Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
30 พฤศจิกายน 2554
 
All Blogs
 
หมอนวดพูดมากจัง บ่นแต่ลูกค้าให้ทิปน้อย รู้น่ะว่าจะดักคอว่าต้องให้ทิปเค้านะ

English version on how to stretch piriformis syndrome, buttocks, hip pain, groin pain?

Please visit the below link:

Best Thai massage in Bangkok with cheap price


คือจริง ๆ ก็นวดร้านหน้าหมู่บ้านอยู่แล้วนะประมาณเดือนละครั้ง
แต่พอดีไปทำธุระที่อื่น
เลยไปนวดที่อื่นเพื่อฆ่าเวลารอเพื่อน
แต่ว่าก็ปวดไหล่จริง ๆ แหละ
ปวดจากที่นั่งเล่นคอมแล้วคลิ๊กเม้าตรงไหล่ขวา
กับปวดจากที่สะพายกระเป๋าถือตรงไหล่ซ้าย

นวดทีไร
หมอนวดประจำแถวบ้านก็จะบอกว่า
โห
ไหล่เป็นก้อนอย่างกะนักมวย
ไปทำอะไรมาคะหนู
อะไรประมาณนี้

ครั้งนี้ก็เข้าไปนวดที่ใหม่
คือก็แอบไปซื้อของแถวนั้นก่อน
แล้วอาศัยถามแม่ค้าเอาว่าร้านไหนนวดดี
เพราะซอยนั้น มีร้านนวดประมาณ 6-7 ร้านติด ๆ กันได้

เค้าก็บอกว่าเจ้านี้สะอาดสุด
ก็เลยเลือกเจ้านี้
ก็ดีนะ
เสื้อผ้าที่เปลี่ยนก็ของใหม่ดี
แล้วก็เปลี่ยนปลอกหมอนทุกครั้งให้ด้วย


ส่วนใหญ่เราจะนวดแค่ชั่วโมงเดียวหรือชั่วโมงครึ่ง
เพราะแค่นี้ก็ระบมจะแย่เพราะความที่ผิวขาวและบางเกิ๊น
หลังนวดทุกครั้ง
เป็นจ้ำ ๆ รอยนิ้วสีม่วง ๆ ทั้งตัวเลย
แบบว่า
บางที่เค้าก็ไม่ได้นวดนะ
แต่เอามืออีกข้างจับเราไว้น่ะ
ไอ้ที่แค่จับเนี่ยก็ขึ้นช้ำตามรอย 5 นิ้วเลย 555

ที่ใหม่นี่เราเลยนวดแค่ 1 ชั่วโมงสำหรับพอดีกับเรานัดเจอเพื่อนด้วย
เราก็บอกเค้าว่านวดไทยชั่วโมงนึงค่ะ
แต่ช่วยเน้นที่ไหล่ให้หน่อยนะคะ
เค้าก็ถามว่า
งั้นนวดแบบแก้อาการดีกว่ามั้ย เพิ่มเงินอีกเท่าตัวแต่เค้าแก้อาการให้
แต่เราไม่เอาอ่ะ
เพราะเคยนวดแบบนั้นแล้ว
เค้าก็จี้ไหล่อย่างเดียวให้ทั้งชั่วโมง
กลับบ้านมาระบมไปเป็นอาทิตย์เลย
แบบว่าหลังนี่เป็นจ้ำเสมือนโดนปั๋วซ้อมเลย
(อ้าว รู้ได้ไงฟระ สามีก็ไม่เคยจะมีกะเค้า)


เราก็เลยขอเป็นนวดไทยธรรมดาดีกว่า
เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่านวดไทยธรรมดาที่อื่นเนี่ย
เราสามารถขอหมอนวดให้เน้นจุดไหนได้รึเปล่า
เพราะเรานวดแถวบ้าน
เราจะบอกเค้าให้เน้นไหล่ให้หน่อย
ไม่ต้องนวดขากับแขนมากหรอก เพราะเราจั๊กจี้
นวดไปหัวเราะไป หมอนวดเค้าก็เข้าใจ
เพราะเค้าจับไหล่เราปุ๊บก็รู้เลยว่ามันต้องการการนวดมากกว่าจุดอื่นจริง ๆ

