Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2557
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
12 มิถุนายน 2557
 
All Blogs
 
เราว่าเรามีปัญหาในการทวงงานที่กระทบความสัมพันธ์ในออฟฟิศ

เคยเป็นมั้ย
เป็นคนรวบรวมงานส่งเมืองนอก
ถ้าทุกคนส่งตรงเวลา มันไม่มีปัญหาแน่นอน
แต่มันก็จะมีบางคนที่มีปัญหาอยู่นั่น
ชนกลุ่มใหญ่ส่งตรงเวลาตลอด แต่ไอ้ชนกลุ่มน้อยก็ส่งเลทตลอด
หน้าเดิม ๆ ตลอด
เราเบื่อมากในการดีลงานกับคนที่ไม่มีความรับผิดชอบพวกนี้
เสมือนว่าเราเป็นข้าทางรองพระบาทคนพวกนี้หรืออย่างไร
ต้องง้องอน พูดจาอ้อนวอนให้ส่งงานเผื่อจะได้ส่งงานเมืองนอกได้ตรงเวลา
เพราะเวลาเค้าทวง เราไม่มีส่งก็เป็นความรับผิดชอบของเรา
เค้าไม่แคร์หรอกว่ายูจะมีเหตุผลร้อยแปดอะไรมาอ้าง
ถ้าไม่ส่ง ถือว่ายูไม่มีความรับผิดชอบ
แต่รู้มั้ย กว่าจะได้งานทั้งหมดให้ครบคนเนี่ย ลำบากกายและลำบากใจเหลือแสนในแต่ละวีค





อยากจะให้พวกชนกลุ่มโดนนี้โดนโหวตออกเหลือเกิน
แต่ก็ทำได้แค่ฝัน
แล้วด้วยความที่เราอายุน้อยกว่าชนกลุ่มน้อยนี้
ทวงไปเถอะ พวกชีก็จะเริ่ด เชิด หยิ่ง ไม่ส่งอ่ะ งานเยอะ เวิ่นเว้อมากมาย
ทั้งอีเมลทวง ทั้งโทรทวงด้วยน้ำเสียงอ้อนวอน กว่าจะได้งานมา
เลือดตาแทบกระเด็น
แต่พวกชีก็ไม่สนหรอก มันเป็นงานเธอ ไม่ใช่งานชั้น
ชั้นไม่เห็นความสำคัญของงานเธอ
ชั้นก็ส่งบ้าง ไม่ส่งบ้าง ส่งช้าบ้าง
จนบางครั้ง เราต้องทำให้เหล่าพวกเธอ
อยากเหลือเกินที่จะ report ให้นายฝรั่งเราฟัง
แต่กลัวว่าจะเป็นเรื่องใหญ่
หาว่าพวกเธอไม่มีความรับผิดชอบ (ซึ่งก็จริงมั้ยล่ะ)
ทวงบ่อยก็หาว่าเราน่ารำคาญ ไม่รับสายซะงั้น หรือตัดบทบอกว่ายุ่งซะงั้น
แค่ส่งงานตัวเองให้มันตรงเวลาเหมือนชนกลุ่มใหญ่ทำไม่ได้หรือไง

พวกทวงมากหน่อย เสียงแข็งหน่อยก็กระทบความสัมพันธ์ในออฟฟิศซะงั้น
เซ็งจิต พี่บางคนก็คบกันสนิทกันมานาน
แต่ส่งงานเลทตลอด จะรายงานนายก็น้ำท่วมปาก
จะไม่ทวงเลย เมืองนอกก็หาว่าเราไม่รับผิดชอบ
จะให้ทำยังไงล่ะ ที่ให้งานมันราบรื่นและความสัมพันธ์มันไปได้ดี
ลำบากนะ เราว่า





บางครั้งก็มีการมานั่งคุยกันนะว่าจะทำยังไงดีให้คุณ ๆ ทั้งหลายส่งงานเร็ว
แต่บทสรุปกลับกลายเป็นว่า เดี๋ยวชั้นส่งเมืองนอกเอง (เออดี)
แต่สุดท้ายก็ทำไม่ได้ เพราะว่าทำมันต้องผ่านระบบไอดีของเรา
จะให้เราไอดีเราไปให้ก็ไม่ได้ แล้วมันต้องมีโปรแกรมตัวนั้นอยู่ในเครื่องเค้าด้วย
ซึ่งมันก็มีในเครื่องเราเครื่องเดียวแบบนี้น่ะ
ถ้าอยากทำก็ทำได้ ให้ไปคุยกับนายฝรั่งเค้า
เดี๋ยวเค้าก็ถามอีกว่าทำไม
แล้วสุดท้ายมันก็จบลงที่เดิมแหละว่า เดี๋ยวนายหาว่าเค้าไม่มีความรับผิดชอบ (อ้าว หรือไม่จริง)

