น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2557
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
5 มิถุนายน 2557
 
All Blogs
 
Day 15 เมื่อเด็กป.6 มาข้องเกี่ยวกับอาการแปลกๆของครูเชาว์

 ในการเป็นครูนั้น ผมเองก็คงไม่ได้เจอเด็กป.1 อย่างเดียวหรอก แต่ผมก็เจอเด็กป.อื่นที่มาถามผมอะไรแปลกๆ วันนี้เองผมต้องอยู่เฝ้าที่สนาม เพราะเป็นเวรที่สนามโรงเรียน ต้องมาอยู่ที่สนามโรงเรียน นั้นแหละ ผมก็นั่งกินขนมปังไส้ไส้กรอก ก็มีเด็ก ป.6 เดินมาเป็นกลุ่มกะว่าจะมาแกล้งผม คิดว่าผมเป็นปัญญาอ่อน ที่จริงผมเป็นเด็กกลุ่มออทิสติก ในโรงเรียนนี้เด็กๆไม่เข้าใจคำว่าเด็กพิเศษหรอก เด็กป.6 ก็ถามหลายอย่างเลยว่า ผมเต็มหรือเปล่า บางทีก็คิดว่าบอกดีหรือเปล่านะ ผมก็พยายามบอก อะไรที่เด็กว่าผม ผมก็ทำเป็นไม่สนใจ ผมก็เลยบอกว่าครูเป็นเด็กกลุ่มออทิสติก อะไรอย่างนี้ เด็กเล่าให้ฟังว่า นักศึกษาคนอื่นเค้าหัวเราะผมกันใหญ่เลย ผมยอมรับนะว่าผมไม่เหมือนคนอื่นจริง ผมก็พยายามสอนเด็กว่า ถึงครูจะไม่เหมือนคนอื่น แต่ครูก็ตั้งใจมาเป็นครูนะ ไม่งั้นครูคงไม่ผ่านมาถึงตรงนี้หรอก เด็กก็เหมือนจะเริ่มสนใจผม

ผมเองก็ต้องหาข้อดีมาหักล้างให้ได้ ผมเลยลองถามเด็กหลายอย่างเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ เด็กตามนะ งงงง อึ้งกันไปเลย เด็กป.6 บอกว่าครูช่วยสอนเลขให้หน่อยนะครับ ตอนกลางวัน ผมก็ช่วยช่วย ก็สอนเรื่อง ป.5 ถึง ม.1 ผมก็แกล้งคิดเร็วๆ ให้เด็กเห็นว่าผมเทพจริง ก็จัดไปหนึ่งชุด เด็กแทบอึ้ง บอกว่าครูคิดยังไงละ ผมก็พยายามอธิบายให้เด็กฟังเรื่อย ใครจะว่ายังไง ผมไม่สน ก็เด็กป.6 กลุ่มนี้ก็เหมือนกับว่าเริ่มอยากเรียนกับผมแล้วนะ เด็กๆบอก ว่าครูครับ ผมอยากเรียนสวนกุหลาบ โรงเรียนดังๆ ผมก็บอกว่ามันยาก ถ้าไม่คุ้นความยากตอนนี้ พวกเธอก็จะทำข้อสอบไม่ได้ ครูจะฝึกให้เอง ถ้าชินแล้ว พวกหนูก็จะไม่หวั่่นแล้วกับข้อสอบเข้าเลย

ตอนสุดท้ายก็บอกว่า ครูพรุ่งนี้มาสอนอีกนะ ผมก็เข้าใจดี จะพยายามทำเพื่อเด็กทุกคน เมื่อเราเป็นครูนี่นา จะเกี่ยงเลือกเด็กได้ยัง ถ้าเด็กขอ เราต้องพยายามสอนนะ ความผิดปกติอาจจะเป็นตัววัดมิตรภาพ แต่สำหรับเด็ก การที่เค้ารู้ว่าครูคนนึ่งที่มีความบกพร่องก็ยังพยายามเลย ผมเองก็ต้องพยายามเหมือนกัน



Create Date : 05 มิถุนายน 2557
Last Update : 5 มิถุนายน 2557 22:39:25 น. 1 comments
Counter : 1160 Pageviews.

 
ว้าว เยี่ยมเลย เด็กๆเริ่มยอมรับในตัวครูเชาวน์แล้ว มาอัพเดทเรื่อยๆนะครับ เขียนดีและสนุก จะเข้ามาติดตามเรื่อยๆนะครับ


โดย: alikealone IP: 171.100.201.135 วันที่: 6 มิถุนายน 2557 เวลา:2:22:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.