Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2555
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
7 มิถุนายน 2555
 
All Blogs
 
รู้สึกว่าอ่าน สุข สวย รวยโคตรของกาละแมร์แล้วไม่ค่อยได้อะไร

อย่า
อย่าเพิ่ง
ถ้าคุณเป็นแฟนคลับของกาละแมร์
แล้วจะเข้ามาโจมตี
เราขอให้คุณอ่านความคิดเห็นของเราให้จบซะก่อน

คือบอกตามตรงว่า
เราอยากอ่านหนังสือเล่มนี้มาก
มากตั้งแต่ช่วงสัปดาห์หนังสือ






กาละแมร์โปรโมตว่าเป็นหนังสือเล่มที่ดีที่สุดของเธอ
ดูสัมภาษณ์ อ่านทวิตเตอร์ และอ่านคอลัมน์ที่เธอเขียนในมติชน สุดสัปดาห์ที่พ่อเราซื้ออ่านทุกเล่มก็อยากอ่านมาก







ยิ่งโปรโมตว่าเป็นหนังสือขายดีอันดับ 1 ของร้านหนังสือหลายแห่งทั่วประเทศยิ่งอยากอ่าน






แต่จากที่เราอ่านคอลัมน์ของเธอทุกสัปดาห์ในมติชน
เราไม่อยากเสียตังซื้อหนังสือของเธอ
เราเลยยอมต่อคิวยืมหนังสือของ TK Park
ซึ่งจองตั้งแต่เมษา คิวยาวหลายคิว
กว่าจะได้อ่านก็เกือบมิถุนา

เราได้มาพร้อมกับหนังสือ "ตรวจภายใน" ของพี่เอ๋ นิ้วกลม






นักเขียนคนโปรดอีกคนแล้วพี่เอ๋ก็เขียนในมติชน สุดสัปดาห์เหมือนกาละแมร์ด้วย


คือ
ยังไงดีล่ะ
ออกตัวก่อนว่า
เราชอบพี่กาละแมร์นะ
เธอเป็นผู้หญิงเก่ง กล้าพูด กล้าฮา ฉลาด แล้วก็โสด(เหมือนเรา)
และเราก็อ่านคอลัมน์ของเธอทุกเล่มในมติชนสุดสัปดาห์นะ จนตอนนี้ก็ยังอ่านอยู่
ซึ่งในหนังสือก็มีบางคอลัมน์ที่เอามาจากมติชน
เราชอบเธอ และเคารพในตัวตนและอาชีพของเธอ


ออกตัวซะขนาดนี้
เดากันถูกทางล่ะสิว่าเรามีความเห็นต่อหนังสือเล่มล่าสุดของเธอไปทางไหน




เอาล่ะ
เข้าเรื่อง
พออ่านจบ
แอบรำพึงในใจและล้นออกมาเป็นข้อเขียนในบล็อคนี้ว่า
นี่หรือหนังสือที่เราตั้งหน้าตั้งตารออ่านมาร่วม 2 เดือน?

คืออ่านจบแล้วเหมือนมันแทบจะไม่ได้อะไรเลย
คืออาจจะเป็นเพราะว่าเราอ่านหนังสือและ panip เยอะก็ได้
เราเลยรู้สึกว่าหนังสือของเธอไม่ค่อยมีประโยชน์สำหรับเรา (อาจจะเราคนเดียวก็ได้)

เอาเป็นว่าขอรีวิวหนังสือของเธอแล้วกันนะ


สุข


เธอก็เล่าเกี่ยวกับความรักในข่าวที่เธออ่าน ในงานอีเว้นท์ที่เธอไปเป็นพิธีกร
ทั้งรักแท้ รักคุด รวมถึงนิสัยแย่ ๆ ของผู้ชายที่กระทำต่อผู้หญิงอย่างเรา ๆ
ซึ่งถ้าเราดูเธอเล่าข่าวในรายการของเธอ
เราแทบจะไม่ต้องอ่าน part นี้ซึ่งเป็น part ที่เยอะที่สุดในหนังสือเล่มนี้เลย

