น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
 
เมษายน 2557
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
20 เมษายน 2557
 
All Blogs
 
Introduction

 ก็นะครับ ผมก็อยากจะเขียนประสบการณ์ตอนฝึกสอน เป็นวันๆไป สำหรับ ใครที่ตามเรื่องราวของผม ผมอยากจะบอกว่า ขอบคุณมากๆเลยนะครับ ที่ติดตามผมตลอด สิ่งที่เขียนนี้ บางครั้งผมก็มีเศร้าบ้าง และก็มีเรื่องยินดีบ้าง (แต่ส่วนใหญ่จะออกไปทางเศร้ามากกว่า) นะตอนนี้ ผมกำลังจะขึ้นปี 5 แล้ว คำถามในใจก็ชอบโผล่ออกมาว่า ผมจะเป็นครูสอนเด็กได้มั่ย คำถามนี้มันดังอยู่ในใจผมตลอดเลย เพราะอย่าลืมว่าผมเองก็เป็นเด็กพิเศษ พฤติกรรมเรื่องเครียด เรื่องอะไรมีมากไปหมด และก็อีกเรื่องนึง คือสนิทกับเด็กมากๆ จนชอบสัมผัสผมเด็กๆละ ซึ่งก็รู้ว่ามันไม่เหมาะสม แต่ทำไงได้ละ ผมคุมตัวเองไม่ค่อยได้นี่นา

อีกไม่นานก็จะมีการประชุมนักศึกษา ปี 5 ที่ออกฝึกสอนแล้ว ผมเองก็ยังไม่ได้เตรียมตัวอะไรเลย เพียงแต่ว่า ผมมีประสบการณ์จากที่ติวเตอร์ และที่ไปทดลองสอน มันเป็นอะไรที่วิเศษมากๆ ที่ผมสามารถสอนนักเรียนได้ ผมเองก็ไม่รู้ว่า งานปี 5 มันหนักมากๆ และก็รู้ดีว่าความสามารถในการสอนของผมก็มี แต่การทำงานให้เสร็จ อยากจะบอกว่ายากมากๆ เลย ผมก็เครียดเรื่องความสามารถตนเอง ว่าจะทำได้หรือเปล่านะ

ก็นะ ชีวิตของผม ก็ไม่รู้จะเป็นไงต่อไป ผมจะเรียนจบมั่ย เด็กกลุ่มออทิสติกคนนี้ อาจจะต้องเจอสังคมที่โหดร้าย ผมก็อยากเขียนยาวๆ นะ แต่นึกไม่ออกว่าจะเขียนอะไร ดี ก็ฝากเนื้อ ฝากตัวกับ เพื่อนทุกคนที่ blog ด้วยนะครับ


Create Date : 20 เมษายน 2557
Last Update : 21 เมษายน 2557 8:56:39 น. 1 comments
Counter : 1301 Pageviews.

 
อยากอ่านต่อ เขียนต่อนะคะ ผมเด็กนิ่มๆและหอมๆ ใครจะอดใจไหว แต่ต้องหาวิธีการรับมือไม่ให้เผลอไปจับผมเด็กนะคะ


โดย: พิมพ์ (makeupcocktail ) วันที่: 30 เมษายน 2557 เวลา:15:54:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.