Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
2 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 
a day เล่มแรกเมื่อ 10 ปีที่แล้วกับน้ำใจในโลกออนไลน์ที่ได้รับหลังจากกลับมาจากคอนเสิร์ตวง Mild

ไม่มีอะไรมาก
พอดีไปอ่านเจอใน facebook ว่ามีคนนึงเค้ามี a day ทุกเล่ม ยกเว้นเล่มแรก
ไอ้เราตอนนั้นก็ชอบพี่โหน่งมาก
แต่ไม่มีเงินไปร่วมหุ้นทำนิตยสาร a day กับเค้า
ก็เลยช่วยอุดหนุนนิตยสารของเค้าแทนตั้งแต่เล่มแรกเมื่อ 10 ปีที่แล้ว
เก็บไว้อย่างดี
แต่เราไม่ได้ซื้อทุกเล่มนะ
เล่มไหนที่ใครบอกว่าดีก็ซื้อ
เค้าออกมา 121 เล่ม ซื้อจริง ๆ ไม่ถึง 10 เล่ม
ซื้อล่าสุดก็ปกนี้






a day ปีที่ 10 ฉบับ 120 ประจำเดือนสิงหาคม 2553
แบบปก: ธนญชัย ศรศรีวิชัย
ภาพปก: นิติพัฒน์ สุขสวย

ซื้อเพราะแสตมป์บอกว่ามันหนังสือที่ดีที่สุดเล่มนึงใน 10 ปีเลย
เลยรีบไปคว้าเลย
ชอบอินกับคำพูดของนักร้องหรือนักเขียนที่ชอบจริง ๆ
คราวก่อนอ่าน facebook ของพี่เอ๋ นิ้วกลมเค้าขึ้นว่า
"Aftershock คือหนังที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งตั้งแต่เคยดูหนังมา
อยากชวนให้ไปดูกันครับ
ดูเสร็จแล้วพบกับภาวะ aftershock ไปประมาณหนึ่งชั่วโมงจึงจะค่อยๆ สร่าง"
อ่านประโยคนี้ปุ๊บ
เข้าเว็ปลิโด้จะไปดูให้ได้รอบเร็วที่สุดคนเดียวเลย

แล้วทีนี้เราก็มี a day เล่มแรกอยู่ในชั้นหนังสือเก็บไว้อย่างดี
เลยลอง message หาคนนั้นที่เราก็ไม่รู้จักเค้าหรอกนะ
ก็ถามว่าเค้าอยากได้เล่ม 1 พิมพ์ครั้งที่ 1 ที่เราซื้อเมื่อ 10 ปีที่แล้วมั้ย
เพราะเค้าขาดแค่เล่มเดียว
อยู่กับเค้ามันคงมีค่ามากกว่าอยู่กับเรามากมายนัก

เค้าก็ตอบกลับมาว่า

"สวัสดีครับ...ก่อนอื่นต้องขอบคุณมากๆครับสำหรับความมีน้ำใจของคุณครับและต้องบอกว่าสนใจและอยากได้อย่างแรง.. (ผมกับแฟนตื่นเต้นมาก)...ยังไงก็รบกวนด้วยนะครับ...รับรองว่าจะนำมาเก็บรักษาอย่างดีครับ...ขอบคุณมากๆอีกครั้งครับ..."

แล้วการส่งหนังสือไปให้ทางไปรษณีย์มันก็เกิดขึ้นอย่างง่าย ๆ สั้น ๆ แบบนี้แหละ
ตอนแรกว่าจะนัดเจอเพราะไม่อยากส่งทางไปรษณีย์ กลัวหนังสือมันยับ ยิ่งช่วงนี้ฝนตกถ้าโดนน้ำล่ะเสร็จเลย แล้วเห็นว่าอยู่ในกรุงเทพฯ เหมือนกันด้วย
แต่ทางเค้าไม่สะดวก
เราก็เลยจัดการห่อกันน้ำอย่างที่คิดว่ามันโอเคแล้วก็ส่งไปให้ตามชื่อและที่อยู่ที่เค้าส่งมาให้

ไม่นานก็ได้รับข้อความตอบกลับมาว่า

"ได้รับหนังสือเรียบร้อยแล้วนะครับ..อยากจะบอกว่าคุณเก็บรักษาหนังสือได้เรียบร้อยและสมบูรณ์มากๆครับ(หยั่งกะหนังสือออกเมื่อวาน..ใหม่มากกกก)..ขอบคุณมากๆครับบบบบ:-)"

ได้รับข้อความนี้ก็ดีใจมาก หัวใจพองโต
ความรู้สึกเหมือนตอนทำบุญเสร็จใหม่ ๆ จิตใจเบิกบาน

