Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
29 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
เงินเก็บครบแสนซะทีนะเรา กับการทำงานมา 3 ปีแล้วต้องให้ป๊ากับม้าครึ่งนึงทุกเดือน

วันนี้ไปอัพสมุดแบงค์ที่ออกเงินเดือนมา
ดีใจจัง ได้เห็นเงินแสนในบัญชีซะที
หลังจากทำงานมาตั้ง 3 ปี
กว่าจะได้เงินหลักแสนกับเค้ามาบ้าง

บางคนอาจคิดว่า
เงินแค่นี้
เค้าหา 3 เดือนก็ได้แล้ว
หรืออาจจะหาได้ภายใน 3 วันด้วยซ้ำ

แต่ไม่ใช่กับเราแน่นอน
เพราะเงินเดือนที่ได้มา
เราต้องให้ป๊ากับม้าครึ่งนึงก่อนหักภาษีและประกันสังคมทุก ๆ เดือน
ส่วนอีกไม่ถึงครึ่งที่เหลือก็ต้องใช้กับค่าครองชีพในการไปทำงานประจำวัน
และค่าใช้จ่ายส่วนตัวอื่น ๆ เช่น ค่าโทรศัพท์ ค่าช้อปปิ้ง (แหะ ๆ) ค่าเที่ยวต่างจังหวัดปีละ 3-4 ครั้ง กับอีก ฯลฯ

ตอนแรกก็ไม่ได้ตั้งเป้าหมายอะไรกับการทำงานปีแรกหรอก
เพราะเคยทำงานที่นึง เงินเหลือหลังจากหักค่าภาษีกับประกันสังคมรวมกันยังไม่ถึงหมื่นเลย
ให้ป๊ากับม้าอีกครึ่งนึง ทำงานก็ตั้ง 6 วัน
เหนื่อยแทบขาดใจ
พอได้หยุดวันอาทิตย์ก็นอนอย่างเดียวเลย ไม่มีกะจิตกะใจจะไปหาเรื่องใช้เงินใด ๆ
จำได้ว่าตอนนั้นแทบจะเก็บเงินไม่ได้เลยด้วยซ้ำ

ค่อย ๆ เก็บมาจนถึงปีสองปีนี้
แบบว่าบางครั้งมีเงินหลายหมื่นในบัญชี
ก็อยู่ได้ไม่นาน
มันก็ต้องมีเรื่องให้เสียไปทุกครั้งสิน่า

บางครั้งโบนัสที่ได้มาก็เอาไปเป็นค่าเทอมน้องชายมั่ง
ค่าซ่อมบ้านมั่ง ค่ารักษารากฟันของป๊า หรือค่ารักษาพยาบาลโรคประจำตัวของป๊ากับม้า

แต่ก็เข้าใจนะ
เพราะเราเป็นคนเดียวที่หาเงินเข้าบ้านในตอนนี้
ต่อให้เราให้เงินเดือนเค้าทั้งหมดโดยที่เราไม่มีเงินเก็บเลยตลอดชีวิต
เราก็ยังคิดว่ายังทดแทนบุญคุณที่เค้าเลี้ยงเรามาตั้งแต่เกิดไม่หมดเลย
พิมพ์ไปจะร้องไห้ เดี๋ยวนี้ sensitive จริง ๆ เรา

เมื่อกี๊ไปถอนเงินสดออกมาแสนนึงจากธ. ทหารไทยที่เงินเดือนเข้า
ความรู้สึกตอนได้จับปึกเงิน 1 แสนบาทนี่มันดีใจเกินบรรยายเลย
มันรู้สึกว่า นี่ล่ะนะ เป้าหมายของเรา ที่เราตั้งไว้มา 3 ปี
แล้วเดินเอาเงินไปเข้าธนชาิตินี่กลัวมาเลยนะ
กลัวโดนปล้นระหว่างเดินไปจากสยามซอย 1 ไปกลางสยามซอย 2


ทำไมต้องเบิกเงินทั้งหมดจากแบงค์นึง ไปเข้าอีกแบงค์นึงน่ะเหรอ?

