space
space
space
<<
กรกฏาคม 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
space
space
22 กรกฏาคม 2554
space
space
space

สิ่งดีๆ ย่อมคุ้มครอง
วันนี้วันศุกร์ที่ ๒๒ กรกฎาคม ๒๕๕๔
วันนี้ออกจากบ้านแต่เช้า เพราะว่าอากาศไม่ดี เมฆเต็มท้องฟ้า กลัวว่าฝนจะตก แต่ก็ไม่ตก ระหว่างทางออกมาจะถึงที่ทำงานแล้ว เห็นหมอกควันข้างทาง นึกว่าฝนตก แต่พอมาถึงไม่ใช่ฝน แต่เป็นหมอกควัน ดูไกลๆ เหมือนสายฝนเลยอ่ะ โชคดีไป แต่ภาวนานะ อย่าเพิ่งตกนะให้ถึงที่ทำงานก่อนค่อยตก สุดท้ายมาถึงที่ทำงานอย่างปกติ ฝนไม่ตก

นั่งทำงานได้สิบนาที ฝนตกเหลือเชื่อเลย ภาวนาขอไว้ให้ถึงที่ทำงานก่อนนะค่อยตก ถึงที่ทำงานได้สิบนาทีฝนตก ไม่อยากเชื่อสายตาตัวเอง ไม่งั้นนะถ้าออกจากบ้านช้ากว่านี้คงมาเจอฝนแน่ๆ เลย แต่วันนี้ถือว่าโชคดีไป หรือว่าเป็นเพราะคำภาวนาขอให้ฝนไม่ตก เมื่อเช้าพยากรณ์อากาศเค้าบอกฝนจะตกหนักหลายวันติดต่อกัน แต่สองวันมานี้ฝนเริ่มตกตอนเช้าตลอด ดูเหมือนพายุพัดผ่าน เลยมีแต่เมฆฝน

เมื่อวานเค้าคนนั้นก็ได้เข้ามาคุยในเฟสบุค เค้าก็ยังคงถามว่ายังเป็นเพื่อนกันใช่มั้ย ผมก็บอกว่าได้แค่เพื่อนคุยกัน เค้าก็ดีใจนะ ที่ยังคุยกับเค้าอยู่ แต่การคุยของเค้าจะถามก่อนคุยเสมอว่ารบกวนหรือเปล่า ผมอภัยให้กับสิ่งที่คุณทำไว้กับผม แต่ความรุ้สึกของผมก็คงไม่เหมือนเดิมหรอก เหมือนแก้วร้าว มันก็มีรอยร้าวให้เห็น เพราะทั้งหมดมันเกิดมาจากตัวคุณทำไว้เอง ซึ่งคุณก็ไม่เถียงผม จบกันแล้ว แต่ผมไม่บอกเค้านะว่าผมบล็อกเมลล์และลบทิ้งไปแล้ว เค้าจะไม่ได้มีโอกาสคุยเอ็มกับผมอีก เหลือแค่เฟสบุคอย่างเดียว

เลยมองว่าการที่เราทำดีไว้ เหมือนว่าสิ่งๆ ดี เหล่าคอยช่วยคุ้มครอง คุ้มกันเราให้รอดปลอดภัย ไม่คิดไรมาก คิดแค่ฝนเมื่อเช้า ก็ยังไม่อยากเชื่อ ขอให้ถึงที่ทำงานก่อนนะค่อยตก แล้วเค้าก็ตกลงมาแบบไม่บอกกล่าวกันเลย นั่งมองสายฝนตก กับความดีใจของตัวเองนี่เค้าช่วยเราอีกครั้งใช่มั้ย ไม่เปียกฝน ขอบคุณครับ

เมื่อคืนได้รู้จักกับเพื่อนใหม่อีกคน เค้าก็ดีนะ คุยกันไม่เท่าเค้าก็ต้องกลับบ้านเพราะเค้าเล่นที่ร้าน แต่ก็มีเบอร์ของเค้าอยู่ เพราะขอไว้ต้องเมื่อคืน และเป็นเบอร์ข่ายเครือข่ายเดียวกันด้วย เลยได้โทรฟรี เค้าก็โทรฟรี เมื่อสักครู่ก็โทรไปคุยกับเค้ามา เค้าก็ดีนะ คุยกันไม่นานเค้าก็ขอไปทำงาน เดี๋ยวตอนเที่ยงเค้าจะโทรมาหาผมอีกที เค้าบอกเค้าเลือกคนในการคุย ผมก็ไม่รู้ดิ แล้วแต่คุยแล้วกันไงล่ะ คุยก็คุยไม่คุยก็ไม่ง้อ

ภาวนาส่งจิตอธิษฐานช่วยนักบินทั้ง ๙ ชีวิตด้วยนะครับ ที่ตอนนี้ยังหาไม่เจอ ผมเชื่อนะว่ามีผู้รอดชีวิต แต่ยังไม่สามารถติดต่อหรือหาทางออกมาจากป่าได้ ยังไงก็ขอให้ทุกคนได้กับมาสู้อ้อมกอดของครอบครัวที่เค้าเฝ้ารอการกลับมาของนักบินทั้ง ๙ ชีวิตนะครับ เอาใจช่วยครับ


Create Date : 22 กรกฎาคม 2554
Last Update : 22 กรกฎาคม 2554 9:16:59 น. 1 comments
Counter : 930 Pageviews.

 


โดย: sangjai วันที่: 22 กรกฎาคม 2554 เวลา:17:33:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

bothlitle
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





กอดผมไว้


space
space
space
space
[Add bothlitle's blog to your web]
space
space
space
space
space