Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
9 ธันวาคม 2554
 
All Blogs
 
ปากหนอปาก ไม่น่าถามต่อเล้ย ได้คำตอบกลับมาซะ เป็นไงล่ะ

เอาอีกละ
น้อยใจอีกละตู
จริง ๆ ก็ไม่มีอะไรมากหรอก
เรื่องเดิมเหมือนบล็อคกะโน้น
แต่สามารถรับมือได้ดีกว่าครั้งที่แล้วเยอะ

พอดีว่าจะโทรไปชวนเพื่อนคนนึงไปดูคอนเสิร์ตด้วยกันจันทร์ที่หยุดนี้
เค้าเป็นคนชอบเที่ยวต่างจังหวัดแบบ adventure ไง
เลยไม่ค่อยใช่สไตล์เราเท่าไหร่ อารมณ์ปีนเขา นอนเต๊นท์ หญิงแกร่ง เดินหรือปั่นจักรยานสมบุกสมบันยังไงก็ไม่เหนื่อย
ก็ไม่แปลกที่ช่วงนี้เค้าจะไปต่างจังหวัดเกือบทุกอาทิตย์





แล้วพอดีเค้าไม่ว่างก็ไม่เป็นไร
เค้าเลยชวนคุยว่าแล้วไม่ไปเที่ยวไหนเหรอ
เราก็บอกว่าอาทิตย์หน้าไปดูคอนเสิร์ตคลื่นชิล
Chill on the Beach ที่ชะอำ
จองห้องไปแล้ว 2 ห้อง
เค้าก็ถามว่าไปกะใคร
(เพราะทุกครั้งที่ไปต่างจังหวัดก็จะไปกับเพื่อนกลุ่มเดิมกลุ่มเดียวกันนี้ทุกครั้งแหละ
แต่จากครั้งสุดท้ายนี่ก็ผ่านมาปีกว่าละที่เค้าไม่ได้โทรมาชวน
เราก็ไม่เคยได้ออกต่างจังหวัดกะเพื่อนกลุ่มไหน
เพราะสนิทอยู่กลุ่มเดียว เที่ยวมาด้วยกันหลายปี ปีละครั้ง 2 ครั้งน่ะ)

เราก็บอกว่าไปกับเพื่อนที่เคยไปเล่นเกมวิทยุมาด้วยกัน
แล้วคุยกันบ่อยก็สนิทกัน เล่นได้บัตรมาหลายใบ
ไอ้เราก็ไม่มีเพื่อนที่ดูคอนเสิร์ตต่างจังหวัดซะด้วย
ขนาดชวนดูคอนเสริ์ตฟรี ๆ ในกรุงเทพยังหายากเลย
หรือหาได้เค้าก็ดูไม่ถึงชั่วโมงก็กลับ
แต่ถ้าเราไปดู เราก็ดูหลายวง หลายชั่วโมงอ่านะ
ก็ร้อง ๆ อิน ๆ เอ็นจอย ๆ ไปเรื่อย ๆ ตามประสาคนไม่มีอะไรต้องทำต่ออย่างเรา




เราตอบไปเสร็จ
เราก็เลยไม่รู้จะคุยอะไร เพราะก็ไม่ค่อยได้คุยกันยาว ๆ หรอก
ส่วนใหญ่คุยกันในระดับชวนไปเดินเล่นที่อินดี้ ๆ กันมากกว่า
เราก็เลยถามเค้ากลับว่าไอ้ที่จะไปต่างจังหวัดอาทิตย์นี้น่ะ
ไปกับใครกลุ่มไหนล่ะ
เพราะเค้ามีเพื่อนเที่ยวต่างจังหวัดหลายกลุ่ม
ซึ่งไอ้หลายกลุ่มเราก็รู้จักหลายกลุ่มเหมือนกัน

ป๊ะ

เค้าก็อึกอักเล็กน้อย

แล้วก็บอกว่าก็กลุ่มที่ทุกทีเราต้องอยู่ในกลุ่มนี้ด้วยนั่นแหละ
แต่ตอนนี้เราคงไม่ได้เป็นสมาชิกละ
เพราะเราก็ไม่ได้รับการชวนจากใครมาปีกว่าละ
เค้าไปเที่ยวด้วยกัน 2 ทริปละ (อันนี้เฉพาะทริปเท่าที่รู้น่ะนะ)
แต่ถ้ามันเยอะกว่านี้ก็ไม่อยากรู้หรอก
รู้ไปมันก็พาลจะน้อยใจ





