Group Blog
 
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
17 มกราคม 2555
 
All Blogs
 
เจอคน copy ข้อเขียนที่เราเขียนไปไว้บล็อคตัวเองทั้งหมดทุกคำ เล่นเอาเซ็งเลย

ด้วยความที่วันนี้
ครึ้มอกครึ้มใจ
ลองดูว่าคน search คำไหนมาเจอบล็อคเราบ้าง
แล้วก็มีคน search คำว่า "แลนด์มาร์ค ฟอรั่ม" แล้วลิงค์มาถึงบล็อคเราบ้างเหมือนกัน
แถมในคอมเม้นท์ที่เราเขียนเกี่ยวกับ "แลนด์มาร์ค ฟอรั่ม" ตรงบล็อคนี้ที่เราเขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2549 ซึ่งเป็นบล็อคแรกของเราเลย
นั่งพิมพ์อยู่ร่วม 2 ชั่วโมง แต่เพิ่งเริ่มเขียน เลยยังไม่มีการเว้นวรรค หรือจัดหน้าอะไรทั้งสิ้น
แล้วเราก็อยากทิ้งมันไว้ดิบ ๆ แบบนี้แหละ

www.bloggang.com/viewdiary.php?id=leena&month=06-2006&date=30&group=3&gblog=19

ก็ยังมีคนเข้ามาเม้นท์เรื่อย ๆ

เลยลองบ้าง
เข้า google แล้วค้นหาคำว่า "แลนด์มาร์ค ฟอรั่ม"
เออว่ะ
มีบล็อคเราขึ้นอยู่หน้าแรก
เพราะไม่ค่อยมีคนมารีวิวว่าในนั้นมันมีอะไรบ้าง
แต่เราก็ยังไม่เคยเข้านะ
จนบัดนี้
ผ่านมา 5 ปีการจากการเขียนบล็อคครั้งแรกก็ยังไม่เคยเข้า
แต่ได้สรุปใจความสำคัญที่เป็นประโยชน์จากการไปนั่งให้เค้าขายคอร์สราคา 15,000 3 วันครึ่ง ตั้งแต่ 9 โมงเช้าถึงประมาณเที่ยงคืน
เผื่อจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่อยากรู้ว่ามันมีอะไร
แต่ไม่อยากไปนั่งให้เค้าชักจูงให้เสียเงินเยอะ

การ search ครั้งนี้
นอกจากบล็อคเราแล้วที่มีการพูดถึงฟอรั่มนี้
ก็มีอีกบล็อคนึงที่พูดถึงเรื่องนี้เช่นกัน
ก็คลิ๊กเข้าไปอ่าน
แล้วแอบตกใจว่า

เฮ้ย
นี่เค้ารู้จักน้องทรายเหมือนเราเลย
ทำไมสำนวนมันคุ้นจังเลย

อ่านไปได้ 5 บรรทัด
ถึงบางอ้อ
อ้าว

$%!@#$!@#$!@


ขออีกซักบรรทัดได้มั้ย


!#@$@$!@#!#!%@#$

ไม่อยากจะเอ่ยออกมา อึ้งน่ะ พูดออกมาไม่เป็นคำเลย
ไม่นึกว่าเค้าก๊อปปี้ข้อความทุกประโยค ทุกถ้อยคำจากบล็อคเราอันนี้

www.bloggang.com/viewdiary.php?id=leena&month=06-2006&date=30&group=3&gblog=19


ไปที่บล็อคของเค้าอันนี้
หัวข้อว่า "ไปอบรม แลนด์มาร์ค ฟอรั่ม มา เป็นแบบนี้แต่พูดไม่ถูกอ่ะ"


//2fiam.multiply.com/reviews/item/8

แต่มันคือที่เราไปฟังชัด ๆ
ทำไมเค้ามาเคลมว่าเค้าไปฟังมา
ถ้าไปฟังมาทำไมไม่เขียนเรื่องของตัวเอง
มาก๊อปของชาวบ้านมาลงทำไม

ดูจากคอมเม้นท์ที่มีคนมาบอกว่าดีนะที่คุณไม่ลง
ก็มีการเม้นท์กลับว่าขอบคุณด้วย
เอิ่ม
เขียนเองหราาาา

เสียความรู้สึกชะมัด
คาดว่าคนที่เขียนบล็อคที่มีประโยชน์กว่าเรา
หรือเป็นนักเขียน เจอแบบนี้ก็คงรู้สึกไม่ต่างกัน
แต่นักเขียนยังโอเคนะ
เขียนแล้วได้ตังค์ไปรอบนึงแล้ว

คือเวลาเราเอาประโยคไหนมาจากใคร เราให้เครดิตตลอดนะ
ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเอง

ป๊าด
จบสถาบันเดียวกันซะด้วย
แต่ทำไมไม่มีมารยาทและจิตสำนึกกับเรื่องแบบนี้เลย





Create Date : 17 มกราคม 2555
Last Update : 17 มกราคม 2555 15:51:17 น. 3 comments
Counter : 2176 Pageviews.

