กรกฏาคม 2552

 
 
 
13
22
23
 
 
All Blog
ดัดตน แก้ขัดขาขัดคอ





คุกเข่าซ่นติดเข้า เข่าขยาย
มือประทับกับเพลาหมาย มุ่งฟ้า
ขัดขาขัดคอหาย ห่างเมื่อยลงแฮ
โรมสิงค์สิทธิศักดิ์กล้า กล่าวนี้นามขนาน

พระพุทธโฆษาจารย์







ตั้งแต่วันปีใหม่มานี้ ผมพบคนไข้กว่าแปดสิบ
เปอร์เซ็นต์ ต้องการให้นวดเฉพาะที่คอและขา
เท่านั้น ส่วนากบอกว่านั่งในรถนานเกินไป เมื่อ
เร็ว ๆ นี้ผมนั่งแท็กซี่จากปิ่นเกล้าฝั่งธนฯ ไปถนน
เพชรบุรีตัดใหม่ ใช้เวลาถึงสี่ชั่วโมง ผมนั่งเฉย ๆ
ยังมีอาการเมื่อยคอและขา แล้วเป็นคนขับรถ
ด้วยจะยิ่งมีอาการปวดเมื่อยมากกว่าหลายเท่า

สมัยก่อนนั้นจะมานวดกันก็อายุมากกว่าสี่สิบปี
ขึ้น มาสมัยนี้ยังเป็นหนุ่มเป็นสาวก็มาใช้บริการ
กันมากขึ้น จะให้หมอนวดเฉพาะคอ บ่า และขา
เท่านั้น ไม่ต้องการให้นวดทั้งตัว และมักเป็นคน
ที่ไม่เคยสนใจนวดมาก่อน

หลังจากนวดเสร็จแล้วเขาบอกว่าดีขึ้นมาก และ
เขาถามผมว่าจะต้องมานวดเมื่อไหร่อีก จะมา
นวดอาทิตย์ละครั้งหรือสองครั้งดี ผมตอบเขาว่า
ไม่จำเป็นต้องนวดบ่อยครั้ง แต่ลองไปบริหารท่า
ฤๅษีดัดตน แก้ปวดเมื่อยตามข้อต่าง ๆ ที่ผม
เขียนมาหลายครั้งแล้ว และครั้งนี้ผมแนะนำให้
พวกเขาบริหารท่าฤๅษีดัดตน (ที่ผมเขียนมานี้)
ทุกวันติดกันสักอาทิตย์หรือสองอาทิตย์จะทำให้
ปวดเมื่อยน้อยลง

ผู้เขียน: พิศิษฐ เบญจมงคลวารี

ขอบคุณ หมอชาวบ้าน



Create Date : 12 กรกฎาคม 2552
Last Update : 12 กรกฎาคม 2552 5:07:01 น.
Counter : 1775 Pageviews.

1 comments
  
โดย: หน่อยอิง วันที่: 12 กรกฎาคม 2552 เวลา:10:25:20 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

pimpagee
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]



Smile...Small...Smooth...Smart...

counter
สร้าง Playlist ของคุณได้ที่นี่
New Comments