น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2557
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
9 มิถุนายน 2557
 
All Blogs
 
Day 17 ครูเชาว์ VS หนูชะเอมนักเรียนจอมดื้อ

 วันนี้ก็ต้องเหนือยกันอีกวันนึ่ง แต่ก่อนที่จะเหนื่อย ตอนเช้าระหว่างนี้ผมก็ยังนึกไม่ออกว่าว่าจะสอนอะไรที่ทำให้ เด็กนักเรียนห้อง ป.1 สนุกดี หลังจากนั้นผมก็นึกออกว่า ผมมีหนังสือพิมพ์เก่าอยู่ และมีอุปกรณ์ที่ทำสมุดได้ ผมเลยคิดสื่อการสอนรีไซค์เคิล ก็คือสมุดตัวเลขจากกระดาษหนังสือพิมพ์ ผมก็เลยเริ่มไอเดียนี้เลย คนรอบข้างที่มาเห็นก็งงกันเลยทีเดียว มาเชาว์จะทำอะไร เอากระดาษมาทำอะไร งงกันมาก ผมก็เลยบอกไป นักศึกษาคนอื่นเค้าคิดว่ามันดีละ ผมก็อธิบายต่อถึงการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า นั่นแหละ ผมก็เลยตั้งใจทำเรื่อยๆ จนพักเที่ยง

จากนั้นตอนพักกลางวันผมก็สอนอ่านหนังสือกับเด็กนักเรียนในห้องตัวเอง ที่สนามบอล ก็โอเคนะ ก็มียอมอ่านบ้าง ก็ฝึกอ่านกันมา 10 หน้ากันแล้วละ ก็ไม่มีอะไรมาก แต่หารู้มั่ยว่า ตัวที่มีปัญหากำลังจะหาเรื่องผมซึ่งเป็นครูที่เป็นเด็กพิเศษแล้วละ หลังจากพักเที่ยง ผมก็ได้ไปทำสมุดต่อ แต่มันทำยากอยู่ ก็เลยทำไม่เสร็จได้แค่ 12 เล่มเอง และจะทำไง ผมก็เลยต้องใช้มุกเดิม ดูพฤติกรรมของนักเรียน ใครเรียบร้อยสุดคนนั้นจะได้สมุดไปทำกิจกรรมกันในห้องเรียน

ในการเริ่มชั่วโมงนี้ ผมก็เลยใช้สมุดล่อ บอกว่าใครทำตัวเรียบร้อย คนนั้นก็จะได้สมุดไป แน่นอนชะเอมตัวก่อปัญหา สร้างความวุ่นวายในห้อง ก็ทำตัวเรียบร้อยมาก คิดว่าครูเชาว์ต้องให้หนูแน่ ผมก็คิดไว้แล้ว เด็กคนนี้ฉลาด ผมก็เข้าใจดี ผมก็ต้องให้เพราะเค้าเรียบร้อยจริง แต่พอได้สมุดไป ความวุ่นวายก็เริ่มขึ้น ด้วยการไม่อยู่ที่ เดินไปมา เขียนกระดาน แต่ยังไม่พออีก ผมก็พยายามหยุดสถานการณ์ในห้องที่วุ่นวายด้วยการเคาะโต๊ะเสียงดัง แต่ไม่ได้ผลเพราะชะเอมรู้มุกนี้แล้ว ก็ไม่หยุดทำห้องวุ่นวายขึ้น เพื่อนบางคนก็คิดที่จะช่วยครูเชาว์เพื่อหยุดชะเอม แต่ก็ไม่ได้ผลหรอก ผมเองก็ต้องหยุดทุกอย่างให้ได้ ไม่งั้นเพื่อนในห้องไม่ได้เรีมเรียนแน่ ผมเลยจับชะเอมไปอยู่ข้างนอก เหตุการณ์ก็น่าจะจบ

แต่ยังไม่จบ เพราะสิ่งที่ชะเอมทิ้งไว้คือความวุ่นวายให้เด็กนักเรียนในห้องยังไม่สงบ ผมก็เลยเลิกกิจกรรมกลางคัน เพราะดื้อ สุดท้ายก็กลับคือสู่สภาพปกติ ผมก็โอเค สอนต่อได้ ใช้เวลาจัดการกับความวุ่นวายการนานอยู่ แต่ก็โอเค ดีกว่าทำอะไรไม่ได้เลย หลักจากสอนเสร็จก็ตามนั้น ระบายกับครูพี่เลี้ยง ก็เป็นเรื่องปกติอยู่

อยากรู้จักว่าผมจะเอาแผนไหนหยุดชะเอมเนี้ย



Create Date : 09 มิถุนายน 2557
Last Update : 9 มิถุนายน 2557 22:27:45 น. 0 comments
Counter : 820 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.