space
space
space
<<
มิถุนายน 2554
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
space
space
8 มิถุนายน 2554
space
space
space

เพื่อนใหม่จากแดนไกล
วันนี้วันพุธที่ ๘ มิถุนายน ๒๕๕๔
เมื่อวานออกจากทีทำงานประมาณ บ่ายโมงครึ่ง
ไม่ได้กินข้าวกลางวันด้วย เพราะต้องรีบไปส่งเอกสาร
เดี๋ยวไม่ทัน ขากลับก็เลยกลับบ้านถึงบ้านก็เกือบสามโมง

แต่โชคดีที่ฝนไม่ตก ไม่งั้นเดินทางลำบาก แต่ช่วงที่ไป
ท้องฟ้าก็ยังเป็นน้ำอยู่เลยนะ กลัวจะฝนจะตก
แต่ก็ส่งเอกสารเกี่ยวกับงานได้เสร็จสิ้นเรียบร้อย
กับภาระหน้าที่การทำงาน กลับบ้านมาทำงานที่บ้านต่อ

เมื่อคืนได้ออนไลน์ ได้คุยกับเพื่อนต่างแดนเค้าอยู่ประเทศญี่ปุ่น
เป็นคนไทยแต่ไปเรียนที่ญี่ปุ่น เค้าแอดมาตอนทุ่มกว่าๆ
ตอนแรกไม่รู้หรอกว่ามีใครแอดมาเพราะออนจากมือถือ
เปิดทิ้งไว้แล้วไปอาบน้ำ อาบน้ำเสร็จก็กลับมารีเฟรชดู

ขึ้นเมลล์ผู้แอดเข้ามาใหม่ ก็คุยกัน ถ้าว่าเค้าทำไรอยู่
เค้าบอกว่า กำลังนอนอยู่บนที่นอน นี่ขนาดอยู่ญี่ปุ่นนะ
เรายังสื่อสารสดๆ กันได้ผ่านโลกออนไลน์
แต่เค้าไม่สามารถพิมพ์ภาษาไทยได้นะ เค้าพิมพ์ภาษาอังกฤษ
คุยกันเรื่องง่ายๆ เลยเข้าใจ แต่บางที่เค้าก็จะเขียนทับศัพท์ภาษาไทย

เค้าบอกว่าญี่ปุ่นหนาว แต่เค้าคงไม่ได้กลับมาไทยแล้วล่ะ
เรียนจบก็คงทำงานที่ญี่ปุ่น คนหนึ่งนอนแชทอยู่ที่ญี่ปุ่น
อีกคนก็แชทอยู่ที่บ้านนอก ของเมืองไทย ฝนกำลังจะตกด้วยเมื่อคืน
เลยบอกเค้าไปให้เค้าช่วนสอนภาษาญี่ปุ่น กับ ภาษาอังกฤษ ให้บ้าง
เค้าบอกได้เลย แต่คุยกันไม่เยอะหรอก เพราะง่วงนอนก่อน

ซึ่งเค้าทิ้งท้ายก่อนที่จะเลิกคุยกัน
english kone to day

อีกคนหนึ่งไม่รู้ว่าเค้าเป็นหมอหรือเปล่า
แต่ที่คุยกัน เค้าบอกว่า ไม่รู้หรอกเนี้ย ว่ากำลังคุยกับหมออยู่นะ
ก็จะไปรู้ได้ไงล่ะ ไม่ได้ถามเรื่องส่วนตัวของคุณ ว่าคุณทำงานอะไร
ถึงคุณจะเป็นหมอ แต่ก็ไม่รู้หรอก เพราะมันเรื่องส่วนตัว
ผมคงไม่ถามว่าคุณทำงานอะไร แล้วจู่ๆ เค้าก็หายไป

มีการบอกด้วยนะว่าแอดเมลล์มาไม่เห็นออน ก็บอกไปว่า
ผมออนทุกวันเข้ามาคุยกันได้ ย้อนถามกลับไปเมื่อวานเช้าได้ออนมั้ย
เค้าบอกไม่ได้ออน แล้วจะคุยกันได้ไง ได้คุยกันเมื่อหัวค่ำเมื่อวาน
ว่าผมใหญ่เลยไม่ออน หรือไม่ผมก็เปลี่ยนเมลล์ ไรกันนี่ผมอีกแล้วหรอ

นี่ขนาดคุยกันครั้งแรกนะ ยังว่าผมฉอดๆ ทำไมดุจังเลย
มีการถามบ้านผมอยู่แถวไหน เพราะรู้จักจังหวัดผมดี
บอกจะมาเที่ยวบ้าน ไม่ต้องมาหรอก ดุขนาดนี่อ่ะ เดี๋ยวจะมากัดผม
ผมกลัวอ่ะ

แล้วกลางคืนน้องอีกคนก็โทรมาหา นานแล้วเค้าไม่ได้โทรมา
แต่เค้าโทรมาหาเพราะอีกคนหนึ่งเค้าคงบอกได้คุยกับผม
เค้าทำร้านดอกไม้กับคนนี้ เค้าถามผมว่าผมคุยกับพี่เค้าหรอก
พี่เค้าบอก เค้าเลยโทรมาหาผม เพราะเห็นเบอร์ น้องเค้าหายไป
น่าจะตั้งแต่เดือนกลางเดือนมกราคม หายไป ผมลบเบอร์ทิ้งไปแล้ว
เมื่อคืนจำไม่ได้จริงๆ เลยถามไปว่าใคร เค้าก็บอกชื่อมา
เค้ายังเก็บเบอร์ผมไว้เลย ถ้าพี่เค้าไม่บอก เค้าก็คงไม่รู้ว่าผมถามถึงเค้า

คนเคยคุยกันก็เลยถาม พี่เค้าไปบอกว่าผมถามถึง แต่ก็ดีใจนะ
ที่รู้ว่าสุขสบายกันดี พี่เค้าก็ยังเจ้าชู้เหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง
นับวันจะเจ้าชู้มากกว่าเดิมอีก เฮ้อคนเรานะ

ทำงานแล้วล่ะ บ่นมายาวนานพอสมควร ค่อยมาบ่นใหม่
วันนี้คุณยิ้มแล้วหรอยัง มีความสุขทุกคนครับ

เช้าวันนี้อากาศแจ่มใสดีนะ ทำงานแล้วล่ะ
คิดถึงทุกคนครับ


Create Date : 08 มิถุนายน 2554
Last Update : 8 มิถุนายน 2554 8:31:40 น. 0 comments
Counter : 855 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

bothlitle
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





กอดผมไว้


space
space
space
space
[Add bothlitle's blog to your web]
space
space
space
space
space