แอบบอกว่าถ้ารวมเรื่องรักแย่ ๆ แบบต่าง ๆ ในห้องศาลาประชาคม
มันน่าอ่านและน่าติดตามกว่ากันเยอะ






แล้วก็ข้อดีต่าง ๆ ของการเป็นโสด
ซึ่งเราก็รู้อยู่แล้ว เพราะตอนนี้เราก็โสด
แล้วก็มีความสุขซะด้วย
แล้วก็เชียร์ให้ผู้หญิงลุกขึ้นมาจากความเศร้า
อย่าไปจมจ่อมอยู่กับผู้ชายแย่ ๆ
ทำไมต้องให้ผู้ชายมาเติมเต็ม
ให้เห็นคุณค่าในตัวเอง ฯลฯ
แล้วก็เอาคอมเม้นท์ดี ๆ น่าสนใจในหัวข้อต่าง ๆ ที่เธอตั้งในทวิตเตอร์ของเธอมาลงให้อ่านกัน
ซึ่งถ้าอ่านความเห็นของคนคอมเม้นท์ใน pantip เราได้อะไรมากกว่านี้เยอะ






สวย

แน่นอน
ก็จะมีเรื่องเกี่ยวกับให้ดูแลตัวเอง
ลดความอ้วน
เสริมความงาม
ออกกำลังกาย
นอนให้พอ
กินอาหารที่มีประโยชน์
งดของมัน ของหวาน ของทอด
กินผักให้มากขึ้น
ตื่นเช้าขึ้นอีกนิดเพื่อมีเวลาไปออกกำลังกาย
ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ common มาก
ใคร ๆ ก็รู้ (จริงมั้ย)
แต่อาจจะมีคำพูด cheer up ให้ลุกขึ้นมาทำเท่านั้นเอง

เชื่อว่า
ถ้าใครอ่านห้องแป้งฯ คลับลดความอ้วน
part นี้ก็ผ่านไปได้เลย










รวย


เรายิ่งไม่ได้อะไรจาก part นี้เลย
เพราะเราเป็นคนมีวินัยในการเก็บเงินอย่างน้อย 25% ของเงินเดือนทุกเดือนอยู่แล้ว
แล้วเราก็กระจายความเสี่ยงในการลงทุนของเรา
ไม่ว่าจะลงทุนในกองทุนหุ้น ปันผล พันธบัตรในและนอกประเทศ น้ำมัน ทอง อสังหาฯ
รวมถึงฝากแบงค์รายเดือนแบบ 24 หรือ 36 เดือนแบบปลอดภาษี
รวมถึงกองทุก LTF RMF เพื่อลดหย่อนภาษี

แล้วมันก็ common มาก
ที่จะให้เก็บก่อน แล้วค่อยใช้ที่เหลือ
ไม่ใช่เอาไปใช้ก่อน เหลือเท่าไหร่ก็เก็บ
ซึ่งเราว่าทุกคนรู้
แต่จะมีกี่คนที่ทำตาม

ถ้าเราอยู่ห้องสินธร
เราก็สามารถข้าม part นี้ไปได้อีกเช่นกัน
เพราะคอมเม้นท์ในนั้น specific กว่ากันเยอะ





สรุปคือ
ถ้าใครอ่านรีวิวของเรา
แล้วไม่เคยรู้มาก่อน อยากอ่านรายละเอียด
ขอเชิญซื้อหนังสือเล่มนี้ได้
แต่ถ้าใครรู้ทั้งหมดนี้แล้ว
แนะนำให้ยืมหรือเช่ามาอ่านขำ ๆ ดีกว่า
แต่คุณก็ไม่ต้องเชื่อเรานะ
มันเป็นความเห็นส่วนบุคคล
เราอ่านแล้วไม่ได้อะไร
แต่ก็มีอีกไม่น้อยที่เค้าอ่านแล้วได้อะไรเยอะแยะ