2 วันให้หลัง
ก็คือวันนี้
เรากลับบ้านดึก
เพราะวันนี้มีไปดูคอนเสิร์ตวง Mild ที่
Exclusive Concert สุดพิเศษ Cool Music Alive In My Mild โดย คูล 93 ฟาเรนไฮต์ ที่เซ็นเตอร์พ้อยท์ เพลย์เฮ้าส์



แอบเม้า
อุตส่าห์รีบไป
เพราะนัดรับบัตร 6 โมง
บัตรก็ไม่ได้มีกับเค้านะ ขอพี่ที่รู้จักให้เค้าเล่นให้เอา
เพราะต้องโทรติดสายแรก แล้วพยายามหลายวันแล้วไม่ไหว ไม่ติดเลย
เลยขอส่วนบุญเค้าเอา เค้าก็ให้มา 2 ใบให้ไปกับเพื่อนได้ เลยชวนรุ่นน้องขาแด๊นซ์อินดี้เหมือนกันไป
เค้าเขียนว่าเล่นทุ่มนึง
แต่เล่นจริง ๆ 2 ทุ่ม




















อุตส่าห์ไม่กินข้าวเย็นเพราะกลัวจะเดี๋ยวลุกแด๊นซ์แล้วจุก
แต่ที่ไหนได้
ได้เต้นช่วงหลังแค่ 3 เพลงรวด แล้วไม่ใช่เพลงของวงมายด์ด้วยนะ ทั้ง 3 เพลงนั่นน่ะ
เพิ่งรู้ว่าเพลงวงมายด์มันไม่มีเพลงเร็วเลยว่ะ นอกจากเพลงหวานเย็นที่ร้องตอนเปิดคอนเสิร์ตที่ทุกคนนั่งกันนิ่ง
จริง ๆ ไม่ค่อยชอบไปคอนเสิร์ตที่มันมีที่นั่งเลย
เพราะไม่ว่าเพลงจะมันส์ขนาดไหน ทุกคนก็จะนั่งกันนิ่ง

อย่าว่าอะไรเลย
อาทิตย์ที่แล้วไปดู Tattoo Colour ที่ Slim RCA ตอน 4 โมงเย็นที่พวกเค้ามาเล่น Music Chill Out ของคลื่น 89 Chill FM
ตรงลานก็ไม่มีที่นั่งนะ ยังยืนกันนิ่งเลย
ประสาอะไรกับมีที่นั่งฟระ ทุกคนก็นั่งกันนิ่งเลย
ดีนะมีเพลงเร็ว 3 เพลงนั่น เลยได้ลุกมาแด๊นซ์หน่อย

แล้วตลกมาก
เพราะเรา 2 คนลุกขึ้นมาแด๊นซ์ตรงทางเดินกัน 2 คนเป็นคนแรก ๆ
น้องเป้บนเวทีชี้มาที่เรา 2 คนด้วย
แล้วข้างล่างหน้า ๆ หันขึ้นมากันหมดเลย อายโครต
แต่จังหวะนั้น a show must go on ใช่มั้ย ไม่หยุดค่ะ ถ้าน้องไม่ร้องเพลงช้า พี่ก็ไม่หยุดค่ะ

แด๊นซ์ 3 เพลงต่อเนื่อง รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นเซเล็ป
เพราะแสงแฟลชไม่รู้มาจากไหนเยอะแยะ (คือเรามากัน 2 คนแล้วไม่มีใครพกกล้องนะค้า)
แถมด้วยกล้อง compact ที่ถ่ายคลิปได้มายืนถ่ายกันเหมือนอิชั้น 2 คนมาจากต่างดาว
ไม่เคยเห็นคนแด๊นซ์หรือไงกันฟระ
พี่เค้าบอกว่าเคย
แต่ไม่เคยเห็นผู้หญิงคนไหนแด๊นซ์ได้เยอะ (และคงทุเรศด้วย) เหมือนน้อง 2 คน
มันแปลกมาก
เอิ่ม
หนูจะดีใจหรือเสียใจดีเนี่ย

หลังจากที่เรา 2 คนลุก
เรามีแถวอื่นลุกกันบ้าง (แหม เค้าอาจจะอยากลุกอยู่แล้วก็ได้ ทำเป็นคิดว่าเค้าลุกตามเราซะงั้น ฮา ๆ)





อันนี้เอาเพลงตะลึง ของอนัน อันวามาร้อง คิดได้ไงเนี่ย แล้วต่อด้วยเกรงใจ ของแร๊พเตอร์ แหมเพลงดักอายุชัด ๆ









