space
space
space
<<
ธันวาคม 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
space
space
12 ธันวาคม 2555
space
space
space

๑๒ ธันวาคม ๒๕๕๕ อากาศเย็นลงแล้ว

วันนี้เหมือนเลขดีเลย ถ้าเป็นเลขตามฝรั่ง ก็ 12/12/12  แต่ถ้าเลขไทยของเรา ๑๒/๑๒/๕๕ จำได้ว่าสมัยเรียน ป.โท ปีนั้นวันเดือนปี ตรงกันหมดเลย 7/7/07 แล้วหวยก็ออก 77 เพราะเพื่อนเรียน ป.โท ด้วยกัน ถูกหวย วันที่หวยออกไปนั่งเรียนกันด้วย เฮกันทั้งห้อง คิดดูนะ คนวัยทำงานด้วยกันทั้งน้านเลย แต่ร้องเฮ เหมือนเด็กๆ กันหมดเลย เพราะว่าถูกหวยกัน แต่ ณ ปัจจุบัน ต่างคนต่างแยกย้ายกันไปหมดแล้ว เราก็ไม่ติดต่อกับใครอีก รู้จักกันเรียนด้วยกัน เพราะต่างคนต่างมีภาระ มีหน้าที่ มีครอบครัว แล้วก็อยู่กันหลายๆ ที่ แต่สิ่งหนึ่งที่อยู่กับเราตลอดเวลาก็คือ ความทรงจำของวันเก่าๆ แค่คิดก็มีความสุขแล้วล่ะ

เมื่อคืนนอนฝันแปลกมาก ในฝัน ฝันว่าเราเข้าม่านรูด เข้าไปในห้องเจอถุงยางใช้แล้วห้าชิ้น แล้วห้องก็ยังไม่ได้ทำความสะอาด ผ้าปูที่นอนเลอะน้ำ เยอะแยะไปหมด ตื่นเช้ามาเรายังคงนึกถึงฝันเมื่อคืนว่าทำไมเราฝันแปลกๆ แบบนี้ อย่าบอกเป็นลางให้รู้ว่า วันหยุดนี้เราจะต้องเสียตัวอีกแล้วหรือ ถ้าจะเสียตัวก็ต้องเป็นคนวันอาทิตย์แน่เลย เค้าจะมาหาเราอีกเหรอ แต่วันจันทร์เค้าโทรมาหาเราเหมือนจะเจออีก แต่เราก็ไม่ได้พูดไรมากมาย แล้วสัญญาณก็ถูกตัดหายไป จนวันนี้เค้าก็ยังไม่ได้โทรมาอีก เรากับเค้าแค่ภายนอกัน เพราะเค้าก็รุกเหมือนกับเรา แต่ว่าเค้าหื่นกว่าเรา แล้วก็อันใหญ่กว่าเรา ผมเค้าเริ่มหงอกบ้างแล้ว มันไม่ตรงกับอายุที่เค้าบอกเราว่าเค้า 35 แต่เราเห็นเค้าแล้วน่าจะ 45 อะไรกันนี่ หลอกอายุตัวเองก็มีด้วย สงสัยเสาร์อาทิตย์นี้ได้เจอกับคนนี้อีกแน่ๆ เลย ฝันเป็นลางสังหรณ์บอกล่วงหน้าอีกแล้ว หรือว่าเมื่อคืนกินอิ่มเกินไปเลยฝันบ้าอะไรก็ไม่รู้ ค่อยดูอีกทีว่าฝันจะจริงหรือเปล่า

วันนี้ตลาดการลงทุนคึกคักมากเลย ลิ่งๆ กันหลายตัว เราก็ได้เก็บมาไว้เป็นบางตัว เดี๋ยวแดง เดี๋ยวเขียว รอเวลา อีกหน่อยมันก็จะเป็นวันของเราบ้างล่ะ ทุนน้อยเลยได้หุ้นน้อยตามเม็ดเงิน แต่ก็ดีใจล่ะ เขียวๆ ห้าพัน แค่หนึ่งหลัก เพราะว่ากำไรจะเพิ่มขึ้นหลักละห้าพัน ไม่รู้ว่าเป็นเพราะใกล้สิ้นปีหรือเปล่าถึงได้เต้นกันขนาดนี้หุ้นแต่ละตัว แต่ก็เป็นโอกาสดีๆ ของทุกคนที่จะทำกำไรให้กับการลงทุนของตัวเอง แต่เราก็ยังมีบางตัวที่ยังแดงๆ อยู่ ดัชนีจะเพิ่มขึ้น แต่หุ้นก็ยังคงแดงๆ อยู่ไม่ได้วิ่งตามดัชนีกับเค้า อ่านในห้องสินธรก็ตลกดี บางคนก็ว่าหุ้นที่ซื้อไว้ลงติดแดงแล้วก็เบื่อกัน ตัวไหนที่ซื้อมาแล้วเขียวได้กำไรก็ถูกใจกัน แบบนี้ละ การลงทุนมีความเสี่ยง แต่หุ้นมีขึ้นมีลง แต่ต้องใจเย็นๆ และรอเวลา รอจังหวะฟันกำไร ต้องรอ เราก็รอ กำไรใครๆ ก็อยากได้ แต่ก็สนุกดีกับการลงทุน

