหน้าตาดี) แต่น้องไม่เอา พี่ๆ บอกให้ป้าบังคับ แต่ทำไม่ได้หรอกค่ะ เคยถามเหมือนกันเขาว่าเขาอาย...

เห็นเขาสนุกก็แต่กับกิจกรรมวิชาการ ตอบปัญหาก็เหมาตอบได้รางวัลตลอด จนถูกครูบางคนว่าทำตัวเด่นดังเกินเพื่อนคนอื่น แต่ครูบางคนก็ชื่นชมว่าเก่ง กล้าแสดงออก
(แม่เองก็งงๆ อยู่ร่วมสังคมคงต้องหาจุดกึ่งกลางที่เรียกว่าพอดีเหมือนกัน แต่อย่างไรดีหล่ะ?)

อยากถามเชาว์ว่ารู้สึกอย่างไรกับการร้อง การเต้น ตอนประถมมีปัญหาไหม ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ?


โดย: แม่จ๊ะแม่จ๋า IP: 118.172.103.180 วันที่: 20 มิถุนายน 2557 เวลา:8:57:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.