ธันวาคม 2551

 
3
15
17
19
21
23
25
27
29
30
31
 
 
All Blog
สาเหตุและอาการผมร่วง









แบบไหนถึงจะเรียกว่าผมร่วง

ถ้าผมของคุณร่วงมากกว่า 100 เส้นภายใน 1 วัน หรือผมที่ขึ้นมาใหม่มีลักษณะเล็กบางลงกว่าเดิม หรือร่วงเป็นหย่อมเฉพาะบางบริเวณ นั่นก็นับได้ว่าคุณมีภาวะผมร่วงมากผิดปกติแล้ว แต่หากเส้นผมของคุณหลุดร่วงและแปรงผม หรือสระผมเพียงวันละ 50-100 เส้น ก็ไม่จำเป็นต้องตกอกตกใจไปนะคะ เพราะนั่นเป็นอาการหลุดร่วงของเส้นผมที่เป็นปกติ

สาเหตุของอาการผมร่วง

ส่วนสาเหตุของอาการผมร่วงนั้นก็เกิดจากการที่เส้นผมของเราเกิดหยุดเติบโตอย่างกะทันหัน จึงหลุดร่วงออกมามากเกินกว่าปกติ ซึ่งสาเหตุหลักๆ ของอาการผมร่วงก็ได้แก่

+ การใช้เครื่องสำอางและการดูแลผมไม่ถูกวิธี เช่น การใช้สารเคมีกับเส้นผมมากเกินไป ทั้งการย้อมผม โกรกผม กัดสีผม ยืดผม หรือดัดผม ซึ่งจะทำให้เส้นผมอ่อนแอและแตกหักง่าย นอกจากนี้การรวบผมให้ตึงแน่นตลอดเวลา เช่น การผูกหางม้า หรือผมเปีย ก็อาจเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เส้นผมหลุดร่วงได้ง่ายเช่นกัน

+ การแปรงผมที่บ่อยจนเกินไป ก็สามารถทำลายเส้นผมให้แตกหักได้ โดยเฉพาะเมื่อผมเปียก ซึ่งจะเปราะบางกว่าเวลาที่ผมแห้ง ดังนั้น การเช็ดถูเส้นผมแรงๆ ด้วยผ้าขนหนู หรือแปรงผมขณะผมเปียกจึงสามารถทำลายสุขภาพเส้นผมได้ง่ายมากขึ้น

+ ผมร่วงจากพันธุกรรม นับเป็นสาเหตุที่พบได้มากที่สุด และสามารถมีอาการผมร่วงได้ตั้งแต่วัยรุ่น ทั้งยังรักษาให้หายขาดได้ยาก จึงควรเข้ารับการรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะดีที่สุด

+ ผมร่วงจากความเครียด มักจะร่วงเป็นหย่อมๆ แต่เมื่อหายเครียดแล้วก็สามารถหายไปได้เอง

+ ผมร่วงจากความเจ็บป่วยและโรคบางชนิด เช่น โรคไทรอยด์ หรือการขาดสารอาหารบางประเภท โดยเฉพาะโปรตีน และธาตุเหล็ก ที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของเส้นผม

+ ผมร่วงจากการใช้ยาบางชนิด เช่น ยารักษาโรคไขข้อ ยารักษาอาการซึมเศร้า ยาสำหรับโรคหัวใจ และความดันโลหิตสูง ยาคุมกำเนิดบางชนิด รวมถึงได้รับวิตามินเอมากเกินกว่าความจำเป็นของร่างกายด้วย

+ ผมร่วงจากเชื้อรา ซึ่งจะทำให้หนังศีรษะเป็นขุยลอก อักเสบจนเส้นผมหลุดร่วง และยังเป็นอาการที่สามารถติดต่อได้ง่าย จึงต้องรีบทำการรักษาให้หายขาดอย่างทันท่วงที

