Group Blog
 
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
31 มกราคม 2555
 
All Blogs
 
ฝันว่าตัวเองกำลังจะตายอีกละ ยังสั่งเสียไม่เสร็จเลยนะเนี่ย ไม่กล้าลืมตาตื่นเลย

เดี๋ยวนี้
นอกจากจะฝันว่าไปสอบไม่ทันซึ่งฝังใจมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาลัยที่เคยเล่าไปให้บล็อคนี้แล้ว
ตอนนี้มีฝันบ่อยเรื่องใหม่
คือเรื่องที่ตัวเองกำลังจะตาย
แล้วฝันแบบจริงจังมาก
ไม่กล้าตื่นลืมตาเลยทีเดียว

เคยฝันไปรอบนึงเลยเคยเล่าไปในบล็อคอันนี้
แล้วรอบนี้ก็ฝันใหม่อีกแล้ว
แต่คนละแบบกัน
ครั้งนั้นฝันว่าตายไปแล้ว ๆ ได้มีโอกาสกลับเข้าร่างเดิมได้วันนึง

แต่คราวนี้
ได้รู้ตัวเองว่ากำลังจะตายเลย
ตื่นมายังจำได้แจ่มชัด
จริง ๆ มันดูจริงจังมากจนไม่กล้าลืมตาตื่นเลย
เพราะยังสั่งเสียไม่เสร็จ


ในฝันเราใส่ชุดเดรสกำมะหยี่สีแดงหม่น ๆ
ทรงประมาณนี้เลย






สีแดงประมาณนี้





แต่เราไม่เคยมีชุดแบบนี้มาก่อนเลยนะ
เรารู้เพียงว่าวันนี้ เรากำลังจะตาย
ผิวสีชมพูเลือดฝาดของเรากำลังคล้ำลงเป็นสีเขียวอมม่วงลงเรื่อย ๆ
แรงของเราเริ่มหายลงไปเรื่อย ๆ จนเราไม่อยากเดินไปไหน
แล้วตลกมั้ย
คราวนี้
ในฝัน
เราไม่มีแรงเลย
แต่เรากลับมาพิมพ์อัพบล็อคว่าขอปิดตัวบล็อคเพราะเรากำลังจะตาย
นี่ชั้นห่วงบล็อคชั้นขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย
หรือว่าปีนี้ตั้งปณิธานว่าจะขยันอัพบล็อคให้ได้บ่อย ๆ เกือบทุกวันก็ไม่รู้เลยห่วงจ๊างง

แต่ก็เรียกน้องชายมาสั่งเสีย
ว่าเรามีทำประกันที่ไหนมาบ้าง
ครอบครัวจะได้ไปเอาเงินประกันถูก
แล้วที่ฮาอีกก็คือ
เรานั่งบอก password เมลแต่ละเมลแล้วก็ของบล็อคเราด้วย
ระหว่างนั่งบอกไป
ผิวเราก็เริ่มเขียวคล้ำลงเรื่อย ๆ
แรงก็หายไปเรื่อย ๆ
แค่จะยกแขนเขียน password ยังไม่มีแรงเลย

ยังสั่งเสียไม่เสร็จเลย
มือถือก็ปลุกตื่น
เราเอื้อมไปกดปิด
ตายังปิดอยู่
หัวใจเต้นแรง
แต่ยังไม่กล้าลืมตา
เสมือนว่าเรายังมีห่วงอยู่

เรายังสั่งเสียไม่เสร็จ!

เรายังไม่อยากตาย!!

แล้วกลัวว่าลืมตาขึ้นมาจะมีคนมารอรับวิญญาณเรา
ตอนนี้ใครมาอ่านก็คงฮานะ
แต่เมื่อเช้ามืด
มันไม่ฮานะ
เพราะเราตั้งนาฬิกาปลุกไว้ตอนตี 4 ปลาย ๆ
ทุกอย่างในห้องมันมืดสนิท
ผู้คนยังคงหลับไหล
มีเพียงเสียงแอร์เท่านั้นที่ทำงาน
แต่เรากลัวว่ายังมีอีกคนที่ทำงานคือรอเอาวิญญาณเราออกจากร่างอยู่น่ะสิ


