space
space
space
<<
ธันวาคม 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
space
space
15 ธันวาคม 2554
space
space
space

ก็เพราะว่าไม่รู้

คืนนี้ คืนวันที่ ๑๕ ธันวาคม ๒๕๕๔

วันนี้กับการทำงานพอสมควร และก็กลับถึงบ้านเย็นกว่าทุกวัน มีงานให้ทำต้องรีบด่วน ก็เลยต้องกลับเย็นกว่าปกติ ไม่อยากนึกถึงงาน เพราะนึกถึงยิ่งทำให้รู้สึกล้ามากขึ้นกว่าเดิม ไม่คิดถึงล่ะ ปล่อยมันไว้บนโต๊ะทำงานอยู่อย่างงั้นล่ะ นี่เป็นเวลาพักผ่อนอยู่บ้าน ปล่อยวางไว้แล้วกัน

แล้ววันนี้ก็เหนื่อยกับคนบ้าอีกแล้ว ทำไมเรายิ่งหนีเรายิ่งเจอ เค้าก็ได้แต่บอกได้คำเดียวว่า ก็เพราะไม่รู้ไง ไม่จริงหรอก เค้าต้องรู้อยู่เต็มอก ไม่งั้นเค้าจะก้าวเข้ามาหาเราหรอ แล้วเค้าจะก้าวเข้ามาหาเพื่ออะไร ถ้าเค้าไม่มีจุดประสงค์ พยายามหนีแล้วนะ แต่ก็ไม่วายจะต้องมาพบมาคุยกันอีก เค้าก็ยังเป็นคนเดิม เดิมๆ จริงๆ ไม่เคยเปลี่ยนแปลงนิสัยอะไรเลย เป็นอยู่ยังไงก็เป็นอยู่อย่างนั้น เรียกได้ว่าไม่เคยสูญพันธุ์อ่ะ กำจัดยังไงก็ไม่ตาย

หรือว่าโบราณบอกไว้ว่าเกลียดอะไรจะยิ่งเจออย่างนั้น แต่เราก็พยามยามไม่ก้าวเข้าไปนะ แต่เค้ากลับเป็นคนก้าวเข้ามาหา เค้าก็ช่างเป็นคนมีความมุ่งมั่นดีจังเลย เค้าจะคิดว่าต้องได้เสมอหรอ มันไม่จริงเสมอไปหรอก มันอาจจะใช้ไม่ได้กับทุกคน เพราะบางคนก็อาจจะเข้มแข็งพอที่จะไม่ไหวหวั่นกับบางสิ่งบางอย่าง ชีวิตมีความสุขดีๆ ตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายนมาจนถึงเมื่อวาน พอมาวันนี้ มารกับมาผจญชีวิตอีก มารตามล่ากับความใครจากเราอีกหรอ หนีแล้วนะ แต่ยังพ้นเลย ดีล่ะ ถ้ายิ่งหนียิ่งเจอ เราก็จะไม่หนีแล้ว

เราก็ยอมที่จะปะทะกับมันแล้ว ในเมื่อเค้าหน้ามืดมาเราก็จะหน้ามืดกลับไป ให้มันรู้กันไปเลยข้างหนึ่ง ทำไมยิ่งเกลียดยิ่งเจอ เราหยุดได้แล้วนะ แต่ทำไมเค้าถึงไม่หยุด ทำไมเค้าไม่ไปหน้ามืดกับคนอื่นบ้าง คนเยอะแยะไป ทำไมคนอื่นไม่ถูกชะตาด้วยหรือไง เห็นคนอื่นไม่มีอารมณ์หรือยังไง คิดแล้วแค้นใจตัวเองที่สุดเลย ว่าทำไมชีวิตต้องมาเจอกับคนบ้ากามแบบนี้ด้วย

ทำไมถ้ายังไม่ได้กับเรา นี่ก็คงไม่ลดละความพยายาม ความพยายามสูงๆ จริงๆ แต่มันใช้กับเราไม่สำเร็จหรอก ไม่มีวันที่จะได้ฟัดกับเราหรอก ทำไมต้องคิดที่จะเอากับเราให้ได้ ทำไมต้องคิดแบบนี้ด้วย เราอยากได้ความสุขของเรากลับคืนมา ไม่อยากเจอกับคนบ้าๆ แบบนี้ เราอยากให้เค้าเลิกคิด แต่ทำไมเค้าไม่เลิกคิด แต่มันตรงกันข้าม เค้ายิ่งคิดที่จะเอาให้ได้ จะเอาชนะเราหรอ มันเป็นไปไม่ได้หรอก สิ่งดีๆ ที่ได้ทำไว้กับคนอื่น คุ้มครองเราด้วยแล้วกัน ให้เรารอดพ้นจากความหื่นกระหายของคนเหล่านี้ด้วย

หวังว่าโลกคงจะไม่กลมหรอกนะ คงจะไม่มีโอกาสได้เจอกันอย่างบังเอิญ เพราะถ้าเค้าเจอเรา เค้าก็คงจะไม่ปล่อยให้โอกาสหลุดมือเค้าไปได้ง่ายๆ หรอก นอกจากเราจะบอกตัวเองให้ทำใจ แต่ถ้าชะตากำหนดมาให้เค้าได้กับเรา เราก็คงหนีไม่พ้น แต่ ณ วันนี้ เรายังหนีได้พ้นอยู่ เราก็ต้องหนีให้พ้นต่อไป ยกเว้นหนีกันไม่พ้นจริงๆ เราก็จะยอมในเมื่อเป็นโชคเข้าข้างเค้า แต่เราก็ต้องหนีให้พ้น ถึงแม้ว่าความสุขของเราจะถูกเค้าปล้นไปก็ตาม คิดไว้อย่างเดียว เราต้องหนีพ้นจากคนเหล่านี้ คุ้มครองเราได้เถิด

วันนี้ความสุขหายไป เพราะว่าเราเจอกับคนบ้าๆ




 

Create Date : 15 ธันวาคม 2554
0 comments
Last Update : 15 ธันวาคม 2554 22:27:30 น.
Counter : 774 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

bothlitle
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





กอดผมไว้


space
space
space
space
[Add bothlitle's blog to your web]
space
space
space
space
space