ยังเพิ่งคุยกับพี่อีกคนอยู่เลย
ก็เล่าว่าจะไปชะอำกับคนที่ไม่รู้จักด้วย
เพราะทั้งกลุ่มที่จะไปเนี่ย
มันเป็นกลุ่มเพื่อนของเพื่อน
เรารู้จักแค่เพื่อนคนเดียว
นอกนั้นยังไม่รู้จักน้องสาวกับเพื่อนน้องสาวเลย
พี่เค้าก็งง
บอกว่าเราก็ดีเนอะ
ไม่รู้จักก็ไปกับเค้าได้
เป็นพี่ ๆ ก็คงไม่ไป
แต่เราอยากไปดูคอนเสิร์ตนี่นา
แค่มีคนไปด้วย มีคนแชร์ค่าน้ำมัน ค่าที่พัก
นี่ก็ถือว่า mission complete แล้วนะ
ไปกับใครก็ถือซะว่ารู้จักเพื่อนใหม่
ไปด้วยกันไม่ได้ก็จะได้เรียนรู้ไว้ก็เท่านั้นเอง





แล้วเราก็เคยไปเสม็ดกับเพื่อนประมาณนี้ตอนปี 4 มาแล้วด้วย
ด้วยความที่ไม่เคยไปเสม็ด
อยากไปเสม็ดมาก
แล้วเพื่อนที่ทำรายงานด้วยกัน
สนิทกันจากทำรายงานด้วยกันเดือนกว่า 2 เดือนชวนไป
บอกว่าเค้าไปกับกลุ่มเพื่อนสมัยประถมของเค้า
เราก็ยังไงก็ได้อยู่แล้ว
แค่ได้ไปเสม็ด
มีคนไปเสม็ดเป็นเพื่อน
มีคนแชร์ค่าที่พัก น้ำมัน จบ
ไป make friend ก็โอเคนะ

เออ
จะว่าไป
มีอีกทริปนึงที่เป็นแบบนี้นะ
คือตอนเข้าทำงานที่เก่าแรก ๆ
เค้าไปเชียงรายกัน 5-6 วัน
แบบว่าไม่รู้จักพี่ ๆ เค้าด้วย เค้าอยู่ต่างสาขา
แค่เคยเห็นหน้า
แต่อยากไปเชียงรายไง ไม่เคยไป
เลยขอเค้าไปด้วยทั้ง ๆ ที่เพิ่งรู้จักพี่เค้า
โหย
สุด ๆ
เค้าเทีี่ยวกันโหดมากผู้หญิง 5-6 คนแล้วไม่มีใครขับรถไปเนี่ย
ต่อรถแดงขึ้นดอย ไปต่างอำเภอ รวมถึง่โบกรถด้วย
รู้สึกว่าจะเคยเล่าไว้ในบล็อคนะ แต่หาไม่เจอแล้ว สงสัยลบไปแล้ว




หลังจากพี่เค้าฟังจากหลายทริป
พี่เค้าบอกว่า
เค้าคงเที่ยวแบบเราไม่ได้
แล้วเค้าก็บอกว่าเราเฟรนลี่นะ
แต่มีนิสัยบางอย่างที่มันอาจจะอินดี้หรือไม่เหมือนชาวบ้านไปหน่อย
เราคงเที่ยวด้วยกันไม่ได้
แป่ว

ก็ว่าจะถามอยู่ว่า เช่นอะไรมั่ง
แต่เค้าอึกอัก ๆ ไม่ค่อยอยากตอบก็โอเค
ลึก ๆ เราก็ไม่กล้าอยากรู้หรอก
กลัวทำใจเปลี่ยนไม่ได้ แล้วการเม้าเล่นระหว่างเรามันอาจจะไม่เหมือนเดิม
ทั้ง ๆ ที่เราไม่เคยจะไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วยกันนะเนี่ย
เราก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าไอ้สีหน้าและคำพูดอึกอัก ๆ ของพี่เค้าเนี่ย
มันวนเวียนอยู่ในหัวเราตั้งแต่เช้าก่อนเข้างานที่คุยกัน
ยันตอนนี้ 4 ทุ่มกว่าที่นั่งอัพบล็อคอยู่

