น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2557
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
18 กรกฏาคม 2557
 
All Blogs
 
Day 42 ทางเลือกที่เหลืออยู่

  หลายครั้งที่ผมเลือกที่จะสอนแบบไม่มีอะไรเลย ถามว่านั้นเป็นสิ่งที่ผมอยากให้เป็น ไม่ใช้เลย ผมอยากสอนให้ดีๆ แต่เด็กนักเรียนมันไม่ยอมฟังกันเลย ผมก็ได้แต่ว่าจะต้องพยายามมากกว่านี้ มีหลายคนบอกผมว่านี่แค่ฝึกสอนเอง เอาให้จบก็พอ ไม่ต้องแคร์หรอกว่าจะได้มากหรือน้อย จริงๆผมอยากเป็นครูที่ดี ที่เก่ง สามารถสอนนักเรียนได้ทุกคน แต่ในความเป็นจริง ผมบกพร่องเรื่องบุคคลิกภาพในชั้นเรียน การสอนก็ไม่มีประสิทธ์ภาพเท่าไรนัก ถึงแม้ว่าจะดึงจุดเด่นของผม แต่ไม่สามารถที่จะสอนเด็กนักเรียนให้สำเร็จได้ซักที่นึ่ง

สิ่่งหนึ่งในทางเลือกตอนนี้ คือ สอนที่นี่ให้มันจบๆ ไป และค่อยเริ่มต้นใหม่ ซึ่งถามว่าดีไหม มันก็ดีและทำให้ผมไม่เครียดด้วย ซึ่งทำอย่างนั้น หมายถึงปล่อยเด็กนั่นเอง นักเรียนจะได้หรือไม่ได้ก็ชั่งหัวมันไปสิ แค่นั้นก็พอ ซึ่งมันไม่ใช้นิสัยผมเลย ผมเป็นคนที่แคร์คนมากๆเลยละ และยิ่งกับเด็กและในฐานนะความเป็นครูแล้ว ผมทำไมได้หรอกหรือถ้าทำได้ผมคงเสียใจกับความเป็นครูที่ผมมุ่งมั่นแน่ๆ แต่ก็เป็นทางเลือกทางนึ่งที่ผมจะไม่เครียดกับนักเรียนที่ดื้อจนเกินไปนะ ซึ่งนะตอนนี้ต้องนั่งคิดแล้วว่าจะเอามั่ย

ทางเลือกต่อมาคือ ทำกิจกรรมการสอนเทพที่เล่นได้ทุกคนพร้อมกัน ซึ่งผมก็ทำมันออกมาได้ และช่วยให้เด็กนักเรียนอยู่นิ่งมากขึ้นมากเลย มีดื้อ ผมเองก็อยากจะทำนะ วิธีนี้เป็นวิธีที่ผมชอบ แต่ก็ถ้าทำมากๆก็ไม่ไหวเพราะ งบเงินมีจำกัด ผมไม่ได้มีรายได้จากการสอนเลยนะ ซึ่งมันไม่ไหวจริง ถ้ามีรายได้ ผมก็อาจจะดีขึ้นนะ เรื่องวิธีทำการสอนที่สนุกเทพๆนี่ผมก็ถนัด ทุกคนชมเลยว่าความคิดของผมเนี่ยเหนือกว่าเพื่อนๆเยอะเลย แต่ว่าถ้าทำมากๆ ผมก็ไม่ไหวเหมือนกัน

ทางเลือกก็มีอยู่แค่ไม่กี่ทางที่ผมจะด้วงเลือก ห้อง 3 ก็มีปัญหาเพิ่มขึ้นทุกวัน ผมเองก็เริ่มไม่ไหวแล้วเหมือนกัน เงินก็มีน้อยที่จะใช้วิธีที่ตัวเองถนัด ผมจะทำไงดี ถ้าเอาใจจริงนะ ผมอยากทำทางเลือกที่ทำวิธีการสอนมากกว่า แต่ก็อย่างว่า มันอาจจะลำบากมากๆเลยก็ได้นะ




Create Date : 18 กรกฎาคม 2557
Last Update : 18 กรกฎาคม 2557 23:43:02 น. 0 comments
Counter : 2482 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.