น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2557
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
14 สิงหาคม 2557
 
All Blogs
 
Day 59 ไม่มีอะไร ให้ทำ ความสำคัญที่ถูกลดลง

จริงๆ แล้วเรื่องที่จะทำงานต่งๆ มันมีอยู่แล้วละ เพียงแต่ตัวผมเอง ไม่มีสมาธิที่จะทำงานของตัวเองเลย ผมแค่อยากมีคนสนใจละครับ คืออยากให่้มีคนมาคอยดูแล แต่ก็คงเป็นไปไม่ได้ สังคมการทำงานก็คือสังคมปกติ เด็กพิเศษที่ก้าวเข้ามาในสังคมทำงาน สิ่งที่จะต้องเจอคือ ความรู้สึกที่มันอึดอัดต่อใครหลายคน ที่ทำไมไม่เข้าใจละ ว่าผมบกพร่องยังไง ทำไมไม่เหมือนในซีรีย์เกาหลี ที่จบออกจะสวยงาม ทำไม ทำไม ผมเองก็ยังต้องพยายามสู้ต่อไปในโรงเรียน

วันนี้เองผมเองก็สอนตามปกติ แต่สิ่งนึ่งคือ ครูพี่เลี้ยงเดินเข้ามาบอกว่า วันนี้เค้าจะสอนเองนะ และบอกว่าจะเป็นตลอดเลย ผมถูกลดชั่วโมงสอน ผมเองก็รู้สึกว่า ผมแย่มากเลยใช่ไหมกับการคุมชั้นเรียน ผมสอนแย่มากเลยใช่ไหม ผมรู้สึกว่าชีวิต ทำไมต้องเกิดมาเป็นแบบนี้ด้วยนะ ทำไม ทำไม่ได้เหมือนคนอื่น ผมรู้สึกว่า ผมแย่มากเลย พอว่างผมก็เลยนั่งเหงามากๆ นั่งคิดถึงครูที่อยู่มหาลัยหลายคน ตอนที่อยู่ที่มหาลัยนะ มีครูหลายคนสนใจผม ผมได้ไปอยู่กับครูเค้า ได้คุย ได้บอกกับครูว่า ผมทำอันนี้ด้วย ทำอันนั้นด้วย ผมมีความสุขนะ แต่ก็มีทุกข์ มันไม่เหงา แต่ที่นี่ มันเหงามากเลยละ ไม่มีเพื่อน ไม่มีคนคุย อยู่คนเดียว 

สอนห้อง 2 ผมเองก็เครียดนะ แต่ก็อยากสอนเด็ก สอนไปเรื่อย สอนให้มันสนุก แต่ถึงอย่างนั้นก็ คือผมไม่สามารถกำหนดกรอบให้เด็กอยู่ได้เลย ผมพยายามมาเรื่อยนะ แต่ก็ไม่รู้ว่า จะมีโอกาสให้พยายามต่อหรือเปล่า เพราะโอกาสมันคงมีสำหรับคนที่เหมาะสมละมั่ง



Create Date : 14 สิงหาคม 2557
Last Update : 18 สิงหาคม 2557 9:48:29 น. 0 comments
Counter : 2338 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.