แต่มานวดที่ใหม่นี่เลยบอกเค้าว่าขอนวดไหล่มากหน่อยนะคะ
แล้วเค้าก็เริ่มนวด
ก็นวดตามสเตปอ่านะ
ขา แขน ไป 45 นาที
หลัง 14 นาที
หัว + ไหล่ 1 นาทีสุดท้าย
อารายฟระเนี่ย
ป้าแกนวดไหล่ให้ข้างละ 15 วินาทีเอง จริง ๆ นะ

แล้วป้าแกก็ชวนคุยตั้งแต่เริ่มนวดว่าเคยนวดที่นี่รึเปล่า
ก็ตอบไปว่าไม่เคย

แล้วแกก็ต้องไซโคตามสเตปหมอนวดเลย
ว่าเนี่ย คนนู้น คนนี้มานวดนะ ให้ทิปน้อยมากเลย
ดูสิ นวดเป็นชั่วโมง หมอนวดก็เมื่อยเองนะ
ไม่เหมือนฝรั่ง
นวดทีให้ทิปเป็นร้อย หรือหลายร้อย ฯลฯ

คือเรารู้น่ะ
ว่านวดเนี่ยต้องให้ทิป
เราเองก็มีทิปในใจอยู่แล้วว่าให้ 50 บาททุกครั้งถ้านวด 1-1.5 ชั่วโมงอย่างที่เคยทำประจำกับหมอนวดแถวบ้าน
แต่ป้าแกก็ไม่หยุดพูดเรื่องทิป
นินทาคนนู้นแล้วก็แอบด่าคนที่ให้ทิปน้อยประมาณ 10 นาที
จนเราต้องแกล้งหลับ
ป้าแกถึงหยุดพูด

เราไม่รู้ว่าหมอนวดพวกนี้เค้าพูดไซโคแบบนี้ทุกสำนักรึเปล่านะ
เพราะตอนเราไปนวด Health Land เราก็เจอหมอนวดพูดไซโคแบบนี้ประจำเลย
Health Land ยิ่งแล้วใหญ่
เราซื้อบัตรนวดไทย 2 ชั่วโมงแบบโปรโมชั่น
เราต้องฟังหมอนวดไซโคแบบนี้เกือบ 2 ชั่วโมงเลย
แล้วตอนที่ยังไร้เดียงสาไปนวดครั้งแรก
หลังนวดเสร็จก็จะให้เค้า 100 บาทใช่มะ
แต่ด้วยความที่ในห้องนวดมันมืดมาก
มองไม่ออกเลยว่าแบงค์ที่หยิบให้เนี่ยมันแบงค์อะไร
พอดีหมอนวดบอกว่าให้เปลี่ยนชุดเสร็จแล้วออกมาดื่มน้ำก่อนข้างนอกที่สว่าง ๆ แล้วค่อยให้ทิป
เดชะบุญนะเนี่ย
เพราะไอ้แบงค์ที่จะหยิบให้หมอนวดเนี่ย
มันเป็นแบงค์ 500 ไม่ใช่แบงค์ร้อย

เกือบได้จ่ายทิปแพงกว่าค่านวดแล้วมั้ยละตู

ไม่รู้ว่าเพราะเราหน้าเด็กรึเปล่า
เค้าเลยคิดว่าเราไม่รู้ธรรมเนียมว่าต้องให้ทิป
แล้วกลัวว่าเราไม่รู้ว่าควรจะให้ทิปเท่าไหร่
เลยต้องมาหลอกด่าพวกให้ทิปน้อย
แล้วชมพวกให้ทิปหลายร้อยกับเราเกือบทุกครั้งสำหรับการนวดที่ใหม่ของเรา

แล้วสุดท้าย
เราก็ตัดสินใจไม่นวดที่ใหม่ดีกว่า
กลับมานวดแถวบ้านดีกว่า
เน้นไหล่ให้ด้วย ไม่พูดมากถ้าเป็นหมอนวดคนเดิมที่เราให้ทิปเค้าทุกครั้ง
แต่พอเป็นหมอนวดที่เราไม่เคยนวดด้วย
เค้าก็จะเริ่มไซโคเรื่องทิปอีกเหมือนกัน
สงสัยเวลาเรียนการนวดเนี่ย
เค้าคงสอนวิธีการพูดไซโคลูกค้าเรียกทิปอยู่ในหลักสูตรด้วยล่ะมั้ง