หยุดอาการผมร่วงอย่างไรดี

ก่อนอื่นคุณต้องสังเกตอาการผมร่วงของตนเองให้แน่ชัดเสียก่อนว่า คุณเข้าข่ายมีอาการผมร่วงจริงหรือไม่ ไม่ใช่แค่อาการวิตกจริตไปเอง หลังจากนั้นเมื่อแน่ใจแล้วว่าผมร่วงจริง จึงค่อยสังเกตอาการผมร่วงอย่างจริงจัง ทั้งการนับจำนวนเส้นผมที่ร่วงต่อวัน รวมถึงสังเกตลักษณะเส้นผมที่หลุดร่วงว่าเป็นเส้นผมที่ขาดกลางหรือไม่ หรือเป็นผมเส้นเล็กและบางลงหรือไม่

นอกจากนั้นคุณอาจต้องนึกหาสาเหตุของอาการผมร่วงของตัวเองดูก่อน เช่น ช่วงที่ผ่านมามีเหตุการณ์อะไรที่อาจจะเป็นสาเหตุทำให้ผมร่วงได้บ้างหรือไม่ การดูแลเส้นผมของคุณเป็นอย่างไร กำลังใช้ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผมชนิดใหม่อยู่หรือไม่ หรือกำลังรับประทานยาอะไรอยู่หรือเปล่า เพื่อที่เวลาที่คุณต้องไปปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ คุณหมอจะได้สามารถวินิจฉัยสาเหตุของอาการผมร่วงที่แท้จริงได้อย่างถูกต้อง

ทั้งนี้สาวๆ ยังไม่ควรรีบทดลองซื้อยา หรือแชมพูที่ระบุสรรพคุณการรักษาอาการผมร่วงมาใช้เองก่อน เพราะอาจจะไม่ตรงกับสาเหตุที่แท้จริงจนเป็นอันตรายได้ อย่างที่เป็นข่าวใหญ่นั่นไงคะ เพราะฉะนั้น เพื่อความปลอดภัยและหายขาดจากอาการผมร่วง การไปพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้วินิจฉัยตรวจหาสาเหตุที่แท้จริง และทำการรักษาอย่างถูกวิธีจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ก่อนที่สาวๆ จะต้องสูญเสียเรือนผมสวยสุดหวงแหนไป






Create Date : 11 ธันวาคม 2551
Last Update : 11 ธันวาคม 2551 5:09:27 น.
Counter : 1525 Pageviews.

7 comments
  
ผมสาร่วงเยอะเหมือนกันค่ะ แต่อ่านแล้วคิดว่าร่วงปกติ เมื่อก่อนเครียดมากว่าทำไมผมร่วงเยอะ กลัวจะผมอะ อิอิ
โดย: Candydolls วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:7:10:49 น.
  
แฟนหัวใกล้จะล้านแล้วทำไงดีค่ะ
โดย: Nufufine วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:15:24:41 น.
  
ผมเราก็เริ่มร่วงเหมือนกันเป็นมาได้เกือบ 2 ปีแล้วค่ะ แต่โชคดีที่ยังมีผมขึ้นใหม่เป็นต่อๆนะค่ะ ตอนนี้ก็เลยต้องพยายามบำรุงสุดๆเลย
โดย: สาวพิษณุโลก** วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:15:56:54 น.
  
Transfer Factor ช่วยได้ค่ะ ของบริษัท 4life
ตัวนี้เป็นอาหารเสริมที่ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันได้ดีมาก ถึง 437%
ผลิตจากน้ำนมแรกของวัว และไข่แดง ซึ่งเป็นส่วนที่มีสารส่งต่อภูมิคุ้มกันที่ดีมาก

ถ้าเรามีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง เซลล์ของร่างกายทุกส่วนก็จะแข็งแรง
ผมก็จะไม่ร่วงง่ายค่ะ

และถ้าเป็นผมร่วงจากการได้รับเคมีบำบัด
Transfer Factor ก็ช่วยได้ คนที่ได้รับเคมีบำบัด แล้วทานตัวนี้ด้วยจะมีอาการข้างเคียงน้อยมากแทบไม่มีเลย ผมก็จะไม่ร่วงด้วยค่ะ
อยากให้ลองดูนะคะ

