Group Blog
 
<<
กันยายน 2557
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
3 กันยายน 2557
 
All Blogs
 

รู้สึกซึมเศร้าหลังจากกลับมาจากเที่ยวญี่ปุ่นกับเมกา

กลับมาจากทริปญี่ปุ่น + เมกาแล้ว
หลังจาก jet lag ไปเป็นอาทิตย์ เสาร์-อาทิตย์นอนมัน 16 ชั่วโมง ไม่ปลุกไม่ตื่น
วันทำงานก็ง่วงนอนตลอดเวลา ปวดหัว กินอาหารไม่ลง หน้ามืด ตาลาย
รู้สึกว่าตัวเอง depressed อย่างแรง
รู้สึกว่าตัวเองซึมเศร้าจริง ๆ พูดเลย
มันเป็นการเที่ยวญี่ปุ่นและเมกาครั้งแรกของเรา
เราชอบทุกอย่างที่เป็นญี่ปุ่น และ บางส่วนของเมกา

จากใจคนที่ 5 ปีจะได้มีโอกาสไปเที่ยวเมืองนอกซักครั้งนึง
และตลอดชีวิตยังเที่ยวไม่ได้ไม่ถึง 10 ประเทศอย่างเรา
ไม่ได้กระแดะนะ
แต่อยากจะบอกว่า
ยิ่งเราเที่ยวเมืองนอกหลายประเทศมากเท่าไหร่
เรายิ่งไม่อยากอยู่เมืองไทยมากเท่านั้น
รู้สึกว่าทำไมคุณภาพชีวิตคนเมืองนอกที่พัฒนาแล้วมันถึงได้ดีขนาดนี้
เทียบกับประเทศเรา
เราชอบความีวินัย ความสะอาด ต้นไม้ การเคารพในสิทธิ์ของคนอื่น ความสะดวกสบาย กฎหมายที่เงินซื้อไม่ได้ ทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายเหมือนกันหมด ความเขียวของบ้านเมืองเค้า ความสงบ ความชิล และอีกหลาย ๆ ความที่บรรยายไม่หมด




หลายปีก่อน ไปปฏิบัติธรรม เจอเพื่อนสมัยเรียนมัธยม
เค้าเล่าให้ฟังว่าไปเป็น au pair เลี้ยงเด็กอยู่เมกามาปีนึง
ทั้ง ๆ ที่ต้องได้อยู่ 2 ปี แต่มีปัญหาเรื่องวีซ่า เลยได้อยู่แค่ปีเดียวแล้วกลับมา
เค้าเศร้ามาก มากจนทำอะไรไม่ได้ พี่และครอบครัวเค้าเลยให้มาปฏิบัติธรรม กินนอนอยู่ 7 คืน 8 วัน
เล่าไปน้ำตาก็ไหลไป เพราะแผลที่ยังสดใหม่
ตอนนั้นก็ไม่เข้าใจว่าก็ได้ไปอยู่ตั้งปีนึงแล้วนี่ ยังไม่พออีกเหรอ

ตอนนี้
เข้าใจแล้ว
ขนาดเราไปแค่ไม่ถึงเดือน เรายังรู้สึกเศร้าได้ขนาดนี้เลย
ยิ่งตอนอยู่ญี่ปุ่นยิ่งแล้วใหญ่ คือไปคนเดียว ได้เดินดูบ้านดูเมืองอย่างละเลียด ยิ่งทำให้เราอยากอยู่ญี่ปุ่น
บอกอย่างไม่อายเลยว่า แค่นอนตื่นมาเช้าวันแรกที่ญี่ปุ่น
ได้เดินจากบ้านโฮสไปเบียดเหล่าซาราริมังตอนเช้าชั่วโมงเร่งด่วนที่โตเกียว
เราน้ำตาไหล
ไม่ใช่เพราะโดนเบียด
แต่เพราะเราอยากอยู่ญี่ปุ่นตลอดไป
แต่ทำยังไงได้ เราอยู่ได้แค่ไม่ถึงอาทิตย์
เรารู้สึกตั้งแต่เช้าวันแรกจนวันสุดท้ายที่โตเกียว
เราอยากอยู่ญี่ปุ่น ประเทศที่คนรักษากฎระเบียบ และเคารพความเป็นส่วนตัวและส่วนรวมของเค้า
แล้วที่สำคัญ เราเพลินมาก เพราะเหล่าซาราริมังเด็ก ๆ ที่อายุไม่เกิน 35
หน้าตาดีและหุ่นดีมาก
ฟินมากกกก พูดเลย ฮา ๆ
3 พันกว่ารูปตลอด 6 วันที่โตเกียวคงพอบอกได้ว่าเรารักโตเกียวมากแค่ไหน
ไว้เราหายจากอาการซึมเศร้าก่อนนะ
แล้วเราจะมาเล่าและลงรูปให้ดู



