Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
5 กรกฏาคม 2554
 
All Blogs
 
ระหว่างแด๊นอย่างบ้าคลั่งในคอนเสิร์ตพี่ตูน Bodayslam เมื่อคืน มีคนเดินมาถาม Are you Thai?

กลับมาแล้ว
กลับมาจากคอนเสิร์ต ABAC Freshy Night 2011




กลับถึงบ้านตี 1 ครึ่ง
ตื่นมาตอนประมาณเกือบ ๆ บ่ายโมง
ดีนะที่วันนี้ลาพักร้อนล่วงหน้า
เพราะรู้อยู่แล้วว่ากลับมาจากคอนเสิร์ตต้องเดี้ยงแน่นอน

วันนี้ตื่นมาปุ๊บ ปวดหลัง ปวดคอ ปวดขาปั๊บเลย
จริง ๆ มันก็ปวดตั้งแต่คอนเสิร์ตจบตอนเที่ยงคืนกว่าแล้วล่ะ
แต่น้อยกว่าทุกครั้งภายใน 3-4 ปีที่ผ่านมา

เพราะคราวนี้เตรียมตัวมาดีหน่อย
คือก่อนจะถึงคิวพี่ตูนขึ้นคอนเสิร์ตเนี่ย
เราก็ยืดกล้ามเนื้อก่อน
ยืดมันประมาณ 10 นาทีได้
น้อง ๆ ที่ยืนแถวนั้นแอบเม้าอิป้านี่กันใหญ่
เพราะแบบว่ายืดกล้ามเนื้อจริงจังมาก
จัดเต็มมาทุกท่าทั้งแขน ขา คอ

แล้วก็มีบางส่วนแอบทำขำ ๆ เลียนแบบอิป้านี่ด้วย
แอบคิดในใจ
เออ พวกเจ้ายังเด็กอยู่ ยังไม่ต้องอุ่นเครื่องก็ไม่ปวด
ช้านแก่แล้ว ถ้าไม่อุ่นเครื่อง พอแด๊นเสร็จชั้นถึงกับนอนไม่ได้นะเว้ย
เพราะเจ็บทุกครั้งที่พลิกตัวเปลี่ยนท่านอน แล้วเจ็บแม่งทั้งคืน

พึ่งจะมาเข้าใจสัจธรรมแห่งความเสื่อมของร่างกายก็บัดนี้แหละ
สมัยก่อนสมัยเรียน แด๊นจัดเต็มลืมตายแบบนี้
ไม่เคยปวดอะไรเลย
หลังสบาย ตื่นมาก็ไม่มีอาการใด ๆ
แต่พอ 24-25 แด๊นแล้วเจ็บตัวทุกครั้งเลย
ปวดตั้งแต่แด๊นเสร็จแล้ว ไม่ต้องรอข้ามวันเลย
ยิ่งถ้าแด๊นหลายชั่วโมงเหมือนตอนคอนเสิร์ตพี่เจที่หัวหินเมื่อปี 2 ปีที่แล้วนะ
โอ้โห
นอนไม่ได้เลย
พลิกตัวทีนึง เจ็บจนต้องตื่นทุกครั้งที่พลิกตัว

คราวนี้ก็กลัวสิ
อยากมันก็อยาก แต่ก็กลัวเจ็บตัวหลังงาน
เพราะตอนนี้ก็ยังปวดหลังอยู่
ปวดมา 3 อาทิตย์แล้วตั้งแต่ไปนวดมา
เลยยิ่งกลัวปวดหลังมากกว่าเดิมหลายเท่า
เพราะขนาดสุขภาพปกติแล้วไปแด๊น
ยังปวดหลังอยู่เป็นอาทิตย์เลย
แล้วคราวนี้ปวดหลังเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
ไม่อยากจะคิดเลยว่าจะปวดหนักขนาดไหน