แค่คิดก็กลัวแล้ว
แต่มันก็ปลงได้นะ
ว่าหาเงินมาเท่าไหร่
สุดท้ายก็หอบเอาไปไม่ได้ซักบาท
แล้วเกิดทีหลัง
ก็ใช่ว่าจะต้องตายทีหลังหนิเนอะ





ใช่
เราไม่น่าจะตายก่อนพ่อแม่
แต่มันก็เป็นอะไรที่เราเลือกไม่ได้หนิ
ดังนั้น
เราควรจะทำบุญเยอะ ๆ
มีสติรู้ตัวอยู่กับปัจจุบันกันเยอะ ๆ
อย่าไปคิดถึงอดีต ฝันถึงอนาคต สร้างภพ สร้างชาติให้กับตัวเอง

เรายังดีใจอยู่นะ
ว่าขณะที่เรารู้ตัวว่าเรากำลังจะตาย
เราก็เอาสติจดจ่ออยู่กับลมหายใจเข้าออกของเรา
ไม่คิดฟุ้งซ่าน
แต่ความจริง
เราไม่รู้ว่าเราจะตายตอนไหน
ถ้าตอนนั้นจิตเราคิดห่วง โมโห โกรธ เศร้า ฟุ้งซ่านอยู่
เราจะลงไปในอบายทันที
ดังนั้น
ในเมื่อเราไม่รู้ว่าเราจะตายเมื่อไหร่
พยายามตั้งแต่สติให้อยู่กับปัจจุบันให้ได้มากที่สุด
ทุก ๆ นาที ทุก ๆ ขณะจิต
ของแบบนี้ต้องฝึก
ฝึกไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวมันก็จะชินไปเอง
ของดี ๆ แบบนี้ทำยาก
เพราะความคิดหรือจิตที่ไม่ดีมันไหลจากที่สูงลงสู่ที่ต่ำ
สิ่งเดียวที่จะทำให้เราใฝ่สูงขึ้นมาได้คือการฝึกปฏิบัติธรรม
เราต้องว่ายทวนกระแสทุกข์ขึ้นมาให้ได้

อนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่กำลังพยายามว่ายทวนน้ำขึ้นมาอยู่ที่สูงทุกคนค่ะ


ปล. เพิ่งมาคิดได้ว่าทำไมถึงฝันว่าตัวเองกำลังจะตายอีกแล้ว
เพราะก่อนหน้านี้ไปดูหนังญี่ปุ่นเรื่อง Niini no Koto wo Wasurenaide ที่พระเอกเป็นเนื้องอกในสมองตั้งแต่เป็นวัยรุ่นนั่นเอง





Create Date : 31 มกราคม 2555
Last Update : 1 กุมภาพันธ์ 2555 9:59:26 น. 1 comments
Counter : 6613 Pageviews.

 
อันดับแรกคงต้องตั้งสติก่อนสินะคะ
แล้วก็ทำใจให้สบาย
ก็เมื่อในตอนนี้ เรายังมีลมหายใจอยู่
ก็ถือซะว่าเป็นแค่ฝันร้ายเนอะ
คุณลีลี หาโอกาสทำบุญ ตักบาตร
จะช่วยทำให้ใจสงบขึ้นได้ค่ะ
ถ้ามองในแง่ดี อย่างน้อยๆ
มันทำให้เราได้เห็นถึงคุณค่าของลมหายใจเข้า-ออก
ในตอนนี้มากขึ้นกว่าเดิมที่เป็นอยู่(คิดเหมือนกันมั้ยคะ^^)
ดีซะอีกเราจะได้เร่งทำความฝันหรืออะไรหลายๆสิ่งที่เรายังคั้งต้างอยู่ให้สำเร็จไวไว

ฝันร้าย จะกลายเป็นดี



โดย: nobuta wo produce วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:15:20:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หนูลีลี
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 94 คน [?]




ไม่อินกับการเขียนบล็อคมาตั้งแต่บล็อคสุดท้ายปี 2561 แล้วค่า
Friends' blogs
[Add หนูลีลี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.