เมื่อวานตอนเย็นเฟริสช้อยโทรมาอีก เป็นครั้งที่สอง หลังจากครั้งแรกที่โทรมาหาเรา จากที่เราเปิดใช้บัตรได้สามสิบวันมั้งเค้าก็โทรมาถามเรา ว่าได้รับบัตรหรือยัง เราก็บอกว่าได้แล้ว เค้าแนะนำเราบัตรนี้ใช้ผ่อนสินค้าได้ มีวงเงินให้ สนใจสินค้าอะไรอยู่มั้ยช่วงนี้ เค้าจะเชคดูโปรให้ เราก็บอกไปว่ายังไม่ต้องการสินค้าตอนนี้ เค้าโทรมาช่วงเดือนตุลาคมมั้ง แล้วล่าสุดเมื่อวานเค้าโทรมาอีก มาเสนอโปรเงินสดเข้าบัญชี เพราะวงเงินในบัตรของเรา เค้าให้ที่ สามหมื่นหกพันบาท เค้าถามว่ามีรายการใช้เงินสดเข้าบัญชีบ้างมั้ย ดอกเบี้ยที่ 1.2% ถ้าเราจำไม่ได้ผิดนะ แต่เราก็บอกเค้าไปว่าไม่ต้องการใช้เงินสด เค้าก็วางสายไป เดี๋ยวนี้เค้าบริการลูกค้าขนาดนี้เลยเหรอ เค้าสามารถตรวจสอบได้เลยหรือว่าบัตรใบไหนถูกใช้งาน ไปบ้างแล้ว บัตรไหนลูกค้ายังไม่ได้ใช้งาน นี่ถ้าเค้าโทรมาบ่อยๆ แบบนี้ เราคงยกเลิกบัตรแน่เลย เพราะว่าเราไม่ได้ใช้บัตรหรอก ก็สมัครเก็บไว้เฉย อย่างว่าล่ะเค้าให้บัตรมาเค้าก็ต้องการรายได้ที่เกิดจากบัตร เช่น ดอกเบี้ย ค่าปรับ ที่เป็นรายได้เข้าบริษัทเค้า ที่เราเก็บบัตรไว้เพราะว่าไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี แต่ตอนนี้คิดไว้ว่าจะปิดบัตรใบนี้เป็นใบที่สอง

อีกใบบัตรที่เราปิดไป ก็บัตรกดเงินสดของธนาคารสีส้ม เราไม่ได้ค่อยได้ใช้ อีกอย่างเราไม่มีบัญชีสมุดเงินฝากกับธนาคารนี้ด้วย เลยตัดสินใจปิดบัตรไปแล้ว เมื่อวันที่ ห้า ธันวา ที่ผ่านมา เพราะว่าบัตรใบนี้พี่ที่ทำงานก็มี แต่เค้าไม่ใช้ได้ ครบปีเมื่อเร็วๆ นี้ เค้าส่งเก็บค่าธรรมเนียมบัตร 200 บาท ไม่รวมแวตอีก เรานึกได้เลยโทรปิดบัตรไปเรียบร้อยแล้ว แต่บัตรยังไม่ได้ทำลายเลย ไม่รู้ว่าแจ้งปิดบัตรทางคอลเซนเตอร์จะปิดได้มั่นใจหรือเปล่า แต่โทรแจ้งแล้วก็น่าจะยกเลิกให้เรานะ ไว้ครบปีหน้าถ้ามีใบแจ้งค่าธรรมเนียมมาล่ะก็ แสดงว่าคอลเซนเตอร์ไม่ได้ยกเลิกให้เรา แต่ยกเลิกแค่คำพูดให้เราฟังเท่านั้น เพราะอ่านในห้องสินธร ก็มีบางคนแจ้งว่าโทรปิดบัตรแล้ว แต่ก็ยังถูกเก็บค่าธรรมเนียมบัตร เหมือนบัตรไม่ได้ยกเลิกหรือปิดบัตรให้ งง เหมือนกันกับชีวิต แต่เราก็ปิดไปแล้วหนึ่งใบสีส้ม

จะเก็บแต่บัตรกดเงินสดที่เรามีบัญชีธนาคารไว้เท่านั้น ก็จะเหลือแค่สามใบ ถ้าเราปิดเฟริสช้อยไป ค่อยมาบ่นใหม่อีกที ไปล่ะ




Create Date : 12 ธันวาคม 2555
Last Update : 12 ธันวาคม 2555 16:34:27 น. 0 comments
Counter : 818 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

bothlitle
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





กอดผมไว้


space
space
space
space
[Add bothlitle's blog to your web]
space
space
space
space
space