สังเกตได้ว่าลุกกันแค่นี้จริง ๆ
เพราะอิฉันอยู่บน ๆ หลัง ๆ มองลงมาสำรวจหมดแล้ว เหอะ ๆ
นอกนั้นนั่งนิ่ง

ตอนนี้ก็ฮามากที่วงมายด์ทั้ง ๆ กลายเป็นบอยแบนด์เกาหลี เต้นกันเป๊ะมั่ง ไม่เป๊ะมั่ง แต่ขำอย่างแรง





มี 2PM ด้วย





Super Junior ก็มา





เครดิตภาพคอนเสิร์ตทั้งหมดมาจากคลื่น Cool 93 นะคะ

อันนี้เป็นคลิป 2 เพลงสุดท้ายของมายด์
ไปเอาจากคนที่โพสมาอีกที
แอบได้ยินเสียงตัวเองตะโกนของเพลงหวานเย็นด้วยตั้งแต่ต้นคลิป
แต่สุดท้ายก็ไม่ได้หวานเย็น ได้รักเราไม่เท่ากันแทน 555







จริง ๆ เริ่มเคยชินแล้วที่มีคนแปลกหน้ามายืนถ่ายคลิป
เพราะตอนไปดูคอนเสิร์ตพี่เจกับ FM One ที่หัวหินก็มีคนที่ไม่รู้จักมาจากไหนไม่รู้มายืนถ่ายคลิปเหมือนกัน
แต่ตอนนั้นก็ไม่สนใจ กำลังมันส์ ไม่มีเพื่อนที่แด๊นซ์ในเลเวลเดียวกันไม่เป็นไร
แค่มีเพื่อน ๆ คอยยืนดูอย่างสมเพชและเคยชินกับ step เราอยู่ข้าง ๆ เราก็จัดหนัก บรรเลงได้ทุกกระบวนท่าเหมือนกัน 555

คอนเสิร์ตนี้เต้นน้อยมาก
แถมที่ตรงทางเดินมันแคบมาก
ก็บอกแล้วว่าเป็นคนแด๊นซ์ในพื้นที่
แด๊นซ์ ๆ ไปหน้าจะคว่ำเอาหลายรอบเพราะอยู่ค่อนข้างบน ต้องเอียงมาข้างหลัง
พอเอียงมาข้างหลังก็จะหงายหลังอีก
กระโดดก็ไม่ได้ด้วย เพราะตรงทางเดินที่แด๊นซ์กัน ขั้นบันไดมันก็ไม่ได้กว้าง

สู้ไปแด๊นซ์กลางหาดที่หัวหิน หรือแด๊นซ์ในสนามบาสหรือหอประชุมมหาลัยไม่ได้เลย
แด๊นซ์แบบนั้นจะมันส์มาก เพราะทุกคนจะยืนแล้วไม่มีเก้าอี้ให้นั่ง เบียด ๆ กันหน่อย มันโคด
เวลามีคอนเสิร์ตที่มหาลัยนี่อยากไปนะ ถึงแม้ว่าจะจบมาหลายปีแล้วก็ตาม
เพราะด้วยวัยเรา เค้าไม่แด๊นซ์กันแล้วไง
ไปแด๊นซ์กับเด็กมหาลัยที่เด็กกว่าร่วม 10 ปีนี่มันได้อารมณ์ดี
แถมพวกนั้นกล้าเต้นด้วย ก็จัดไปเต็มเหนี่ยว 555

กลับมาเรื่อง a day ต่อ
วันนี้ถึงบ้าน 5 ทุ่ม
มีกล่องอะไรก็ไม่รู้ส่งถึงเรา
กล่องใหญ่มาก
แอบดูค่าส่ง
โอ้วแม่เจ้า 92 บาท
แค่ค่าส่งก็แพงกว่าค่าหนังสือที่เราส่งไปให้เค้าแล้ว
(แต่น้องชายบอกว่าถ้าเอาไปขายอาจจะได้เป็นพัน เล่าให้น้องชายฟังน้องมันโมโห มันบอกว่าเรามี rare item ทำไมให้คนอื่นเค้าฟรี ๆ หนังสือการ์ตูนพิมพ์ครั้งแรกยังขายได้ราคาดีจะตาย เมิงโง่ป่ะเนี่ย ซะงั้น ช่างมันเถอะ ให้เค้าไปแล้ว ทำบุญแล้วอย่าเสียดาย ถ้าเสียดายเดี๋ยวเกิดชาติหน้าจะจนตอนแก่)

