น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2557
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
19 สิงหาคม 2557
 
All Blogs
 
Day 63 สื่อกิจกรรมการสอนที่เยอะๆกับการประชุมครูฝึกสอน

การที่เราจะทำงานอะไรสักอย่าง มันอาจจะต้องตั้งใจ ผมเองก็เป็นเช่นนั้น ผมตั้งใจทำสื่อการสอนแต่ละชิ้นเพื่อให้ออกมาดี และก็ใช้งานได้หลากหลาย จะได้ไม่เปลื่อง เรื่องของการทำสื่อการสอน เด็กนักเรียนส่วนใหญ่จะชอบสื่อกิจกรรมการสอนของครูเชาว์มาก เหตุเพราะว่า สื่อกิจกรรมการสอนแต่ละชิ้น ผมเน้นที่ความหลากหลายและการได้ใช้ร่วมกัน ผมเองก็อาจจะพอใจนะ ที่ได้ทำตรงนี้

ในส่วนของวันนี้เอง ผมก็ได้ทำสื่อการเรียนชิ้นหนึ่ง เป็นสื่อการเรียนที่คิดว่ามันดีมากเลยละ สิ่งนั้นก็คือ กระดาน 100 ช่องของคุมอง ผมก็ได้ไอเดียมาจากพ่อแม่ทางอินเตอร์เน็ตที่เค้าใช้สอนลูกกัน ซึ่งผมเองก็ได้พัฒนาในส่วนของตัวกระดาน ให้มีฟังก์ชั่นใช้งาน เพิ่มมากขึ้น ซึ่งผมคิดว่า มันดีมากเลยละ ต่อมา ผมก็คิดต่อว่าสื่อการเรียนน่าจะทำให้ครบนักเรียนนะ แต่ 1 ชิ้น มันทำยากมากเลยละ ผมเองพยายามทำนะ แต่ด้วยความที่ตั้งใจทำ ก็ออกมาน่าชื่นชมมากเลย ที่ออกมาดี และสวยงาม ผมเองก็ภูมิใจนะ ที่ทำออกมาได้ และในเรื่องของการใช้งาน ก็ดูและโอเคมากๆเลยละ เด็กนักเรียนมาเห็นก็ชอบกันมากด้วย

สุดท้ายครูประจำชั้นห้อง 2 ก็มาขอให้ผมช่วยทำสื่อการสอน ผมเองก็คิดว่า น่าจะดี ผมเองถนัดเรื่องของกลไกนะ แต่ความสวยงามไม่ค่อยจะมีเลย ทำให้ชิ้นงาน ไม่ค่อยสวยเลย แต่ก็พยายามทำอย่างเต็มที่นะ ครูเค้าให้ผมทำเกี่ยวกับตารางตัวเลขขึ้นมา และก็กระดานคุมองอีกด้วย ผมเองก็จะพยายามทำนะ

ในเรื่องของประชุมครู ผมสั้นๆเลยว่า ก็มีงานที่ต้องเตรียมตัวกันอีกแล้วละ ผมก็ต้องพยายามกันต่อไป



Create Date : 19 สิงหาคม 2557
Last Update : 26 สิงหาคม 2557 10:59:15 น. 1 comments
Counter : 2288 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะ แวะมาทักทายน้องเชาว์ค่ะ


โดย: มี้เก๋ + ป๊าโอ๋ = ซีทะเล (kae+aoe ) วันที่: 26 สิงหาคม 2557 เวลา:13:03:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.