Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2549
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
10 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 
จบมา 2 ปีกว่า เปลี่ยนงานแค่ 5 งาน มันเยอะมากเลยเหรอ???

เดี๋ยวนี้เจอเพื่อนเก่า ๆ หรือเพื่อนสมัยเรียนมหาลัย
เราจะถามว่า เป็นยังไงบ้าง ทำงานที่ไหน
เพื่อนก็มักจะแปลกใจ
ว่าทำไมเราถึงเปลี่ยนงานบ่อย
เพราะว่าส่วนใหญ่ก็จะทำงานที่เดิมกัน
เปลี่ยนงานกันก็ไม่เกิน 3 ครั้ง
เราติดไง
เพราะเราเปลี่ยนงานบ่อย
ก็อยากให้เพื่อน ๆ อัพเดทเราหน่อย
แล้วก็ถามเผื่อมีคนเปลี่ยนงานแบบเรา เราจะได้ไม่ตกข่าวด้วย
เดี๋ยวนี้เวลาเจอเพื่อน
เพื่อนก็จะถามว่า ไง ยังทำงานที่เดิมรึเปล่า
ซึ่งคำตอบส่วนใหญ่ก็คือ ไม่อ่ะ เปลี่ยนงานแล้ว
เพื่อนก็จะบอกว่า เปลี่ยนอีกแล้วเหรอ
ไอ้การเปลี่ยนงานแค่ 5 ครั้งมันบ่อยนักหรือไงหว่า
(แต่ก็บ่อยสุดในรุ่นที่เรียนเมเจอร์เราแล้ว)
แหม
การเปลี่ยนงานมันก็มีเหตุให้เปลี่ยนหนิเนอะ

อย่างงานแรก
เรียนจบปุ๊บ
จำได้ว่าวันอังคาร
วันพฤหัสก็ไปทำงานเลย
แต่ทำได้อาทิตย์เดียว
บัญชีธนาคารยังไม่ได้ไปเปิดเลย
ก็ออกซะงั้น
ก็แหม
เค้าบังคับให้พนักงานทุกคน
ย้ำนะว่าทุกคนในบริษัท ทุกแผนก
ตั้งแต่เกือบ ๆ แม่บ้านยันผู้บริหารเล่นกอล์ฟนี่นา
ตอนสัมภาษณ์เค้าก็บอกแต่แรกนะ
แต่เค้าไม่ได้บอกเรานี่นาว่าให้เราออกตังกับลงทุนค่าอุปกรณ์กอล์ฟเอง
ค่าเรียนจะช่วยออก 1 ใน 3
บ้านเราก็มีฐานะซะด้วย
(ฐานะยากจน)
ไม่มีใครเล่นกอล์ฟมาก่อน
แล้วให้มาลงทุนซื้ออุปกรณ์กอล์ฟทั้ง ๆ ที่ใจไม่ได้รักก็ไม่ไหวนะ
จริง ๆ ถ้าเค้าบังคับให้เราเล่นกอล์ฟ
เค้าก็น่าจะออกเงินให้หมดเลยสิ ถือว่าเป็นสวัสดิการของพนักงาน
แต่นี่ไม่ได้ออกให้ทั้งหมด อุปกรณ์ก็ต้องซื้อเองมันไม่ไหวนะ
ค่าเรียนกอล์ฟก็ชั่วโมงละ 500 แล้วนะ
ค่าต่าง ๆ อีกหลายหมื่นที่จะตามมา
เงินเดือนก็ไม่ใช่ว่าจะเหลือเฟือ
แค่ค่าเรียนกอล์ฟก็หืดขึ้นคอแล้ว

ทำไมผู้บริหารถึงให้พนักงานทุกคนเล่นกอล์ฟน่ะเหรอ
เค้าก็พูดจาให้ดูทางการ สวยหรูอ่านะ
แต่ถอดความมาได้ว่า
พวกพนักงานอย่างพวกคุณเนี่ย
วัน ๆ เวลาว่างเอาไปทำอะไร
ดูหนัง ฟังเพลง
มันไร้สาระจะตาย
มาเล่นกอล์ฟดีกว่า
เป็นการออกกำลังกายด้วย
ฝึกสมองด้วย ดีทั้งสุขภาพกายและจิตใจ
แต่มันไม่ดีกับสุขภาพกระเป๋าสตางค์หนูน่ะสิคะพี่ขา
เราก็เลยต้องขอจรลีด้วยประการฉะนี้



Create Date : 10 สิงหาคม 2549
Last Update : 10 สิงหาคม 2549 18:26:13 น. 3 comments
Counter : 1904 Pageviews.

 
อิอิ ขอเป็นเล่นบาสยังพอว่าหน่อย


โดย: คนรักน้ำมัน (คนรักน้ำมัน ) วันที่: 10 สิงหาคม 2549 เวลา:19:22:35 น.  

 
อ่า เพิ่งเคยได้ยิน ต้องมองเพื่อนที่เปลี่ยนงานบ่อย ๆ ใหม่ซะแล้ว อาจจะมีสาเหตุ


โดย: แ ม ง ป อ วันที่: 10 สิงหาคม 2549 เวลา:20:38:28 น.  

 
เล่นกอล์ฟมา 5-6 ปีแล้ว ตีตามนาย นายชวนทีก็ไปที
ฝีมือไม่พัฒนาเลย


โดย: หน่อง IP: 210.246.158.254 วันที่: 27 มิถุนายน 2551 เวลา:14:18:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หนูลีลี
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 94 คน [?]




ไม่อินกับการเขียนบล็อคมาตั้งแต่บล็อคสุดท้ายปี 2561 แล้วค่า
Friends' blogs
[Add หนูลีลี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.