เราว่าที่หนังสือเล่มนี้มันดัง
เพราะคนดังเขียน
เธอเป็นคนในแวดวงสื่อ
ใคร ๆ ก็ให้ความสนใจ
ได้แรงโปรโมตเยอะก็เท่านั้นเอง









เรายินดีกับเธอด้วยค่ะที่หนังสือทุกเล่มของเธอติดอันดับขายดีทั้งหมด
ยินดีที่เธอได้รับ "โอกาส" ที่จะทำอะไรได้หลากหลาย
และด้วย "โอกาส" ในวงการนี้
ทำให้เธอสามารถต่อยอดทำอะไรได้มากมาย
ทั้งได้สัมภาษณ์พูดคุยกับผู้คนผู้มีชื่อเสียง





ได้เที่ยวต่างประเทศที่ใครหลายคนใฝ่ฝัน






ได้ลองทำกิจกรรมที่คนทั่วไปเข้าไปลองได้ยาก










และด้วยวัตถุดิบหายากพวกนี้
เธอจึงสามารถเขียนและเล่ามันออกมาได้น่าสนใจ
เพราะพวกเราไม่เคยไปใกล้ชิดหรือสัมผัส


เมื่ออ่านเล่มนี้จบ
แล้วไปอ่านตรวจภายใน
มันคนละฟิลเลย
ทั้ง ๆ ที่ก็เรื่อยทั่ว ๆ ไปเหมือนกัน

ของพี่เอ๋
เราอ่านไปแล้วก็ขบไป คิดไป
เหมือนได้ใช้สมองไปด้วย
บางเรื่องก็เหมือนโดนฟาดหัว
บางเรื่องก็ฮาและสะอึกเหมือนกัน
แต่เกือบทุกเรื่องจะคมหมด
ได้คิดหมดและสอนเรากลาย ๆ ทั้งหมด
ประมาณว่าเราคิดไม่ถึง
อ่านไปก็ "เออว่ะ" ประมาณนั้น
แล้วก็มีส่วนนึงที่เค้าเอามาจากคอลัมน์ในมติชนเหมือนกัน

เราว่าพี่เอ๋นี่สิ ของจริง
เป็นคนธรรมดาที่มาเขียนหนังสือ
ดังมาจากข้อเขียนของตัวเองล้วน ๆ
ดูคนต่อคิวขอลายเซ็นต์พี่เอ๋สิ
ไม่น่าจะแพ้คิวของพี่แมร์นะ







สำหรับเรื่องที่พี่เอ๋กับพี่แมร์เขียนในมติชน สุดสัปดาห์ที่เราสะดุดแล้วก็อุทาน "เออว่ะ" มีอยู่คนละเรื่อง
ที่เราเคยเขียนไว้ในบล็อคก่อนหน้านี้แล้ว ไปตามอ่านกันได้ที่นี่นะ

ประทับใจบางเรื่องที่กาละแมร์กับนิ้วกลมเขียนในมติชน สุดสัปดาห์



ด้วยความเคารพ
ถึงแม้ว่าเราแทบไม่ได้อะไรจากหนังสือเล่มนี้
เราก็ยังรักและชื่นชมในตัวเธอและยกย่องเธอเป็นผู้หญิงเก่งที่ประสบความสำเร็จเหมือนเดิม
เราก็จะยังอ่านคอลัมน์เธอในมติชนสุดสัปดาห์ต่อไป
เราว่าเธอเขียนเกี่ยวกับเที่ยวต่างประเทศรุ่งกว่านะ
เพราะเราอ่านที่เธอหายจากหน้าจอเป็นเดือนแล้วไปเที่ยวเกาหลีกับเมกากับเจ้านาย
อันนั้นน่าสนใจกว่าอีกนะ












Create Date : 07 มิถุนายน 2555
Last Update : 7 มิถุนายน 2555 14:45:15 น. 13 comments
Counter : 6363 Pageviews.