 
ขโมยรูปยังพอเข้าใจได้ แต่เอาแม้แต่คำพูดข้อความนี่เยอะไปหน่อยรึป่าวคะ


โดย: wendyandbas วันที่: 17 มกราคม 2555 เวลา:16:22:10 น.  

 
คุณลีลี......
อืมมมม ยังไงดีล่ะคะ
ลองเข้าไปดูตามที่คุณหนูลีลีบอกแล้ว เออ มีแบบนั้นจริงด้วย แล้วแบบนี้เราฟ้องเค้าได้มั้ยนะคะ
แต่ว่า ทีแรกโนบุตะกำลังคิดในแง่ดีว่า เออ มันจะมีมั้ยแบบว่าจะเป็นไปได้มั้ยน่ะค่ะที่คนเราจะมีความชอบในเรื่องเดียวกันมีความคิดไปในแนวทางเดียวกัน แล้วมาเขียนเป็นข้อความโพสหรือเขียนลงblog ในแบบที่สำนวนหรือรูปประโยคคล้ายๆกัน
แต่ก็ไม่น่าจะเป๊ะๆขนาดนี้เนาะ....
จริงๆแล้วโนบุตะเองก็เพิ่งเริ่มเขียนblog เมื่อไม่นานมานี่เองค่ะ แต่ก็ได้รู้จักกับเพื่อนๆที่ชื่นชอบในเรื่องเดียวกันและเพื่อนๆที่มีมุมมองความคิดที่หลากหลาย ได้แลกเปลี่ยนทัศนะคติที่ดีเยอะแยะเลย รู้สึก fail เหมือนกันนะคะ ถ้าเกิดตัวเองโดนแบบนี้บ้าง
มันจะมีโค๊ดที่เราสามรถใส่ลงไปตอนที่จะสร้าง blog เพื่อป้องกันการ copy นะคะ(ไม่แน่ใจว่าคุณ จขบ.อาจจะพอทราบมาบ้างแล้ว เพราะเห็นท่านเขียน blog มานาน^^)
แต่โนบุตะเองก็ไม่เก่งเท่าไหร่ เลยไม่อาจจะเสนอความคิดเห็นที่ดีกว่านี้ได้เคยนำโค้ดที่จะลงเพลงมาใส่ปรากฎข้อมูลหายจนต้องตกอกตกใจอยู่นานเลย :)
อย่างไรเสียก็ใจเย็นๆนะคะ
อย่างน้อยเราคนนึง ที่รู้ว่า ข้อความนั้น เป็นของคุณหนูลีลี
(แต่ถ้าไม่เกิดกับตัวใครคงไม่รู้นะคะ)

วันนี้วนเวียนอยู่กับ blog ท่านซะหลายหน้าเลย
กำลังว่าจะอ่านที่ท่านไปเที่ยวเกาหลีน่ะค่ะ
เป็นกำลังใจให้นะคะ

ของของเรา อย่างไรเสียก็เป็นของของเรา
ถึงคนอื่นไม่รู้ แต่เรารู้อยู่แก่ใจดี
คนเราทำอย่างไรก็ได้อย่างนั้น
อย่าเพิ่งท้อนะคะ
เข้ามาเป็นกำลังใจให้ และไม่รู้จะเอื้อนเอ่ยอะไรที่ดีมากกว่านี้ได้


โดย: nobuta wo produce วันที่: 17 มกราคม 2555 เวลา:16:29:08 น.  

 
เห็นแล้วอึ้ง คนแบบนี้ก็มีด้วยในโลก เข้าใจในความรู้สึกนะค่ะ

ลองถาม admin pantip ดูไหมค่ะ เพื่อเค้าจะมีคำแนะนำอะไรดีๆ


โดย: xyz IP: 124.122.123.208 วันที่: 22 มกราคม 2555 เวลา:8:10:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หนูลีลี
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 94 คน [?]




ไม่อินกับการเขียนบล็อคมาตั้งแต่บล็อคสุดท้ายปี 2561 แล้วค่า
Friends' blogs
[Add หนูลีลี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.