น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2557
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
14 สิงหาคม 2557
 
All Blogs
 
Day 60 การสอบและวัดผลนักเรียน

การสอบของนักเรียนก็เป็นเรื่องนึ่งที่จำเป็น แต่สำหรับผมแล้วอยากที่จะ ทำออกมาให้ดีที่สุดเลย ตอนนี้ห้อง 3 จะต้องสอบบทเรียนที่ 5 เรื่อง จำนวนนับ 10 ถึง 20 ผมก็เตรียมพร้อมมานานแล้ว ผมเชื่อว่าห้อง 3 จะต้องสอบได้แน่เลย เวลาออกแบบข้อสอบ ผมก็เลือที่จะออกแบบอะไรที่ต้องใช้ความคิดที่พลิกแพลงนิดหน่อย เพื่อให้เด็กนักเรียนคิดเป็น

วันนี้ในชั่วโมง ผมก็เริ่มแจกข้อสอบเลย ซึ่งข้อสอบนั้นผมทำแยกเป็นชุด A กับ B กันลอกกัน ผมเองก็เริ่มที่ให้เด็กทำ ต้องอธิบายกันก่อน เริ่มเริ่มทำไปเด็กนักเรียนห้อง 3 ถามเลยว่า ตรงที่ทำยังไงเนี้ย คืออยากจะบอกว่า ข้อสอบก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรเลยนะ แต่ลูกเล่นมันเยอะ เด็กก็เลยทำไม่ได้ ผมเองก็พยายามบอกๆไปนะ จริงๆเรื่องข้อสอบ ผมเห็นเด็กนักเรียนโรงเรียนอื่น เรียนยากกว่านี้เยอะขนาดเป็นโรงเรียนวัดด้วยกันนะเนี้ย 

จากตอนนี้ 1 ผ่านไป ตอนที่ 2 ผ่านไป ครูพี่เลี้ยงเค้าก็ช่วยอธิบายวิธีทำข้อสอบ ของผมที่สุดมึนให้เด็กนักเรียนฟัง ก็พยายามกันไปที่เด็กนักเรียนส่วนใหญ่ที่ทำเสร็จก็ ครูพี่เลี้ยงก็พาไปเที่ยวไหนไม่รู้ ส่วนที่ไม่เสร็จก็อยู่กับผม แต่พออยู่ด้วยกันก็นั่นแหละมีปัญหา เด็กนักเรียนที่อยู่ด้วยเริ่มที่จะดื้อ ไม่เชื่อฟัง ก็อย่างว่า เด็กที่ไม่เสร็จก็พวกมีปัญหาละ แต่ก็พยายามบอกนะ ก็มีเด็กนักเรียนคนนึ่งสนใจนิทานก็อ่านให้ฟัง ก็โอเค แต่การคุมเด็กที่เหลือต้องได้ทั้งห้อง มันก็ยากละ ผมเองก็คอยบอกเสมอเลย

การสอบวันนี้ดูน่านักเรียนน่าจะทำได้นะ



Create Date : 14 สิงหาคม 2557
Last Update : 18 สิงหาคม 2557 10:31:14 น. 0 comments
Counter : 2503 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.