เหตผลก็เพราะเรายกเลิกบัตร ATM ธ.ทหารไทยไปแล้วน่ะสิเพื่อที่จะถอนเงินยากขึ้น ใช้เงินน้อยลงเป็นเหตุผลแรก

แต่จริง ๆ แล้ว

เหตุผลหลักก็คือ

เราไปเผลอใจทำบัตร ATM กับธ.ธนชาิติ เสียเงินไป 200 เพียงเพื่อจะเอาของแถมเป็นกระเป๋าเดินทางผ้าร่มสีส้มแป๋น
ซึ่งมันส้มจี๊ดจ๊าดสะใจเราเหลือเกิน เพราะเป็นคนชอบสีส้มสะท้อนแสงเป็นชีวิตจิตใจ
เลยยอมทำบัตร ATM แล้วก็เสียค่าธรรมเนียมไปโดยที่ไม่ได้ใช้บัตรเค้าเลย เพราะแทบไม่มีเงินในบัญชีแบงค์เค้าเลย
แล้วทีนี้รู้สึกผิดไงถ้าไม่ได้ใช้
มันก็เหมือนกับเราเสียเงิน 200 เพื่อซื้อกระเป๋านั่นเอง
ทั้ง ๆ ที่จริง ๆ แล้วเค้าต้องการขายการทำบัตร ATM แล้วเอากระเป๋ามาเป็นของแถม
แต่เราทำเหมือนเอากระเป๋าเป็นหลัก แล้ว ATM เป็นของแถมซะงั้น
แล้วถ้าเราเอากระเป๋าไปใช้ คนก็รู้ว่าได้มาฟรีเพราะมันมีโลโ้ก้แบงค์อยู่บนกระเป๋า
เลยไม่อยากมีความรู้สึกว่าชั้นเสียเงินเพื่อซื้อของที่เค้าแถมฟรี แบบว่าเสีย 200 ไปซื้อกระเป๋าที่มันไม่มีโลโก้ก็ได้อ่ะ
(เหตุผลงี่เง่ามั้ยล่า ย้ายแบงค์กลบความรู้สึกผิดในการเสียเงินครั้งนี้ของตัวเอง 555)


แต่เราเชื่อว่าเงินแสนในบัญชีตอนนี้มันก็ไม่ได้นิ่งหรอก
เพราะเดี๋ยวเราก็ต้องเบิกมาให้ป๊ากับม้าเราครึ่งนึงของเงินเดือน ๆ นี้
แล้วก็ใช้จ่ายค่าเดินทาง ค่าข้าว ค่าโทรศัพท์ประจำวัน

แต่วันนี้ ตอนนี้ เราขอชื่นชมเงิน 6 หลักในบัญชีเราก่อนนะ ก่อนที่เย็นนี้มันจะกลายเป็น 5 หลักเหมือนเดิม
หุหุ



Create Date : 29 พฤษภาคม 2550
Last Update : 29 พฤษภาคม 2550 11:24:53 น. 6 comments
Counter : 1928 Pageviews.

 
เก่งจังแก ชั้นไม่เคยทำได้แม้แต่ครึ่งแสนด้วยซ้ำ

นับถือๆ สุดยอด จะพยายามทำให้ได้มั่ง


โดย: KiSs MoRe วันที่: 29 พฤษภาคม 2550 เวลา:14:36:08 น.  

 
เก่งจังเลยค่ะ
เหมียวเคยมีเงินเก็บเยอะสุด สองหมื่นแต่ก็หมดภายในเวลา ไม่ถึงเดือน



โดย: meaw_1985 วันที่: 29 พฤษภาคม 2550 เวลา:16:19:53 น.  

 
เหมือนเราเลยรับผิดชอบเยอะมาก
แต่ก็เก่งมากเราก็จะเอาไปเป็นแนวทางมั้งนะ


โดย: katae IP: 58.136.115.105 วันที่: 29 พฤษภาคม 2550 เวลา:16:26:22 น.  

 

อ่านด้วยความปลื้ม เพียงเค่นี้เองเหระ
ปลื้ม ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ จะทำไมก็ปลื้มแทนได้ป่ะ

..........



โดย: Yoawarat วันที่: 29 พฤษภาคม 2550 เวลา:17:29:45 น.  

 
เห็นคนขยันคนที่ออมเงินเก่งแล้วปลื้มแทนครับ
ผมหล่ะนิสัยเสีย...ได้มากจ่ายมาก
แถมได้น้อย...ก็ยังจ่ายมาก
.
.
.
ซะงั้น


โดย: Dr.Manta วันที่: 29 พฤษภาคม 2550 เวลา:18:39:12 น.  

 
เก่งมากค่ะ ทำงาน3ปีก็มีเงินเก็บเป็นแสนแล้ว เราทำมา20ปีแล้วยังมีเงินอยู่ไม่เท่าไหร่เลย


โดย: วิวรรณ (wiwan K ) วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:20:49:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หนูลีลี
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 94 คน [?]




ไม่อินกับการเขียนบล็อคมาตั้งแต่บล็อคสุดท้ายปี 2561 แล้วค่า
Friends' blogs
[Add หนูลีลี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.