เลยไม่อายโว้ย
ยืดกล้ามเนื้อก้ม ๆ เงย ๆ บิด ๆ ตามภาพ
จัดเต็มทุกท่า












































ดีนะ ยังพอมีรุ่นน้องที่รุ่นไม่ห่างกันมากมาด้วย
ทำให้รู้สึกว่าเรามีเพื่อน
แต่ไอ้น้องผู้ชายคนนี้ไม่ค่อยโดดไง
แต่ก็ยังดีใจนะที่มันมาเป็นเพื่อน

แต่มันบอกว่าถ้าผมมากับพี่แล้วผมไม่รู้จักใครเลยผมไม่มานะ
เพราะพี่เต้นแรงอ่ะ
ผมอาย
555

แต่ก็เสียดายเหมือนกันที่มาไม่ทัน Big Ass
เพราะมาพร้อมรุ่นน้องอีกคนที่เค้าเลิกงานเกือบ 6 โมง
กว่าเค้าจะมาถึงหัวหมากเพื่อจะขึ้นรถตู้ไปบางนาก็เกือบ 2 ทุ่ม
แล้วสุดท้ายรถตู้หมด เลิกวิ่งตั้งแต่ทุ่มนึง
ก็ต้องเหมาแท็กซี่กันไปอยู่ดี

ไปถึงก็เพิ่งรู้ว่า Big Ass เพิ่งเล่นเสร็จ
เฮ้อ เสียจายยย

กว่าพี่ตูนจะขึ้นล่อไป 5 ทุ่ม






อิป้านี่ก็จัดเต็มค่า
ตอนแรกก็ยืนอยู่ในกลุ่มน้อง ๆ ในชมรมเป็น 10 คนนะ
แต่มันเบียดไง
แล้วเวลาเราแด๊นเนี่ย
เราใช้พื้นที่อย่างน้อย 1 ช่วงกางแขนทั้ง 2 ข้าง
ไม่งั้นก็จะไปเหยียบเท้าหรือชนคนข้าง ๆ ให้เค้าเคืองเปล่า ๆ
เราไม่ต้องการเพื่อนอยู่แล้วเวลาแด๊น
สามารถบิ๊วตัวเองได้
(แต่ต้องการมีคนรู้จักอยู่ข้าง ๆ เวลาคอนเสิร์ตจบนะ เพราะมันเขิน อิอิ)

เราก็เลยเดินไปหลังสุดที่มันพอมีพื้นที่ให้แด๊นโล่ง ๆ หน่อย
แล้วก็แด๊นอย่างบ้าคลั่งอยู่คนเดียวข้างหลัง
สะจายย

จริง ๆ เวลาไปคอนเสิร์ตก็ตั้งหน้าตั้งตาแด๊น
ไม่ค่อยได้ดูนักร้องหรอก

นี่เป็นครั้งแรกที่ได้ดูคอนเสิร์ตพี่ตูนนะ
รู้สึกว่าไม่สนุก (อ้าว?)
ทำไมน่ะเหรอ
ก็เพราะว่าทุกเพลง จังหวะและเค้าจะร้องช้ากว่าปกติน่ะสิ
แด๊นไม่มัน 555
ก็เข้าใจว่าเค้าร้องสด มันเหนื่อย
จะให้เค้าร้องตาม CD ก็กลับไปเปิด CD แด๊นเอาแล้วกัน

อย่างเพลงยาพิษเนี่ย
ช้าได้โล่มาก
คือจะโดดเนี่ย
จริง ๆ มันควรจะโดดได้ 2 ครั้งต่อ 1 วินาที
แต่เค้าลดจังหวะให้โดด 1 ครั้งต่อ 1 วินาทีน่ะ

คิดภาพไม่ออกลองดูจากเพลงความเชื่อนี้แล้วกัน




แล้วทุกเพลงก็เป็นแบบนี้
คือจังหวะมันช้าลง
ไอ้รุ่นน้องที่อายเวลาเราเต้นเนี่ย
มันก็บอกว่า Bodyslam ก็เล่นแบบนี้ตอนคอนเสิร์ตใหญ่เหมือนกัน
จริง ๆ มันก็ไม่ค่อยมันนะ