แต่อย่างที่เราเคยบอกไป
บางอย่างที่มันคลุมเครือ
มันก็อาจจะสบายใจกว่าอะไรที่มันชัดเจนก็เป็นได้นะ

พี่'ปราย พันแสง นักเขียนในดวงใจเคยบอกไว้ว่า
"คนเรามีชีวิตอยู่ได้ด้วยการหลอกตัวเองกับหลอกคนอื่นปนกันไปอย่างละนิด อย่างละหน่อย"

พิมพ์อันนี้แล้ว
คิดถึงเพลง "อยากรู้ แต่ไม่อยากถาม" ยังไงก็ไม่รู้





เดี๋ยวขอ advance กว่านี้หน่อยนะ
ถ้าตอนไหนมีอารมณ์อยากไปที่ไหนมาก ๆ
แล้วอยากมีเพื่อนไปด้วย
แล้วไม่มีคนไปด้วยนะ
ตูจะไปทริปหารเฉลี่ยของ Trekkingthai ให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลย
แบบว่าไปแบบไม่รู้จักใคร
แต่ไปกับคนที่มีอุดมการณ์ในการจะไปเที่ยวจังหวัดนั้น จังหวัดนี้เหมือนกัน
(แต่ตอนนี้ยังไม่กล้านะ เคยแอบเปิด ๆ ไปหาวันหลายรอบ แต่สุดท้ายก็ยังไม่กล้า)

คิดไปคิดมา
ก็ดีนะ
ได้เก็บตัง
ไปต่างจังหวัดก็ใช้ตังอ่าเนอะ





อาทิตย์ที่แล้วเพิ่งไปต่างจังหวัดกับเพื่อนกลุ่มใหม่มา
คือคบกันตั้งแต่มหาลัยแล้วล่ะ
หลัง ๆ ก็โทรเม้ากันบ่อยเลยจัดทริปไปซ้า
แต่ผลลัพธ์ไม่ค่อยดีเท่าไหร่เนื่องจากมีตัวแปรอื่นมาเกี่ยวข้อง
อยากรู้ว่าตัวแปรนั้นคืออะไร
กลับไปอ่านได้ที่บล็อคก่อนหน้านี้นะจ๊ะ

บอกกับตัวเองว่า
ต่อไปนี้เวลาได้ยินได้ฟังเรื่องซ้ำ ๆ แบบนี้อีก
จะไม่น้อยใจจนต้องมาเขียนบล็อคเป็นรอบที่ 3 แล้วนะ
จะ 30 แล้ว น้อยใจเพื่อนอยู่นั่นแหละ
แล้วเมื่อไหร่จะมีแฟนให้ได้น้อยใจแฟนมั่งเนี่ย

อ้าว ซะงั้น ฮา ๆ





แต่พี่ที่ออฟฟิศที่เค้าแต่งงานมีลูกจะบอกไว้เลยนะ
ว่าถ้าแต่งงานไปเนี่ย
จะไม่มีเวลามาคิดน้อยใจเรื่องเพื่อนหรือเพื่อนร่วมงานหรอก
เค้าก็จะมาคิดปัญหาในครอบครัวมากกว่าซึ่งมันหนักหนากว่ามาก

แล้วยิ่งมีลูกด้วยนะ
ทุกสิ่งทุกอย่างจะมาโฟกัสเรื่องลูกเป็นหลักเลย
ป้ญหาเรื่องเพื่อนเนี่ย เบสิกมากจนไม่เคยเก็บมาคิดเลย

ที่เรามานั่งคิดเรื่องพวกนี้ได้น่ะ เพราะเราว่างไง
พวกโสด ๆ ก็เป็นแบบนี้แหละ
มีเวลามานั่งคิดโน่น คิดนี่เยอะ
จนพาลเป็นคิดฟุ้งซ่าน น้อยใจชาวบ้านทั่วไปหมด
พวกพี่เค้ากลับไป เห็นหน้าลูกปุ๊บก็ลืมปัญหาเกี่วกับเพื่อนหรือที่ทำงานหมดแล้ว
(แต่จะมาคิดเยอะเรื่องลูกแทน)
แต่ก็โอเคนะ เพราะลูกเค้าเกิดมาจากเรา
ไม่ใช่คนอื่นที่เราต้องไปแคร์ให้มากมาย