อัพเดท ณ วันที่ 21 ก.ย. 56

เรายังเป็นอยู่ค่ะ
ก็อย่างที่บอก เรานั่งทำงานตั้ง 8 ชม. ต่อวัน
บริหารแค่ไม่ถึง 1 ชม. แก้ออกได้แค่เสี้ยวเดียวของที่เราสะสมในแต่ละวันเอง
แถมเรายังสะสมมาตั้งหลายปีเนอะ จะให้หายเลยคงเป็นไปได้ยาก
นอกจากเปลี่ยนอาชีพเป็นอาชีพที่ไม่ค่อยได้นั่งอาจจะดีขึ้น แฮ่

แอบมาสารภาพว่า หลัง ๆ นี่เราไม่ค่อยได้บริหารเลย
แต่มันดีขึ้น แปลกมั้ย
ก็อย่างที่บอกว่า เราทำทั้งหมดแล้ว
ทั้งหาหมอแผนปัจจุับัน แผนโบราณ แผนจีน ระบบไฮเทค โลเทค กินสมุนไพรพวกเถาวัลย์เปรียงที่มันช่วยสลายพังผืด ทั้งกิน ทั้งฉีด ทั้งนวด ทั้งกายภาพ สารพัด
มันก็ไม่หาย เราก็เข้าใจว่ามันต้องใช้เวลา
แต่เราให้เวลามันมาปีกว่าตั้งแต่เราก่อนเราเขียนบล็อคนี้อีก
มันก็ดีขึ้นนิดหน่อย แล้วก็กลับมาเป็นอีกเรื้อรัง







แต่หลัง ๆ มานี้ ร่างกายเรากลับดีขึ้น
คือว่าเราไปปฏิบัติเตโชวิปัสสนากรรมฐานที่แก่งคอย สระบุรี 7 คืน 8 วันมาค่ะ
ดังที่เราเพิ่งอัพบล็อคไปด้านล่างนี้

8 วันสำหรับความเจ็บปวดอันคุ้มค่า กับการไปปฏิบัติเตโชวิปัสนาของคนหนักไม่เอา เบาไม่สู้และรักสบายอย่างเรา แฮ่

คือการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานเนี่ย
เป็นบุญใหญ่มาก สูงกว่าการทำทาน การรักษาศีล การฟังและอ่านธรรมะ
เพราะเราต้องมานั่งเอง ปฏิบัติเอง มารับทุกขเวทนาให้จิตมันเกิดปัญญา
ผลบุญเลยสูงกว่ามากมายมหาศาล

แล้วหลังจากปฏิบัติธรรมกลับมา
เราก็กลับมาปฏิบัติเองที่บ้านวันละ 1 ชั่วโมงวันธรรมดา
และเพิ่มอีก 1-2 รอบวันหยุดถ้าเราไม่ได้ออกไปไหน
แล้วอุทิศบุญทั้งหมดในแต่ละรอบให้กับเจ้ากรรมนายเวรที่ทำให้เราเจ็บปวดที่ก้นและสะโพก
แล้วก็อุทิศให้เจ้ากรรมนายเวรที่ทำให้ดวงตาเรามีปัญหา (เราเป็นท่อน้ำตาอุดตันเรื้อรังด้วยค่ะ)
พอทำไปเรื่อย ๆ บริเวณที่มีปัญหาก็ค่อย ๆ ดีขึ้นอย่างอัศจรรย์





ใครไม่เชื่อก็ไม่เป็นไรนะคะ
แต่ถ้าัมันดีขึ้น
ลองรับเป็นอีก 1 ทางเลือกดูมั้ยคะ
อาการปวดจากการนั่งปฏิบัติธรรม 8 วันที่ไป
เทียบไม่ได้เลยกับความเจ็บปวดที่หลายคนเป็นกันเรื้อรังกันหลายเดือน หลายปีอยู่นี่
มันปวดน้อยกว่าสิ่งที่พวกเราเป็นอยู่แน่นอนค่ะ
แล้วจิตเราก็เป็นกุศล ได้เผากิเลสที่อยู่ในจิตของเราให้เบาบาง

