น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2557
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
3 กรกฏาคม 2557
 
All Blogs
 
Day 33 กิจกรรมกลุ่ม สามัคคี

ฟังกันเลย ไม่มีเพื่อนที่จะเป็นผู้นำได้ สุดท้ายกิจกรรมกลุ่มก็ไม่ประสบความสำเร็จเลย มาคราวนี้ผมก็เในวันนี้ผมก็ได้คิดกิจกรรมกลุ่มในการสอนวิชาคณิตศาสตร์ชั้นมาอีกครั้งนึง ซึ่งจากที่ผ่านมานั้น กิจกรรมกลุ่มเรียกได้ว่า ยังไม่เคยลองเป็นจริงเป็นจังสักครั้ง แต่เท่าที่สังเกตดูนั้นพบว่า ห้องแทบพัง เพราะเด็กนักเรียนในห้อง ไม่ลยลองทำให้น่าสนใจมากขึ้น ด้วยการซื้อกระดาษที่ใหญ่ขึ้น ผมไม่รู้ว่าจะดีไหม แต่ก็จะพยายามดู

มาตอนนี้ก็คือตอนเช้า ผมก็ได้สอนห้อง 2 ซึ่งก็ไม่น่าหนักใจเท่าไรเมื่อเทียบกับห้อง 3 แต่ก็ไว้วางใจไม่ได้เหมือนกัน ผมก็เริ่มจัดกิจกรรมกลุ่ม โดยขั้นตอนแรกผมเรียก เด็กในห้องเรียนที่สามารถเป็นหัวหน้ากลุ่มได้ออกมา 5 คนและจากนั้น ผมก็ให้เด็กที่ออกมาหน้าชั้นแต่ละคน เลือกเพื่อนในกลุ่มซึ่งสำหรับเด็กนักเรียนประถม 1 แล้ว ถือว่าวิธีการนี้เป็นวิธีการที่ดีเลยทีเดียวเพราะถ้าให้เลือกกันเอง วุ่นวายแน่ ทุกคนในห้อง 2 ก็มีกลุ่มกันเรียบร้อยทุกคน ผมก็แจกกระดาษ 100 ปอนด์ ให้กับนักเรียนทุกกลุ่ม เด็กนักเรียนก็ตื่นเต้นกันมาก  เพราะครูเชาว์ได้เตรียมตัวอย่างงานให้นักเรียนดู และสิ่งที่จะให้ทำก็คือ ให้นักเรียนวาดภาพการ์ตูน 3 ช่อง เพื่อสื่อความหมายทางการลบในคำถาม เด็กๆก็อยากดูตัวอย่างงานมากเลย ผมก็เปิดให้ดู เท่านั้นแหละทุกคนหัวเราะกันใหญ่เลย เพราะภาะตัวอย่างมันดูตลกมากเลย ผมก็สนุกดี จากนั้นพออธิบายเสร็จ เด็กนักเรียนก็เริ่มลงมือทำ แน่นอนบางกลุ่มก็มีทะเลาะกันบ้างเพราะยังฟังคนอื่นไม่ค่อยได้ แต่ห้อง 2 ก็ดีตรงที่ทุกคนต่างช่วยกันทำงานดีมากเลย

พอเสร็จงานทุกกลุ่มก็มีผลงานโชว์สิ่งที่ผมคาดหวังคืออยากให้ทุกคนช่วยกันทำงานกลุ่มให้เสร็จ ผลลัพธ์ที่ได้ก็คืองานก็จะออกมาดีนั้นเอง มาถึงห้อง 3 ก็สอนแบบเดียวกันแต่สิ่งที่เห็นคือ เด็กนักเรียนทุกคนไม่รักกันเลย แตกความสามัคคีกัน บางคนก็กลับไปนั่งที่ของตัวเองไม่ร่วมกลุ่มกับเพื่อน บางคนก็เล่นกัน บางคนก็ทะเลาะกัน สุดท้ายอย่างที่เห็นเพราะนักเรียนไม่ฟังกันเลย แม้แต่ครูเชาว์ทำให้ผลงานสู้ห้อง 2 ไม่ได้ ผมก็นะบางที่การสอนห้อง 3 อาจจะเป็นอะไรที่ยากมากๆเลยก็เป็นได้นะ

สุดท้ายผมเองก็ไม่รู้ว่าอีกนานแค่ไหน ห้อง 3 ถึงจะเรียบร้อยกับครูเชาว์เสียที นึกๆไปแล้วตัวเองก็ท้อนะ ก็ทำไม่ได้จริงๆ นับวันเด็นักเรียนห้องนี้เหมือนกับว่าจะเริ่มไม่ฟังใครที่ใจดีเลยละ




Create Date : 03 กรกฎาคม 2557
Last Update : 11 กรกฎาคม 2557 0:55:34 น. 0 comments
Counter : 395 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.