 
ลีลีรีวิว "ตรวจภายใน" มากกว่านี้ได้ป่าว เราเดินผ่านหลายทีแต่ยังไม่ได้ซื้อแหละ ส่วนตอนนี้ก็อ่านนิยายเรื่อง ความลับสุสานฉินซีอยู่จ้า

ปล. เดี๋ยวนี้แต่งบล๊อกเก่งใหญ่แล้วน้า


โดย: copo de nieve วันที่: 7 มิถุนายน 2555 เวลา:16:01:22 น.  

 
เราเคยอ่านผลงานของเธอบ้าง ชอบบ้างไม่ชอบบ้าง แต่โดยส่วนตัวเฉยๆ นะ ไม่ได้ปลื้มอะไร ไม่ได้เกลียดเธอ แต่ก็ไม่ได้ชอบค่ะ เคยสัมผัสตัวคนของเธอ แบบใกล้ๆ แบบคนเบื้องหลัง ไม่ปลื้มค่ะ แต่ยอมรับว่าเธอพรีเซ้นเก่งค่ะ ทำงานเก่ง เป็นคนฉลาดค่ะ


โดย: ternary IP: 183.88.74.191 วันที่: 7 มิถุนายน 2555 เวลา:16:19:09 น.  

 
ไม่แปลกหรอกค่ะ เพราะถึงเราจะชื่นชอบคุณกาละแมร์ แต่ก็รู้สึกแบบเดียวกันนั่นแหละ ^^

เราว่าหนังสือเล่มนี้ เหมาะกับผู้ที่ไม่ค่อยได้อ่านหนังสือมากเท่าไร หรือไม่ชอบอ่านหนังสือเลย เพราะภาษาที่ใช้จะเหมือนกับภาษาพูด ตรงๆ เหมือนมาพูดให้ฟังอยู่ตรงหน้าเลย

จึงไม่แปลกที่จะมีคนส่วนหนึ่งชอบหนังสือเล่มนี้ ในขณะที่บางคนอาจจะอ่านแล้วรู้สึกไม่ได้อะไรเลย


โดย: KiN IP: 115.87.24.204 วันที่: 8 มิถุนายน 2555 เวลา:11:58:28 น.  

 
สวัสดีค่ะหนูลีลี
โนบูตะเข้ามารายงานตัวว่าเป็น
แฟนตัวหนังสือกลมๆของ พี่เอ๋ นิ้วกลมค่ะ

: D


โดย: nobuta wo produce วันที่: 8 มิถุนายน 2555 เวลา:20:10:17 น.  

 
(เข้ามาคุยต่อ^^)
หนูลีลีก็คงเป็นเหมือนกันกับโนบูตะ(มั้ยคะ)
ที่เป็นแฟนเพจ ทางเฟสบุคของพี่เอ๋ด้วย
หลังๆมานี่โนบูตะ(มักจะรู้สึกไปเอง)ว่าอ่านงานเขียนของนิ้วกลม ได้ไม่ค่อยลื่นไหลสักเท่าไหร่
พี่เอ๋ยังเขียนได้ดีเหมือนเดิมล่ะค่ะ
แต่ที่เราอ่านได้ไม่ลื่นไหลเท่าเมื่อก่อน
อาจเป็นไปได้ว่า พอเราตามอ่านงานเขียนของพี่เค้ามาสักระยะ เราก็จะสามารถที่เดา แนวทางในการเขียนเรื่องนั้นๆได้ นั่นทำให้เรารู้สึกว่า มันเดาทางได้ และมันเลยดูเหมือนว่า จะหยิบมาอ่านตอนไหนก็ได้ ยังไม่จำเป็นที่จะต้องอ่านให้จบ หรือยังไม่มีแรงจูงใจของเรื่องที่อ่านที่ต้องอ่านให้จบ เพราะอยากรู้ แบบนั้นน่ะค่ะ

