น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2557
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
17 สิงหาคม 2557
 
All Blogs
 

Day 61 ขนมกับการคุมชั้นเรียน

มีครูเค้ามาบอกผมว่า อย่าใช้ขนมเป็นตัวล่อให้เด็กสนใจเรียน เพราะเด็กนักเรียนจะติดนิสัยทำอะไรต้องได้สิ่งตอบแทน ผมเองก็รู้นะ แต่ยังไงแล้วเพิื่อการคุมชั้นเรียนผมก็ต้องทำ วันนี้เองก็เป็นวันศุกร์ที่ผมต้องสอนแทน ผมเองก็ต้องสอนห้อง 3 ซึ่งเป็นห้องที่ดื้อกันมากๆเลย ผมก็พยายามตั้งใจนะ แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จสักที วันนี้เองผมก็รู้สึกว่ามันไม่ไหวแล้วละ จะทำไงดี 


ในชั่วโมงของห้อง 3 ผมก็เริ่มสอนนักเรียน แต่พอเริ่มต้น เด็กนักเรียนก็ไม่เชื่อฟังเลย คือไม่สนใจ ผมเองก็บอกนะว่า ใครไม่เรียบร้อยจะทำโทษ แต่เด็กนักเรียนก็ไม่ฟัง ต่อจากนั้น ผมก็เริ่มสั่งในทำแบบฝึกหัด ซึ่งถามว่ามีคนที่ไม่ทำไหม ก็มี ผมเองก็รู้และเด็กนักเรียนก็ดื้อกันมากๆ ผมก็เลยคิดหาวิธีที่จะหยุดเด็กที่ดื้ออยู่อย่างนี้ได้ ใช่แล้ว ผมมีขนมอยู่เป็นป๊อกกี้ 1 กล่อง ซึ่งผมเองก็ชั่งใจอยู่นานว่าจะใช้ดีหรือเปล่า สุดท้ายก็ เอาวะ ยังไงก็ต้องใช้เพื่อผ่านสถานการณ์นี้ไปให้ได้ ผมก็ไปหยิบขนมมาล่อเด็กนักเรียน 

จากนั้นผมก็หยิบขนมที่ละชิ้น และก็บอกเด็กนักเรียนว่า ใครเรียบร้อย ครูจะให้ขนม เด็กนักเรียนห้อง 3 ที่ดื้ออย่างบ้าคลั่ง ก็เริ่มหยุดและก็เริ่มฟัง เพราะผมใช้วิธีนี้ดึงความสนใจ ซึ่งก็ได้ผล ผมก็โอเค ค่อยยังชั่ว ผมก็เลยใช้วิธีคุมชั้นเรียน แต่ก็หยุดได้ไม่นานนัก นักเรียนห้องนี้ก็เริ่มที่จะก่อความวุ่นวายอีกครั้ง สุดท้ายก็หมดชั่วโมง

ผมเองก็รู้นะว่ายิ่งผมใช้วิธีการมากเท่าไร เด็กนักเรียนก็จะยิ่งหาวิธีต่อต้านผมเท่านั้น ผมเองก็จะพยายามต่อไปนะ ถึงจะสู้นักเรียนไม่ได้ก็เถอะ




 

Create Date : 17 สิงหาคม 2557
0 comments
Last Update : 26 สิงหาคม 2557 9:41:30 น.
Counter : 2362 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.