เพราะตอนนี้
เราเศร้าเกินกว่าจะเล่าอะไรเกี่ยวกับการเที่ยวของเรา
เพราะถ้าเราเล่าตอนนี้ เราจะยิ่งเศร้าและยิ่งคิดถึงอีกโลกหนึ่งของเรา
ซึ่งตอนนี้ เราต้องกลับมาสู่โลกแห่งความเป็นจริงที่เรายัง depressed อยู่มาก

กลับมาเจองานกองเต็มโต๊ะ เลยยิ่งเศร้าเข้าไปใหญ่ ขอเวลาเคลียร์งาน เคลียร์ใจแป๊บนึงนะ แล้วจะกลับมาร่าเริง เข้มแข็งเหมือนเดิม
ความรู้สึกเหมือนตอนตกหลุมรักหนุ่มแล้วเค้ากลับประเทศไปยังไงอย่างงั้น
แต่คราวนี้เป็นการตกหลุมรักทั้ง 2 ประเทศ ซึ่งตอนนี้แม้ว่าตัวเราจะอยู่เมืองไทย แต่ใจเรายังไม่กลับมาเลย
ในฝัน ก็เห็นแต่ตัวเองอยู่ไม่เมกาก็ญี่ปุ่น
กัลยาณมิตรบอกว่า จิตเรากำลังหลง ให้รีบพาจิตกลับบ้าน
มันเป็นสภาวะชั่วคราว เราต้องรีบฉุดตัวเองขึ้นมา
จะพยายามนะ




 

Create Date : 03 กันยายน 2557
3 comments
Last Update : 6 กันยายน 2557 18:58:58 น.
Counter : 2652 Pageviews.

 

ยินดีต้นรับกลับบ้าจ้ะ ^^

 

โดย: nobuta wo produce IP: 110.164.68.226 4 กันยายน 2557 21:04:07 น.  

 

"ยินดีต้อนรับกลับบ้านจ้ะ" ลีลี
(เม้นท์ด้านบนพิมพ์ผิดอ่ะ อิอิ)

 

โดย: nobuta wo produce IP: 110.164.68.226 4 กันยายน 2557 21:06:06 น.  

 

จริงๆอาการเศร้าซึมหลังการไปเที่ยวก็ถือว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้นะคะ เราก็มีอาการซึมจ๋อยหลังจากกลับจากไปเที่ยวเหมือนกัน แค่เห็นงานกองที่โต๊ะ+เดดไลน์ที่หดสั้นขึ้นมาก็อยากจะร้องไห้แล้ว แถมยังใจลอยไปเปิดเวปไซด์ดูราคาตั๋วเครื่องบิน ดูราคาที่พัก ทั้งๆที่ไม่มีเงินอีกต่างหาก (เป็นเอามาก) เป็นอย่างนี้อยู่อาทิตย์นึงเต็มๆถึงค่อยดีขึ้น ตอนนี้เราเอาเป็นแรงบันดาลใจ เก็บตังค์เอาไว้ คิดแผนการว่าต่อไปจะไปเที่ยวไหนดีน้อ มองปฎิทินเตรียมคิดไว้ว่าปีหน้าจะลางานช่วงไหนดี ก็เรียกว่าอยากไปเที่ยวอีกจัง

ป.ล. ตอนที่เราซึมจ๋อยมากๆ ก็ได้ข้อคิดจากในเวปนี้น่ะค่ะ ลองเอาไปปรับดูนะคะ อาจจะช่วยได้บ้าง
//www.wikihow.com/Overcome-the-Post-Vacation-Blues

 

โดย: bargaining power IP: 94.23.252.21 6 กันยายน 2557 18:04:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


หนูลีลี
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 94 คน [?]




ไม่อินกับการเขียนบล็อคมาตั้งแต่บล็อคสุดท้ายปี 2561 แล้วค่า
Friends' blogs
[Add หนูลีลี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.