เราว่า ความ สด มันลดลง

(อันนี้จะสามารถเอามาเปรียบเทียบกับความรู้สึกในการที่เรา "คาดหวัง"กับหนังสือเล่มหนึ่งๆอย่างเช่นที่คุณลีลีคาดหวังกับงานเขียนเล่มนี้ของคุณกาละแมร์ได้มั้ยนะคะ คือหมายถึงว่า เราอาจจะเคยอ่านงานเขียนในแนวๆนี้มาเยอะแล้วและเราสามารถ เดา แนวทางได้แบบนี้น่ะค่ะ)

แต่อย่างไรหนังสือยี่ห้อนิ้วกลมก็ยังคงเป็นหนังสือที่ต้องมีติดกระเป๋าไปไหนมาไหนด้วยเสมอค่ะ
ส่วนตัวโนบูตะ ชอบและประทับใจกับงานเขียนในยุคแรกๆของพี่เอ๋
โตเกียวไม่มีขา/กัมพูชาพริบตาเดียว/เนปาลประมาณสะดือ

อันนี้ชอบมากค่ะ

แต่ถึงอย่างนั้น ก็ยังติดตามหาซื้อ /ขอลายเซ็น รวมทั้งเก็บหนังสือที่เป็นงานเขียนของพี่เอ๋อยู่เกือบทุกเล่มล่ะค่ะ


โดย: nobuta wo produce วันที่: 9 มิถุนายน 2555 เวลา:2:02:11 น.  

 
สวัสดีโนบูตะ
เห็นด้วยกับโนบูตะทุกประการ
เราก็เป็นเหมือนกัน
ดังนั้น
หลัง ๆ มานี่
ถ้าไม่ใช่หนังสือเที่ยงเมืองนอกของพี่เอ๋
เราจะอาศัยต่อคิวยืมอ่านที่ TK Park แทน
เพราะเรารู้สึกแบบโนบูตะเนี่ยแหละ

แล้วอีกอย่าง
เราอ่านงานเขียนของพี่เอ๋ทุกอาทิตย์ในมติชนอยู่แล้ว
เราก็พอรู้ว่าเค้าต้องเอาในนั้นมารวมเล่มแน่ ๆ
เราก็เลยไม่อยากซื้อ เหมือนอ่านซ้ำ
แต่งานเขียนท่องเที่ยว เราก็สามารถกลับมาอ่านได้อีกครั้งถ้าเราไปประเทศนั้นน่ะนะ
เราเลยซื้อเก็บทุกประเทศ ฮา ๆ

เราว่าที่เค้าดังจากโตเกียวไม่มีขาเนี่ย
เพราะไม่มีคนเขียนแนวแบบนี้ด้วย ที่เที่ยวไปด้วย คมไปด้วย
จำได้ว่าอ่านจบแล้วอินไปเป็นเดือนเลย อ่านต่อรอบสอง รอบสามด้วยภายในไม่กี่เดือน

แต่ตอนนี้เราชอบใบพัดเขียนมากกว่านะ
เค้าเขียนประเภทพี่เอ๋เลย ทั้งท่องเที่ยวกับอ่านเล่น
เราซื้อทั้ง 2 แบบเลย
อ่านเล่นก็สนุกนะ เรายังรู้สึกว่าไม่เบื่อ ไม่ซ้ำ เดาไม่ค่อยได้

ไม่รู้ว่าโนบูตะเคยอ่านงานเขียนของพี่เต้ยรึเปล่า
ถ้ายัง แนะนำ ๆ


โดย: หนูลีลี วันที่: 9 มิถุนายน 2555 เวลา:17:29:42 น.  

 
ถึงคุณหนูลีลี
งานเขียนของ ใบพัด กับ พี่เต้ย
เรายังไม่เคยได้อ่านเลยค่ะ
ใบพัดเนี้ยโนบูตะคุ้นๆชื่อมาบ้าง
แต่พี่เต้ยเนี้ย..ยัง งงๆ ค่ะ^^
มีเล่มไหนแนะนำบ้างคะ
เผื่อเจอ อาจจะซื้อเก็บไว้
เพราะเดือนหน้า โนบูตะ มีวันพักร้อนยาวค่ะ
(นั่งนับวันรอแล้ว)


โดย: nobuta wo produce วันที่: 14 มิถุนายน 2555 เวลา:22:14:54 น.  