นี่เพลงอกหัก




แต่วงที่เรารู้สึกว่าขนาดร้องเพลงช้าแม่งก็มันคือ Scrubb ล่ะ
แบบว่าโดดและมันได้ทุกเพลงแม้กระทั่งเพลงช้า
ถ้ามันแบบเพลงเร็วก็ต้อง Paradox เลย
สุดยอดแล้ว
แด๊นลืมตาม บ้าคลั่ง ไส้แทบขาด 555

แล้วก็เป็นเรื่องปกติสำหรับการแต๊นอย่างบ้าคลั่งผิดมนุษย์หญิงไทยของเรา
ก็จะเห็นเป็นประจำก็คือ
จะมีคนข้าง ๆ ที่เห็นเราแด๊นก็ชี้ให้เพื่อนดูแล้วก็ขำกันใหญ่
บางคนก็จะเข้ามาขอแด๊นด้วย
เพราะเห็นว่าเราแด๊นอยู่คนเดียว

ข้อดีของการแด๊นคนเดียวก็คือคนจะกล้าเข้ามาหาง่ายมาก
แล้วก็จะมีหลายกลุ่มที่มีเพื่อนขาแด๊นแบบนี้แต่เพื่อน ๆ ไม่มีใครกล้าแด๊นด้วย
เค้าก็จะผลักคน ๆ นั้นมาแด๊นกับเรา
แต่คนนั้นก็จะไม่กล้า
แต่ถ้าใครเข้ามาแด๊นด้วย เราก็แด๊นด้วยนะ
เพราะเราเข้าใจ

แต่ก่อนสมัยยังเรียน
เราอยากแด๊นนะ
แต่ไม่มีใครบิ๊ว
แบบว่าต้องรอคนมาบิ๊วหรือแด๊นแรงๆ นำไปก่อนถึงจะกล้าแด๊น
แต่พอแก่แล้วก็สามารถบิ๊วตัวเองได้
เพราะขืนรอชาวบ้านบิ๊ว ก็คงไม่ได้แด๊น
เพราะในคอนเสิร์ตแต่ละครั้งก็ไม่ค่อยมีใครแด๊นแรง ๆ เลย (นอกจากกู ฮา ๆ)

คลิปบรรยากาศรอบ ๆ



คือทุกคอนเสิร์ตที่ไปแด๊นเนี่ย
เราจะได้แด๊นกับหลายกลุ่มที่อยู่ข้าง ๆ
ไม่ว่าจะกลุ่มผุ้ชายล้วน หรือ หญิงล้วน
แต่กลุ่มผู้หญิงจะกล้าเข้ามามากกว่า
ผู้ชายก็คงเขินเราน่ะ
แต่สุดท้ายก็กล้าเข้ามาโดน ๆ แด๊น ๆ ด้วย

แล้วช่วยท้าย ๆ เนี่ยแหละ
น้องกลุ่มผู้หญิงที่แด๊นเลียบ ๆ เคียง ๆ มาข้าง ๆ
เป็นนัยว่าขอเข้ามาแด๊นด้วย
ก็เข้ามาถามว่า

Are you Thai?

เล่นเอาอึ้ง
เป็นประสบการณ์ใหม่
เพราะทุกทีจะเจอพวกที่ขอเข้ามาแด๊นด้วย
เข้ามาจับมือว่าแด๊นสุดยอดมากเลย
แต่ยังไม่เคยมีใครเข้ามาถามแบบนี้

ก็เลยตอบเป็นภาษาไทยว่าคนไทยค่า
น้องเค้าก็ทำตาโต
แล้วบอกว่า
พี่เต้นมันมากเลยค่า สุดยอดเลย 555
แล้วเราก็เลยไปเต้นกับกลุ่มน้องเค้าแป๊บนึง
แล้วก็ต้องแยกตัวออกมา
เพราะเต้นเป็นกลุ่มที่มันน้อย เดี๋ยวไปฟาดหัว ฟาดหางโดนคงในกลุ่ม อิอิ