ตอนเปิดกล่องแอบคิดว่า
ระเบิดป่าววะเนี่ย
กล่องใหญ่โครต
ที่ไปรษณีย์เค้ามีสแกนระเบิดก่อนแล้วใช่มั้ย (อ่ะ ล้อเล่น เดี๋ยวเกิดคุณคนนั้นบังเอิญเข้ามาอ่านจะเคืองได้)

เปิดออกมา
น่ารักดี
เป็นของ Propaganda
เพื่อนปากหมาบอกว่าเทียบไม่ได้เลยกับ rare item ที่เรามี ของที่เค้าให้อาจจะเป็นของที่เค้าได้มาแล้วไม่ชอบ ไม่ได้ใช้เลยโยนมาให้เราอีกต่อก็ได้
เวงกำ
ไอ้ที่ตูให้เค้าฟรี ๆ ไม่ได้เอาไปขายนี่ตูดูผิดและโง่มากเลยใช่มั้ยเนี่ย
วันหลังไม่เล่าให้ฟังแล้ว แอบรู้สึกว่าตัวเองดูโง่ ๆ ลงเรื่อย ๆ เมื่อเล่าให้คนอื่นฟังหลายคนเรื่อย ๆ

จริง ๆ เราไม่ค่อยได้เคยทำอะไรแบบนี้กับคนในโลก online นะ

เมื่อ 15 ปีที่แล้วได้มั้ง
เคยฝากที่อยู่ไว้ในเว็ปบอร์ดของ bookcyber.com แล้วแลกโปสการ์ดปีใหม่กัน
เราก็เขียนให้เค้าหลายคน
เค้าหลายคนก็เขียนให้เรา
ช่วงนั้นจำได้ว่าเวลาบุรุษไปรษณีย์ผ่านหน้าบ้านจะใจเต้นตุ๊ม ๆ ต่อม ๆ
ลุ้นว่ามีโปสการ์ดเขียนถึงเราบ้างรึเปล่า
แล้วก็มีเกือบทุกวันเลย
บางใบก็ลายมือน่ารัก บางใบไอเดียน่ารัก บางใบวาดรูปมาน่ารัก
ทุกวันนี้ยังเก็บไว้อยู่เลย ถึงแม้ว่าคนที่เขียนมาหาเราจะไม่รู้จักเราก็เหอะ

การได้ทำอะไรแบบนี้บ้างนาน ๆ ครั้งมันก็ทำให้หัวใจชุ่มชื่นดีจัง



Create Date : 02 ตุลาคม 2553
Last Update : 3 ตุลาคม 2553 17:53:36 น. 4 comments
Counter : 3142 Pageviews.

 
อย่าไปสนใจคำพูดของคนอื่นเลยครับ เราทำอะไรแล้วมีความสุขก็ทำไปดีกว่า ผมก็เคยส่งหนังสือนิยายให้กับคนที่รู้จักกันผ่านfacebook ถึงจะไม่เคยเจอตัวจริงแต่สิ่งที่เรียกว่าิมิตรภาพมันไม่ได้จำกัดกันอยู่ที่เขาเคยเป็นเพื่อนเราหรือเปล่า เรารู้จักเขาดีแค่ไหน เรื่องที่คุณลีลีเล่ามาผมชอบครับ ชอบความมีน้ำใจโดยไม่หวังว่าใครจะต่อมาทำอะไรคืนให้กับเรา สังคมไทยคงน่าอยู่ขึ้นถ้าทุกคนคิดได้แบบนี้


โดย: Don't try this at home. วันที่: 2 ตุลาคม 2553 เวลา:0:47:49 น.  

 
Photobucket


โดย: Cheria (SwantiJareeCheri ) วันที่: 2 ตุลาคม 2553 เวลา:6:50:08 น.  

 
เราก็เป็นเหมือนคุณนี่แหละ อะไรที่อยู่กับเรามีค่ามีน้อยกว่าอยู่กับคนอื่น ก็ให้เค้าไป เพื่อนเราอยากเทปของธเนศชุดที่ 2 ชื่อคนเขียนเพลงบรรเลงชีวิต เพราะเค้าสะสม เราก็เลยให้ไป ถ้าตอนนี้ยังอยู่กับเราถึงเป็นเทปก็เหอะได้ราคาเชียว


โดย: magic-women วันที่: 2 ตุลาคม 2553 เวลา:13:53:54 น.  

 
ใช่ครับ ผมมาริโอ้ เมาเลอะ

สุขสันต์วันหยุด


โดย: Don't try this at home. วันที่: 2 ตุลาคม 2553 เวลา:15:15:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หนูลีลี
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 94 คน [?]




ไม่อินกับการเขียนบล็อคมาตั้งแต่บล็อคสุดท้ายปี 2561 แล้วค่า
Friends' blogs
[Add หนูลีลี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.