น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2557
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
26 สิงหาคม 2557
 
All Blogs
 

Day 67 ความแตกต่างระหว่างครูฝึกสอน

เรื่องหลายๆเรื่องผมเองที่เป็นครูฝึกสอนก็ทำไม่ได้เหมือนกัน หลายคนก็ทำได้ สิ่งที่เรียกว่าความแตกต่างคือ ผมละบกพร่องในหลายเรื่อง ในการสอนผมเองก็คุมชั้นเรียนไม่อยู่เลย คือผมเห็นกับคนอื่ก็ตั้งใจฟังดีแต่ก็ผมก็ไม่ตั้งใจฟังเลย 


วันนี้ผมเองก็รู้สึกว่ามันเหนื่อย ทำยังไงเด็กก็ไม่เชื่อฟังเลย และทุกวันนี้ผมเองก็โมโหอะไรต่างๆมากมายเหลือเกิน วันนี้สอนห้อง 2 ซึ่ง เด็กก็เล่นกัน ไม่ฟังที่ผมสอน ถึงแม้ว่าครูประจำชั้นจะอยู่ก็ตาม ผมเองรู็สึกว่าตัวเอง ทำไมนะ ทั้งๆที่พยายามมากมายขนาดนี้แล้วแท้ๆ แต่ก็ยังทำไม่ได้เลย ผมรู้สึกว่า ผมเครียดมากกับ ความตั้งใจของตัวเอง ผมก็มองดูคนอื่นนะ อย่างนักศึกษาด้วยกัน เค้าสามารถทำให้เด็กนักเรียนเชื่อฟังได้ แต่ผมไม่สามารถทำได้เลย ผมรู้สึกว่าทำไมมันอึดอัดเช่นนี้ ทั้งๆที่แต่ก่อน ผมรู้สึกว่า ผมดีใจนะที่ได้สอนเด็กๆ แต่ตอนนี้ความรู้สึกคือต้องทำให้ได้เท่านั้น

ในหลายๆคนก็แบบว่า สอนก็ดูโอเค เด็กอยู่เฉยกันมาก ไม่หันไปทางอื่น แต่กับผมคือ เวลาสอนคือเด็กไม่สนใจที่จะฟังเลย พอทำแบบฝึกหัดก็ทำไม่ได้ และหลายคนก็ช้ามากเลยละนะ ผมเองอยากสอนได้อย่างคนอื่นบ้าง อยากเป็นครูที่ดี ให้ได้ สอนเด็กรู้เรื่อง ทำอะไรได้ ผมจมอยู่กับคำหลายๆคำที่ว่า ตัวผมเป็นแค่เด็กพิเศษ ยังไงก็ทำไม่ได้หรอก อยู่ในสังคมโรงเรียนไม่ได้หรอก ถึงจะมีแต่เด็กก็จริง แต่ก็เป็นเด็กที่ดื้อมากๆด้วย ผมรู้สึกว่า ทำไมพยายามแล้วไม่ได้ดั่งใจนะ ผมจะทำไงดี และพอเครียดเรื่องสอน งานก็ค้างยิ่งเครียดเข้าไปใหญ่เลยละ




 

Create Date : 26 สิงหาคม 2557
1 comments
Last Update : 3 กันยายน 2557 14:32:57 น.
Counter : 2733 Pageviews.

 

ผมเข้าใจคุณนะ ผมเองก็ท้อเหมือนกัน

 

โดย: ชานนท์ IP: 180.183.87.220 21 กรกฎาคม 2559 22:05:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.