กลุ่มน้องผู้ชายล้วนก็กลัว ๆ กล้า ๆ ตั้งแต่ต้นคอนเสิร์ต
แต่พอเพลงท้าย ๆ ก็คงต้องกล้าละ
มาโดด ๆ เลียบ ๆ เคียง ๆ
อิป้าก็รู้ละว่าอยากมาโดด มาแด๊นด้วย
เพราะเจอทุกครั้ง ทุกคอนเสิร์ต
ก็เลยจัดหนักให้ 1 ชุด
เพื่อนในกลุ่มที่มันไม่แด๊นก็ขำเพื่อนมันใหญ่ 555

จนท้าย ๆ คอนเสิร์ต
พี่ตูนฮามาก
คือหลังเวที
น้อง staff เค้าเขียนข้อความใน White board ให้พี่ตูน
แล้วพี่ตูนเอามาโชว้กล้อง
เค้าเขียนประมาณว่า

พี่ตูนครับ
ขอเพลงนี้เป็นเพลงสุดท้ายได้มั้ยครับ
อาจารย์ไม่อนุญาตให้เล่นต่อแล้วครับ
มันเลทมากแล้ว

พี่ตูน
ก็เอาแปรงลบ
แล้วเขียนโชว์กล้องว่า

คราม
ยาพิษ
OK มั้ย




ทุกคนกรี๊ดกันลั่น
เออ
การที่เรารู้ว่าเหลืออีกกี่เพลงมันก็ดีเหมือนกันนะ
ทำให้เรากะประมาณพลังงานที่ใช้ในการเต้นจนถึงเพลงสุดท้ายได้ 555

หลัง ๆ ก็จะมีน้องบางคนที่มาแด๊นข้าง ๆ แบบลองของ จะเอาชนะ
แบบนี้เราหนีไปแด๊นที่อื่นเลยนะ
เพราะเราดูสีหน้าและแววตาออก

ถ้ามาแบบแววตาเว้าวอน เชิญชวนของเต้นด้วยนี่โอเคเลย
แต่น้องผู้หญิงบางคนมาแบบแววตาเอาชนะ
แล้วมาเต้นแบบว่าแรงกว่าโชว์เพื่อนแล้วก็จะเอาชนะเรา
แบบนี้เรามองแว๊ปเดียวแล้วเราก็เดินไปเต้นด้านหลังที่มันโล่ง ๆ เลย
แบบว่าไม่เต้นแข่งนะจ๊ะ

เพราะการที่เราเต้นอย่างบ้าคลั่งเนี่ย
เราไม่ได้จะเต้นเพื่อโชว์หรือเอาชนะใครนะ
เราเต้นเอามันกับเพลง
แล้วเต้นเหมือนได้ออกกำลังกายอย่างนึงก็เท่านั้นเอง

แต่การเต้นเอามันของเรามันอาจจะเกินลิมิตหญิงไทยเกินไปหน่อยเท่านั้นเอง 555

คราวนี้ดีหน่อย
ที่ระหว่างเต้นไม่มีคนแปลกหน้ามายืนถ่ายคลิปการเต้นของเรา
แล้วแอบเขย่งไปดูด้านหน้า ๆ ก็มีน้อยนะที่ยกมือถือขึ้นมาถ่ายคลิป
เพราะทุกคนคงอยากจะ enjoy คอนเสิร์ตสด ๆ กับพี่ตูนให้สมกับที่รอจนถึง 5 ทุ่มนั่นเอง
ซึ่งเป็นอะไรที่ชอบมากนะ
เพราะเข้าไป search ใน youtube ไม่เจอเลยนะ
หรือว่ามันยังเร็วไปก็ไม่รู้ เพราะเพิ่งแสดงเมื่อคืน คนอาจจะยังไม่เอาลงก็เป็นได้
เจออันเดียวเมื่อกี๊เลยที่มีคนเพิ่งอัพ
(เดี๋ยวไว้อีก 2-3 วันค่อยมาดูอีกทีว่ามีอันที่ดีกว่านี้รึเปล่า)