แล้วทวงยากทวงเย็นไม่ว่านะ
พอส่งมา งานก็ไม่เรียบร้อยอีก เราก็ต้องมาแก้ให้อีก
โทรไปบอกว่างานไม่เรียบร้อยนะคะ มีคำผิดตกหล่น หรือไม่ได้ส่งเลขอะไรมาบ้าง
เหล่าชนกลุ่มน้อยพวกนี้ก็มาเหวี่ยงวีนใส่เราอีกว่า แก้ให้หน่อยไม่ได้หรือไง
ก็ต้องตอบเสียงอ่อย ๆ ว่าก็ได้
เพราะเคยส่งกลับไปให้แก้ เหล่านางพวกนี้ก็ไม่ส่งกลับมาเลยจ้า


เฮ้อ
แต่ก่อนที่จะต้องมาดีลงานกับคนเยอะ ๆ
เรามั่นใจเลยนะว่าตัวเองทำได้
เพราะเป็นคนเฟรนลี่ ชอบเจ๊าะแจ๊ะ คุยเล่นเรื่อยเปื่อย เข้าได้กับทุกคน
แต่พอมาดีลงานกับทุกคนที่เราคุยเล่าด้วย
มันชักจะขำไม่ออกแล้วล่ะสิ





ถ้าต้องทวงงานกับคนข้างนอกที่เราไม่รู้จักหรือคนละบริษัทนี่จะไม่ว่าเลยนะ
เรากล้าพูด กล้าทวงใช้ไม้แข็งแน่นอน
แต่นี่ ต้องมาดีลงานกับคนใน
ใช้ไม้อ่อนก็ไม่ได้ผล
พอใช้ไม้แข็ง เค้าก็ไม่คุยกับเราซะงั้น คุยแต่เรื่องงาน แถมมาแกล้งกันเรื่องงานอีก
เราก็ไม่อยากจะอะไร เพราะใครจะรู้ เราอาจจะทำออฟฟิศนี้ยันเกษียณเลย แล้วพวกนางก็อายุมากกว่าเราแค่ 4-5 ปี
ยังต้องทนกันไปอีกเกือบ 30 ปี มันไม่คุ้มที่จะแตกหักอ่านะ
แต่ตอนนี้ก็เหมือนแตกหักแล้วล่ะ
เพราะเหล่านางก็ไม่คุยกับเราอยู่ละ
คุยเฉพาะเรื่องงาน
ก็เสียดายความสัมพันธ์เหมือนกันนะ
คุยเล่นกันมาได้ตั้ง 1-2 ปี
พอการดีลงานทวงงาน อึดอัดมันสะสมก็ถึงจุดระเบิด
เราไม่ชอบบรรยากาศแบบนี้เลย
แต่ถ้าไม่มีงานส่ง เมืองนอกก็ report นายเราหาว่าเราไม่มีความรับผิดชอบ
เราก็ซวยสิ

จริง ๆ เรื่องนี้จะไม่เกิดขึ้นเลยถ้าทุกคนในองค์กรณ์มีความรับผิดชอบ
ส่งงานภายในกำหนด
แต่นั่นคงเป็น ideal office ล่ะมั้ง
บ่น บ่น บ่น เผื่อจะสบายใจขึ้นมาบ้าง

ความสัมพันธ์มันก็เหมือนกับทุกอย่างในโลกนี้สินะ
ที่เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไปเป็นธรรมดา
มองให้มันเป็นเรื่องธรรมดา อย่าไปยึดติด ใจน่าจะเป็นสุข
แต่ของอย่างนี้ต้องใช้เวลา ใครไม่เจอก็คงไม่รู้



Create Date : 12 มิถุนายน 2557
Last Update : 12 มิถุนายน 2557 11:43:09 น. 1 comments
Counter : 2119 Pageviews.

 
เราเข้าใจ เพราะเราก็รู้สึกหดหู่กับคนส่วนน้อยพวกนี้มากเลย^^


โดย: แม่ทัตโกะ IP: 119.42.65.18 วันที่: 13 มิถุนายน 2557 เวลา:10:19:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หนูลีลี
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 94 คน [?]




ไม่อินกับการเขียนบล็อคมาตั้งแต่บล็อคสุดท้ายปี 2561 แล้วค่า
Friends' blogs
[Add หนูลีลี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.