น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2557
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
7 สิงหาคม 2557
 
All Blogs
 
Day 57 เหตุการณ์ที่เปลี่ยนกลับกันไป

มีคนเคยพูดกันว่า เมื่อเวลาผ่านไป อะไรๆ มันก็เปลี่ยนไป ผมเองก็คงคิดอย่างนั้นนะ สิ่งนึ่งที่ผมสอนห้อง 2 กับห้อง 3 เหตุการณ์มันเริ่มที่จะเปลี่ยนไปแล้วละ ตอนช่วงเช้า ผมก็ได้สอนห้อง 2 อยากจะบอกว่า เด็กนักเรียนดื้อกันมากๆ มันก็เริ่มเป็นมาหลายวันแล้ว ผมก็พยายามที่จะบอกให้เด็กนักเรียนฟังนะ ผู้ชายก็เล่นกัน เริ่มที่จะหาเรื่องชกต่อยกัน ผมก็เครียดขึ้นมาอีกครั้ง  แต่ผมก็พยายามที่จะหยุดนะ กว่าจะเริมสอนได้ก็ใช้เวลาไป 10 นาที จากนั้นก็เริ่มสอน ก็จะมีพวกเด็กที่ไม่ยอมทำงานกัน คือจะเอาแต่เล่นอย่างเดียว ประมาณอารมณ์ว่า ฉันอยากจะทำอะไรก็ทำ ครูเชาว์ไม่กล้าหรอก ก็จริง ผมไม่กล้าทำเด็กแรงๆ จริงๆ ผมเองก็ไม่อยากสนใจ คือสนใจเฉพาะเด็กที่ตั้งใจเรียน ผมก็สอนไปและก็ให้ทำแบบฝึกหัดไป บางที ผมก็คิดนะ เด็กตอนนั้นไม่ดื้อขนาดนี้นี่ แต่ถึงเวลานี้่ คือดื้อมากๆ โดยเฉพาะครูประจำชั้นไม่อยู่

จากนั้นมาห้อง 3 ผมเองก็เปลี่ยนวิธีสอนเหมือนกับห้อง 2 ผลปรากฎว่า เด็กเริ่มสนใจฟังมากขึ้น คือคนที่ชื่อ ออมสินก็เริ่มที่ตั้งใจฟังมากขึ้น สนใจมากขึ้น เพราะผมเข้าไปจี้ตัวใกล้ๆ คุมเลยไม่ให้ลุกไปไหน และก็หลอกล่อให้ทำงาน สุดท้ายเด็กคนนี้ก็ทำงาน แต่คนอื่นก็มีไม่เชื่อฟังบ้าง แต่โดยรวมถือว่าเด็กนักเรียนมีความตั้งใจที่ดี มากขึ้นนะ ผมเองก็ต้องพยายามกันต่อไป ที่ว่าจะต้องคุมชั้นเรียน ให้อยู่ให้ได้ ผมก็ไม่รู้หรอกว่า สำหรับห้อง 3 ผมจะทำได้ประมาณนี้อีกนานมั้ย แต่ก็มีเรื่องให้เชื่อว่า ผมเป็นเด็กกลุ่มออทิสติกอย่างผมจะเป็นครูที่ดีได้เปล่านะ

สำหรับวันนี้ ผมเองก็รู้สื่อเหนื่อย อ่อนแรงเต็มที ทำไมนะ เคยถามตัวเองว่า เป็นเด็กพิเศษจะทำได้หรอ ผมเองก็อยากพยายามต่อไป ถึงฝึกสอนอาจจะทำไม่ได้หรือเป็นครูจริงก็ทำไม่ได้จริง แต่ผมเชื่ออย่างนึงว่า ผมพยายามเต็มที่แล้ว ดีที่สุดแล้วละ



Create Date : 07 สิงหาคม 2557
Last Update : 18 สิงหาคม 2557 9:10:18 น. 0 comments
Counter : 2378 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.