เพราะถ้าไม่ใช่คอนเสิร์ตในมหาลัยเนี่ย
ส่วนใหญ่ด้านหน้า ๆ มีแต่แสงมือถือที่ถ่ายคลิป
ก็ไม่เข้าใจว่ามา enjoy กับคอนเสิร์ตหรือมาถ่ายคลิปวะเนี่ย
สู้เก็บไว้ในความทรงจำแล้วดื่มด่ำกับทุกวินาทีในคอนเสิร์ตที่ได้มาดูสด ๆ ไม่ดีกว่าหรือ

พอจบคอนเสิร์ต
ก็มีน้องอีกกลุ่มนึงสะกิดที่ไหล่
เราก็หันไป
เค้ายืนมือมาขอจับมือหน่อย
แล้วบอกว่า
พี่เต้นเก่งมาก สุดยอดเลยค่า นับถือ ๆ

แอบมาเล่าให้ไอ้รุ่นน้องฟังตอนมันขับรถมาส่งบ้าน
มันตอบกลับมาว่า

พี่ยังจะภูมิใจอีกเหรอ
ผมอายจะแย่
พี่ไม่สังเกตเหรอ
คราวนี้ผมไม่หันไปมองพี่เลย

คืออารมณ์ว่า
ระหว่างคอนเสิร์ตเราจะไปเต้นตรงไหนก็เรื่องของเรา
มันไม่สนใจ
เพราะเราจะไม่รู้จักกัน
แค่หลังคอนเสิร์ตค่อยมาเจอกันก็พอ

ดีนะที่คอนเสิร์ตคราวนี้มันยังพอมีรุ่นน้องในชมรมที่มันรู้จักโดดด้วยเป็นกลุ่ม
แต่คอนเสิร์ต Melody of Life ลานหน้า Central World ปีที่แล้วเนี่ยสิ
ไปกัน 2 คน
พอเราแด๊น
เราก็จะแด๊นใช้พื้นที่ หลุดอยู่ในโลกของเราคนเดียว
มันก็ยืนดูคอนเสิร์ตอยู่คนเดียวอย่างน่าสงสาร
ก็ดีแล้วแหละที่มันมาบอกคอนเสิร์ตนี้ว่ามันอาย
คราวหน้าจะได้หาคนไปยืนดูคอนเสิร์ตเป็นเพื่อนมัน

หรือง่ายกว่านั้น
เราคงต้องไปดูคนเดียว
ซึ่งเรากล้าไปดูและไปแด๊นถ้าเป็นคอนเสิร์ตมหาลัยนะ
แต่ถ้าเป็นอันอื่นก็คงไม่กล้า
ด้วยเหตุนี้
ส่วนใหญ่ก็จะได้ไปดูคอนเสิร์ตปีละ 2 ครั้ง
คือ Fresy Nigth กับ Christmas

เจอกันคอนเสิร์ตหน้าวัน Christmas Eve
อิอิ






Create Date : 05 กรกฎาคม 2554
Last Update : 6 กรกฎาคม 2554 18:35:24 น. 1 comments
Counter : 2927 Pageviews.

 
น่าจะอัพ vlog น๊าาาา อยากเห็นตอนลีลีเต้นบ้าง


โดย: copo de nieve วันที่: 8 กรกฎาคม 2554 เวลา:22:20:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หนูลีลี
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 94 คน [?]




ไม่อินกับการเขียนบล็อคมาตั้งแต่บล็อคสุดท้ายปี 2561 แล้วค่า
Friends' blogs
[Add หนูลีลี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.