ศูนย์วิจัยมะเร็ง AMC Cancer Research Center in Colorado สนับสนุนให้ใช้ Transfer Factor ในการรักษาโรคมะเร็งร่วมกับยาที่ทาง AMCวิจัยขึ้นมา ตามจดหมายส่งถึง 4Life Research เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2001 ลงนามโดย Dr. Thomas J. Slaga

สำหรับการใช้ Transfer Factor Plus Advanced ในการดูแลโรคมะเร็งนั้น หลักการทำงาน คือ จะเข้าไปตรวจหาแหล่งเชื้อโรคและเชลล์ร้ายที่มีอยู่ในร่างกาย และนำข้อมูลของเชื้อโรคและเซลล์ร้ายที่ได้เหล่านั้นส่งไปยัง ระบบภูมิคุ้มกันในเม็ดเลือดขาว ต่อจากนั้นระบบภูมิคุ้มกันในเม็ดเลือดขาวจะส่งข้อมูลต่อไปยัง Stem Cell ให้ ผลิตเชลล์เพชฌฆาต ออกมาทำลายเชื้อโรคหรือเซลล์มะเร็งและทำการเพิ่มจำนวนเม็ดเลือดขาวในระบบ ภูมิคุ้มกัน โดยเมื่อเซลล์เพชฌฆาตที่ผลิตออกมาได้รับการแนะนำจากระบบภูมิคุ้มกันเกี่ยว กับเป้าหมายในการทำลายแล้ว ก็จะทำหน้าที่เข้าไปกัดกินเซลล์มะเร็งที่อยู่ในร่างกาย
คีโม นั้น จะใช้การฉีดสารเคมีเข้าไปในร่างกายเพื่อทำลายเซลล์มะเร็ง แต่ข้อเท็จจริงก็คือ เซลล์มะเร็งจะถูกทำลายไปพร้อม ๆ กับเซลล์ที่ดี ต่าง ๆ ที่อยู่ภายในร่างกายด้วย ซึ่งรวมทั้งตัว เซลล์เพชฌฆาต ที่เป็นตัวทำลายเชื้อโรคต่าง ๆ และผลข้างเคียงของ คีโม ก็ค่อนข้างรุนแรง มีทั้งภาวะ คลื่นไส้ อาเจียน ผมร่วง Transfer Factor จึงจำเป็นมากในการเพิ่มประสิทธิภาพของการผลิตเซลล์เพชฌฆาต ให้กับร่างกาย


ลองดูนะคะ เป็นผลิตภัณฑ์ที่เพิ่งค้นพบ ด้วยวิทยาศาสตร์ที่ก้าวหน้ามาก
และที่สำคัญ ราคาถือว่าไม่แพง อยู่ในหลักพัน ในขณะที่แพทย์ทางเลือกอื่น ๆ สำหรับมะเร็งราคาหลักหมื่น

ติดต่อ โอ๋ ได้นะคะ ที่ 083-0732632
หรือ flutish@hotmail.com

หรือ //www.4lifegroup.net/?id=5
//www.4life.com
โดย: โอ๋ IP: 202.28.27.18 วันที่: 26 พฤศจิกายน 2552 เวลา:15:19:34 น.
  
ขอเป็นกำลังใจ
โดย: ธนาสาร IP: 182.52.36.36 วันที่: 20 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:01:24 น.
  
ดีมาก ครับ แล้วจะแวะมาบ่อยๆ
โดย: ธนาสาร IP: 182.52.36.36 วันที่: 20 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:05:38 น.
  
ผมร่วงเป็นกระจุกเหลือแต่หนังศรีษะแล้วผมไม่ขึ้นเลยทำไงเนี่ย
โดย: จ๋า IP: 182.93.181.215 วันที่: 26 มกราคม 2554 เวลา:11:28:01 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

pimpagee
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]



Smile...Small...Smooth...Smart...

counter
สร้าง Playlist ของคุณได้ที่นี่
New Comments