น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2557
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
24 มิถุนายน 2557
 
All Blogs
 
Day 27 ความสามารถของแพรวา

 วันนี้ก็เป็นวันจันทร์ อีกวันเดียวครูนิเทศน์ก็จะมาแล้ว งานมันเยอะมาก ผมเองก็เป็นคนทำงานช้า และบางวันทำงานไม่ได้เพราะผมนึกภาษาเขียนและเรื่องราวไม่ออกละครับ วันนี้เองผมก็เตรียมตัวที่จะเตรียมการนำเสนอกับครูนิเทศน์ที่มหาลัยวันพรุ่งนี้ ในช่วงกลางวันผมก็ไปกินข้าวโรงเรียน แต่วันนี้ผมจะสอนแพรวาอ่านหนังสือ เหมือนทุกๆวัน แต่อย่างว่า แพรวาอ่านมาได้ครึ่งเล่มแล้ว และบทหลังๆมันเป็นเนื้อเรื่อง ไม่ค่อยสนุกเลย เพราะภาษามันเก่ามากเลย นี่ถ้ามีเวลา ผมจะไปซื้อหนังสือมานี มานะ นะแต่เสียดายที่ผมติดเล่นกับเด็กที่มหาลัยมาก ถึงขั้นว่าขนาดกลับก็ไม่ยอมกลับเลยมันสนุกมาก คือติดละ

วันนี้ก็ไปห้องสมุดโรงเรียนเจอแพรวากะว่าจะสอนอ่าน มีนักเรียนคนนึ่ง ป.1/3 เนื้ยแหละ ชื่ออะไรนะ ลืม เค้าเอาสมุดมาเขียนเล่น อันที่จริงนักเรียนเค้าซื้อมาจากเซเว่น ผมเองก็ลองตั้งโจทย์เลขบวกสองหลักกับสองหลัก ผมรู้ว่าแพรวายังไม่เคยเจอ ผมก็เลยสอนแพรวา เพียงไม่กี่นาที แพรวาทำบวกเลขสองหลักได้ โหผมคิดว่าแพรวาเก่งมากเลย จริงๆนะ ถ้าเป็นโรงเรียนอื่นก็อาจจะบอกว่าจิบๆ สำหรับโรงเรียนนี้แล้ว ผมว่าเก่งกว่าเพื่อนเยอะละครับ ผมก็เลยลองอะไรที่ยากขึ้น เอาบวกแบบมีทดด้วย ดูสิว่าจะเข้าใจไหม สรุปก็คือเข้าใจได้ดีมากเลย แพรวายังทำไม่ได้อีกอย่างนึงคือ แพรวายังบอกไม่ได้ว่าอันไหนมีทด อันไหนไม่มี แต่การเรียนรู้ระดับนี้ ถึงว่าสุดยอดมาก ผมไม่ได้ทึ่งสิ่งที่ว่าแพรวาบวกเลขได้ แต่ผมทึ่งในการเรียนรู้ แพรวา่เรียนรู้ได้เร็วมา

ผมก็เลยอยากลองการลบบ้าง ซึ่งเป็นเรื่องที่แพรวาไม่เคยเรียน ตอนแรกก็อย่างว่า แพรวาทำไม่ได้หรอก แต่ว่าผมเริ่มสอนไปถึงวิธีการ อยากจะบอกว่า แพรวาเร็วมากสามารถ ทำเลขลบได้เลย ผมก็อยากจะลองยากๆดู แต่ผมขอเก็บไว้ก่อน เอาไว้ทำวิจัย

หลักจากนั้นในระหว่างที่ผมสอนแพรวา เพื่อนๆคนอื่นก็มีมาดู ก่อกวนบ้าง ผมเองก็อยากสอนคนอื่น แต่วันนี้ขอทึ่งในพัฒนาการเรียนรู้ของแพรวาหน่อยเถอะ สุดยอมมากๆเลย สิ่งนึ่งที่แพรวามีก็คือ แพรวาชอบเรียนรู้กับครูเชาว์มากๆเลยละครับ หลังจากพักแล้ว ก็ขึ้นไปเรียน ผมคิดว่าผมอยากสอนแพรวาต่อจังเลย น่าจะมีอะไรมากกว่านี้นะ




Create Date : 24 มิถุนายน 2557
Last Update : 24 มิถุนายน 2557 23:33:57 น. 1 comments
Counter : 846 Pageviews.

 
น่าสนใจมากค่ะ...
ว่างๆเขียนเล่ามาให้ฟังกันเรื่อยๆนะคะ


โดย: มะม่วง IP: 58.8.60.10 วันที่: 24 มิถุนายน 2557 เวลา:23:34:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.