น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
กันยายน 2557
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
1 กันยายน 2557
 
All Blogs
 
Day 71 ระหว่างกินกับสอนก็เลือกเอา

บางครั้งชีวิตการเป็นครู มันต้องเสียสละหลายๆอย่าง เช่น เวลา การเรียน หรือแม้กระทั้งการกิน ผมเองก็ต้องยอม เพราะผมเป็นครู เด็กมันจะดื้อยังไงก็ต้องสอน ผมเองเป็นคนที่ค่อนข้างทีจะแคร์เด็กๆมากเลย ซึ่งจุดนี้หรือเปล่าที่ทำให้เด็กๆนั้น ไม่สนใจเรา

เรื่องของเรื่องก็คือ ผมเองโดยชีวิตปกติตอนมาโรงเรียน ผมจะแวะเซเว่นฝั่งตรงข้ามมหาลัย ซึ่งเป็นร้านที่ผมจะต้องเข้าไปซื้อ สิ่งที่ผมจะต้องไปซื้อคือ น้ำ อาหาร ต่างๆ ซึ้งเอาไว้กินในโรงเรียนตอนเช้า และตอนอื่น บางที่ก็อาจจะกินร้านข้าว ซื้อข้าวกล่องกินก็แล้วแต่ ผมเองก็ซื้อน้ำขวด 1.5 ml. เพื่อที่จะดื่มทั้งวัน ในโรงเรียน เพราะช่วงสอนต้องใช้เสียงเยอะ ซึ่งยิ่งถ้าเด็กไม่ฟัง ยิ่งจะต้องใช้เสียงเยอะมากๆเลยละ 

หลังจากที่ซื้อเสร็จแล้วก็เข้ามาในโรงเรียนและก็ไม่กินหน้าห้อง2 หรือไม่ก็ห้อง 3 แต่บางครั้งด้วยผมมาสาย เพลงขึ้น ผมจึงต้องหยุดกินและจะต้องคุมแถวเด็กนักเรียนให้ลงไปเข้าแถวหน้าเสาธง ซึ่งผมบอกเลยว่า คุมก็ยากอยู่พอสมควร แต่เด็กนักเรียนมันก็พอเข้าใจว่าต้องทำก็เลยถูๆ ไถ่ๆไปได้ ผมก็นะ บางทีผมอาจจะต้องหาที่กินที่ดีกว่านี้ ที่ๆไม่มีใครเห็นเลยละ วันนี้เองก็เช่นกันผมเองก็ต้องรีบกินหรืออะไรประมาณนี้ แต่กินไม่ทันเพลงขึ้น แต่ก็ไม่เครียดขนาดนั้น ก็ไม่เป็นไร พอหลังจากเคารพธงชาติเสร็จ ผมเองก็ขึ้นมากินต่อ แต่เนื่องด้วยครูประจำชั้นห้อง 2 นั้นเค้าติดธุระที่จะต้องไปทำ ก็เลยจะให้ผมสอนและดูแลเด็กนักเรียนยาวเลย

ผมก็ต้องเลือกระหว่างกินให้เสร็จก่อนหรือดูแลเด้กก่อน ที่จริงมันเลือกยากนะ เพราะดูแลเด็กเนี้ย เวลามันไปจนถึงเกือบพักเที่ยงเลยละ ผมเองก็ตัดสินใจรีบกินๆ จนเสร็จเพื่อดูเด็กต่อนั้นเอง นี่ก็ยังดีหน่อยที่วันนี้ห้อง 2 ยังไม่ดื้อมาก แต่ดื้อมากๆผมเองก็ไม่ไหวเหมือนกัน



Create Date : 01 กันยายน 2557
Last Update : 9 กันยายน 2557 3:59:34 น. 0 comments
Counter : 2347 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.