น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2557
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
1 สิงหาคม 2557
 
All Blogs
 
Day 53 การสอนคณิตศาสตร์ที่ต้องออกแรงกาย


วันนี้ผมก็ได้สื่อกิจกรรมการสอนชิ้นใหม่ อยากจะบอกว่า กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่ต้องใช้แรงกายและสมาธิเลย ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ผมตั้งใจทำขึ้นมา ไอเดียได้จาก การฝึกเด็กกลุ่มออทิสติกให้มีกล้ามเยี้ยที่ขา และการเคลื่อนไหวที่ดีขึ้น ผมเองก็เคยลองเล่นดูแล้ว มันก็ยากเหมือนกันนะ ผมก็เริ่มประยุกต์ใช้กับเรื่องของการเรียงลำดับจำนวน ให้เด็กนักเรียนได้ลองเหยียบดูบ้าง เด็กๆคิดว่าต้องชอบแน่เลย และก็มาโรงเรียนกัน ด้วยของอันหนักอึงไปเลย

และก็ถึงชั่วโมงสอน เป็นอะไรที่อยากลองใช้สื่อกิจกรรมสิ่งนี้มากเลย ผมก็เริ่มลองใช้ โดยตอนแรกผมก็ทบทวนการสอนคราวที่แล้วไป และจากนั้นผมก็เริ่มใช้ สื่อการสอนชิ้นนี้ เริ่มจากให้เด็กนักเรียนมาต่อแผ่นกระดานเรียงเป็นแบบ 3 X 3 จากนั้น และเลข 0 ไว้ต่อข้างท้าย ซึ่งเป็นอะไรที่ต่อกันช้ามาก ผมก็เลยลงไปช่วยเด็กนักเรียนต่อให้เสร็จ เพื่อที่จะทำกิจกรรมต่อไป หลังจากที่ต่อเสร็จแล้ว ผมก็ให้เด็กนักเรียนมาลองเล่นดู ปรากฎว่าเด็กนักเรียนยังคิดวิธีก้าวขาไม่ได้ ผมก็ให้ลองเล่นสักพักนึง และเริ่มใช้สื่อกิจกรรมในการสอน ก็นะ เด็กๆยังไม่ค่อยเข้าใจ วิธีการเล่นเท่าไร ก็อาจจะไม่ดี แต่เด็กๆก็สนุกกับเกมกิจกรรมนี้มากเลยละ ผมก็ดีใจนะ

จากนั้นยังไม่เลิกยัง สื่อกิจกรรมตัวนี้ได้ใช้แล้วก็ขอให้ใช้ให้คุ้มก่อนละ ผมก็เลยให้เด็กเล่นอีกครั้ง คราวนี้ให้ย่ำเป็นระบบและให้เด็กเค้าจำ ก็นะ เด็กก็เริ่มเล่นเป็นมากขึ้น มันเริ่มสนุกขึ้นแล้วละ ผมก็ต้องคอยบอกว่าให้ผลัดกันเล่นเพราะมันเล่นได้ครั้งละคน สุดท้ายตอนเก็บ เด็กนักเรียนก็รือซะกระจุยเลยน ผมก็เครียดนะ เด็กไม่ค่อยเชื่อฟัง แต่ก็ดีกว่าวันอื่นที่ เด็กไม่ฟังเลย 

ผมเองก็ต้องหาเงินมาสอนนักเรียน เพิ่มรู้ว่า ต้องมีของแบบนี้เด็กถึงจะฟังผม ผมเองก็เหนื่อยใจจังเลย



Create Date : 01 สิงหาคม 2557
Last Update : 6 สิงหาคม 2557 14:10:46 น. 2 comments
Counter : 2860 Pageviews.

 
หวังว่าสิ่งที่น้องกำลังพยายามที่เกิดจากประสบการณ์ตรงจะช่วยเหลือเด็กๆได้ เป็นกำลังใจให้นะครับ


โดย: พ่อน้องเหนือ IP: 1.46.13.183 วันที่: 6 สิงหาคม 2557 เวลา:14:45:47 น.  

 
ช่างคิดช่างทำดีจัง...
ขอให้ได้ผล ได้ใจเด็กๆ ด้วยนะจ๊ะ!


โดย: แม่จ๊ะแม่จ๋า IP: 182.52.158.229 วันที่: 7 สิงหาคม 2557 เวลา:14:10:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.