แต่เป็นพี่คนเดียวกันนี้ไม่ใช่เหรอ
ที่บอกเราว่า
น้องโสดน่ะดีกว่า สบายตัว สบายใจ
ตอนนี้นะ
ถ้าพี่เลือกได้
พี่อยากเป็นโสด

นี่ล่ะนะ
คนในอยากออก คนนอกอยากเข้าของจริง

อ้าว
ขึ้นต้นเรื่องนึง
ทำไมมาจบอีกเรื่องนึงได้ล่ะเนี่ย
สรุปคือ
พวกโสดมักจะเพ้อเจ้อ เวิ่นเว้อ ตามประสาคนว่างมากนั่นเอง



Create Date : 09 ธันวาคม 2554
Last Update : 17 มกราคม 2555 14:26:43 น. 5 comments
Counter : 1918 Pageviews.

 


โดย: winza1 วันที่: 9 ธันวาคม 2554 เวลา:22:24:00 น.  

 
อ่านแล้วโดดอีกแระ
มีประสบการณ์แบบนี้ด้วย
น้อยใจเพื่อนมากมาย..แต่ไม่ได้บอกให้เพื่อนรู้เก็บเงียบ
และเอามานอยด์กับตัวเองนานมาก
จนถึงจุด..จุดหนึ่ง ที่เบื่อตัวเอง ว่าฉันจะไปไหนอยากทำอะไร ทำไมต้องขึ้นอยู่กับคนอื่นด้วยเนี่ย ไปไหนฉันก้อจ่ายตังค์ไม่ได้ไปเที่ยวฟรีๆ สักหน่อย ไม่ง้อก้อได้วะ..ฉันไปเที่ยวของฉันคนเดียวก้อได้ แม้จะเหงา แต่ก้อสะบายใจดี
ตอนนี้ก้อชินกับการไปเที่ยวไหนๆคนเดียวแล้ววว..

แต่จะให้ไปชวนเพื่อนเที่ยวเหมือนเมื่อนก่อนก้อไม่ชวนแร้ว ถ้าเพื่อนอยากให้เราไปด้วย เค้าคงจะมาชวนเราเอง
ตอนนี้ก้อเลิกสนใจว่าเพื่อนไปเที่ยวไหนมาแล้วไม่ชวนเราแระ แต่เพื่อนๆกลับมาสนใจเราแล้วว่าไปไหนไม่เคยชวน เพราะเอารูปถ่ายสวยๆมาอวดเพื่อนแทน และได้ไปเที่ยวเยอะกว่าตอนที่ชวนเพื่อนไปเที่ยวด้วย

อิอิ เม้นซะยาวเลย ขอโทษนะค่ะ คนมันมีปมขอระบายหน่อย


โดย: tenthsep วันที่: 9 ธันวาคม 2554 เวลา:22:43:10 น.  

 
ของเราจะไปไหนมาไหนคนเดียวประจำค่ะ นอกจากบางทีเพื่อนชวนไปนั่นไปนี่บ้าง

เป็นคนชอบตามใจตัวเองเลยไปไหนมาไหนคนเดียวสนุกกว่าอะ อิอิ


โดย: Tukta21 วันที่: 9 ธันวาคม 2554 เวลา:22:59:59 น.  

 
เง้ออออ จบซะแระ กะลังหนุก


โดย: เชิญจุติ วันที่: 9 ธันวาคม 2554 เวลา:23:40:55 น.  

 
ชอบจังเลยค่ะ คนโสดมักเพ้อเจ้อไปตามประสา เพราะจ๋าก็เป็น อิอิ
เหงาบ้างแต่ก็มีความสุขดี ณ ตอนนี้
แต่ต่อไป ไม่แน่ แฮ่ๆ


โดย: เจ้าหญิง..เท้าเปล่า วันที่: 29 ธันวาคม 2554 เวลา:16:04:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หนูลีลี
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 94 คน [?]




ไม่อินกับการเขียนบล็อคมาตั้งแต่บล็อคสุดท้ายปี 2561 แล้วค่า
Friends' blogs
[Add หนูลีลี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.