 
โนบูตะ

พี่เต้ยกับใบพัดคือคนเดียวกันจ้ะ
ชื่อเล่นจริง ๆ เค้าชื่อเต้ยจ้ะ


โดย: หนูลีลี วันที่: 15 มิถุนายน 2555 เวลา:10:30:10 น.  

 
ถึงคุณ ลีลี

อ้าว
ตะลึ่ง ตึ่ง โป๊ะ !
: D


โดย: nobuta wo produce วันที่: 16 มิถุนายน 2555 เวลา:23:03:11 น.  

 
ติดตามอ่าน blog มาระยะนึงแล้วค่ะ ชอบแนวคิดของคุณลีลีมากเลยค่ะ ^ ^

เห็นพูดถึงหนังสือของคุณใบพัด เคยอ่าน 2 เล่ม คือ การลาออกครั้งสุดท้าย กับ เราจะมีชีวิตที่ดีขึ้น ชอบทั้ง 2 เล่มเลยค่ะ แต่สนใจเล่มอื่นอีก ไม่ทราบว่ามีเล่มไหนแนะนำมั้ยคะ


โดย: sandy IP: 180.183.100.252 วันที่: 22 มิถุนายน 2555 เวลา:15:58:54 น.  

 
เราแนะนำให้อ่านหนังสือที่ใบพัดไปเที่ยวเมืองนอกค่ะ
เราอ่านรวดเดียวจบไม่นอนทั้งคืนเลยค่ะ
ไม่ว่าจะเป็น

เสียดายคนอินเดียไม่ได้อ่าน - เป็นหนังสือเที่ยวเล่มแรกของเค้า เด็กติ๋มที่ไปเที่ยวอินเดียคนเดียว ขำมาก มีโดนแขกหลอกด้วย

ฟินแลนด์ไม่มีแขน - รู้สึกว่ามีคนให้ไปเที่ยวฟรีนะ มีเม้าคนในทริป ทั้งขำ ทั้งประทับใจเหมือนเดิม

หัดเยอรมัน - เค้าไปนอนวัดในเยอรมันเหมือนบอลกับยอดในหนังพาไปเลย สนุกสไตล์ใบพัดเหมือนเคย

แต่เล่มที่เค้าไปติดเกาะ เรายังไม่ได้อ่านนะคะ

การลาออกครั้งสุดท้าย อ่านแล้วได้ประโยชน์มากเลย
กำลังอ่าน เราจะมีชีวิตที่ดี อยู่ สมกับที่พี่บิ๊กบอกว่าเป็นหนังสือที่โรแมนติกที่สุดเท่าที่อะบุ๊คเคยพิมพ์มา ขนาดอ่านไปได้แค่ 20% ยังรู้สึกอยากเป็นแฟนพี่เต้ยเลย


โดย: หนูลีลี วันที่: 23 มิถุนายน 2555 เวลา:16:00:50 น.  

 
ขอบคุณมากค่ะ
แล้วจะลองติดตามดูนะคะ ^ ^


โดย: sandy IP: 110.171.26.130 วันที่: 27 มิถุนายน 2555 เวลา:15:02:04 น.  

 
ไม่อ่านก็ไม่มีใครว่านี่ค่ะ มีคนชอบอ่านเยอะแยะ วิจารณ์ซะคนคนเขียนคงเสียเซ้วเลยนะคะ ลองเขียนเอง ขายบ้างซิค่ะ ว่าที่คุณเขียนจะขายออกหรือป่าว?T_T


โดย: ลิลี่ IP: 1.0.222.185 วันที่: 13 พฤษภาคม 2556 เวลา:2:14:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หนูลีลี
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 94 คน [?]




ไม่อินกับการเขียนบล็อคมาตั้งแต่บล็อคสุดท้ายปี 2561 แล้วค่า
Friends' blogs
[Add หนูลีลี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.