เราไปนั่ง ไปชดใช้กรรมให้เค้าให้จบกันไปภายในชาตินี้
เราสร้างกุศล เราแบ่งบุญให้เค้า เค้าก็ได้บุญ เราก็ได้บุญและทุเลาจากโรคที่เป็น
win win ทั้งคู่
แล้วเราเชื่อเหลือเกินว่า
ถ้าคุณได้ไป
คุณได้อะไรมากกว่าจะไปรักษาโรคที่คุณเป็นแน่นอนค่ะ
8 วันหลังจากปฏิบัติ ชีวิตและวิธีคิดของคุณจะเปลี่ยนไปไม่มากก็น้อย
เราสามารถวางอุเบกขาได้ สิ่งต่าง ๆ ก็ล้วนแต่ไม่เที่ยง เป็นอนิจจัง ทุกขัง อนัตตา เกิดดับ ๆ ตลอดเวลา
เราจะสามารถจัดการกับความทุกข์ของร่างกายเราได้มากขึ้นเพราะวิธีคิดเราเปลี่ยนไป
เราสามารถวางใจให้ถูกที่ เราแค่เห็น แต่ไม่ได้เข้าไปเป็น รู้แล้ววาง
เพราะมนุษย์เราทุกข์อยู่ 2 อย่าง
อยากได้แล้วไม่ได้ก็เป็นทุกข์
ได้ในสิ่งที่ไม่อยากได้ก็เป็นทุกข์
แล้วเราจะจัดการกับความทุกข์ที่เป็นธรรมชาติแบบนี้ยังไง
คิดเสียว่าการรักษาโรคนี่เป็นผลพลอยได้แล้วกันนะคะ







การไปปฏิบัติธรรมเป็นสิ่งที่ยาก เพราะมันเป็นทางที่ประเสริฐ
มารและเจ้ากรรมนายเวรจะขวางไม่ให้คุณไปในทุกวิถีทาง
แม้ว่าคุณจะคอนเฟิร์มไปแล้ว
คุณก็อาจจะไม่ได้ไป
เพราะอยู่ดี ๆ งานคุณเข้า ตัวคุณ คนในครอบครัวคุณอาจจะป่วยกระทันหัน
หรือเหตุอะไรก็ตามที่ทำให้คุณต้องยกเลิกการไป
แต่ถ้าคุณตั้งใจแน่วแน่ว่าจะไปและได้ไป ได้ปฏิบัติจริง ๆ
คุณจะเข้าใจสิ่งที่เราบอกค่ะ





ของทุกอย่างมีเหตุและปัจจัยของมัน
ถ้าเราทำทุกอย่างแล้วมันไม่ดีขึ้น
เหตุนั้นคงเกินกว่าสิ่งที่มนุษย์อย่างเราจะล่วงรู้
เพราะมันคือกฎแห่งกรรม
เราอาจจะไปทำเค้าไว้ในชาติใด ชาติหนึ่ง
มันก็อาจจะสาสมแล้วที่เราได้รับทุกเวทนาอยู่ในทุกวันนี้

ลองคิดดูว่าเค้าเราไปทรมานเขาจนตาย
เขาจะให้อภัยมั้ย
ถ้าเราตักบาตรหรือทำสังฆทานแล้วบอกว่า
ฉันให้ข้าวเธอ 1 มื้อพร้อมข้าวของเครื่องใช้นี้
เธอให้อภัยฉันแล้วกันนะที่ฉันฆ่าเธอตายอย่างทรมาน เลิกแล้วต่อกันนะ
เป็นเรา ๆ จะยอมมั้ย
แต่ถ้า
เราได้ไปนั่งสร้างกุศลและแบ่งบุญให้เขาบ่อย ๆ และขออโหสิกรรมกันไป
การเจริญวิปัสนามีอานิสงค์สูง มันน่าจะสมน้ำสมเนื้อกว่า


รูปทั้งหมด เราไม่ได้ถ่ายเอง แล้วก็ไม่ใช่รูปรุ่นเรานะ
เราเอามาจาก facebook คุยกับศิษย์เตโชวิปัสสนา

ใครที่สนใจ ลองเข้าไปดูรูป ดูกิจกรรมและอ่านประสบการณ์ของท่านผู้ปฏิบัติอื่น ๆ กันได้นะคะ
บอกได้เลยว่า
ประสบการณ์อันกิ๊กก๊อกของเรา
เทียบไม่ได้เลยกับของท่านอื่นที่ปฏิบัติมานานกว่าหรือสูงกว่า
หรือแม้กระทั่งครั้งแรกเหมือนกัน แต่ได้สะสมบุญมามากกว่าเรา
แซบเว่อร์กันทุกคนค่า

ใครสนใจไปปฏิบัติ
สามารถเข้าไปดูกฎระเบียบ ตารางการอบรม ใบสมัคร แผนที่ แฟ้มภาพ ได้ที่

//www.schooloflifethailand.org/techovipassana.html


และสามารถเข้าไปอ่านบทความที่ท่านอาจารย์โพสอัพเดททุกวันพุธได้ที่

//techovipassana.org


ขอบคุณสำหรับทุกคอมเม้นท์นะคะ
เราอ่านทุกวันค่ะ




Create Date : 30 พฤศจิกายน 2554
Last Update : 21 กันยายน 2556 19:29:46 น. 4 comments
Counter : 8322 Pageviews.

 
ทักทายครับ..............


โดย: maramba1 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2554 เวลา:15:03:45 น.  

 
ไม่เคยรู้มาก่อนว่าหมอนวดก็เป็น สรุปว่าแทบทุกอาชีพจะทำแบบนี้กับลูกค้า เพื่อให้ตัวเองได้เงินเยอะ ๆ โดยไม่คิดว่าเราจะพอใจหรือเต็มใจหรือไม่ เช่น อาชีพช่างทำผม ทำเล็บ อาชีพหมอฟัน อาชีพหมอเอกชน อาชีพหมอดู พวกนี้ชอบล่อหลอกให้ผู้ไปใช้บริการทำโน่น นี่นั่นเพิ่มเติมจากที่ลูกค้าตั้งใจไว้ คาดคั้นบ้าง หลอกล่อบ้าง น่าเบื่อจัง


โดย: ชินจัง IP: 202.60.207.154 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2554 เวลา:15:11:05 น.  

 
ผมจะให้เท่าที่อยากให้ บางคนนวดไม่ดีเลยก็ไม่ให้ครับ


โดย: ผัดไทเส้นหมี่ วันที่: 30 พฤศจิกายน 2554 เวลา:15:27:52 น.  

 
เมื่อวานโดนมากับตัว เซ็งสุดๆๆเสียเงินคูปองไป 700 บาทนวดแค่ 3 ชม. แถมโดนขูดรีดค่านวดต่างหากอีกเป็นพัน บอกว่าเป็จค่านาม่องกะบค่าที่ป้าแกเสียเวลามานวดให้เรา
ไปเฮล์ทแลนด์มาบอกขอหมอจับเส้นเก่งๆ เพราะเรามีปัญหาคือเป็นรูมาตอยส์ ตอนแรกใช้คูปองส์นวด 2 ชม. 350 ทางร้านเขาแนะนำป้ามาคนนึงเราก็โอเค. พอเจอป้าคนนี้แกก็บอกว่าต้องขอให้เราเปลี่ยนเป็นห้องส่วนระวเพราะนวดแก้เส้นนะต้องใช้พื้นที่เยอะ และก็ 2 ชม. น่ะ เวลาไม่พอ..แกก็ช่างพูดว่าปกติแกไม้รับขาจรที่เานเเตอร์หรอก ถ้าลึกค้างี่เง่า เรื่องมาเแกไม่อา เราก็งงๆ ตอนนวดแกก็พูดดักัออยึ่เรื่อยว่าแกรับลูกค้าโดยตรงเท่านั้น ที่มาส่วนใหข่มาแก้เส้น แกใช้แรงเยอะ นวดเต็มที่ ทั่วไปลึกค้าจะให้คึปองแกเก็บไว้เลย และให้แกดูงไปเอง และจ้างพิศษแกอีกก อย่าง 3 ชม.นี้ก็ให้แกต่างหากอีกไม่ร่ำกว้า 1000 ไม่รวมคูปองนวด ซั่งใช้ 2 ใช แต่นวดแค่ 2.5-3 ชม.แล้วแต่อาการ หากแกเมื่อย แกก็จะหยุดทันที ไม้นวดต่อ พูดง่ายๆ ก้คือเหมือนกับว่าเราต้องง้อให้แเนวดนะนแหล่ะ เขาจะถามว่าใช้ยาหม่องมั๊ย ถ้าใช้น่ะแกคิดตังส์น่ะไม่ได้ฟรี เราก็ตกลง แต่ถามว่าราคาเป็นงัย แกบอก 132 บาท แต่แกซื้อมานวดให้ลูกคเาเนอะเลยได้ขวดละ 120 บาทตอนนวดแด็ช่างเล่าว่าลึกค้าแเบยอบเอาโน่นนี่มาให้เสมอ อยากได้อะไรลูกค้าก็เอาม่ให้ฟรี ไม้คิดตังส์ พูดไปนวดไปก็พยายามพูดดักคอเราเรื่องค่านวดพิเศษ ของฝากต่าวๆ สุดท้ยนวดเสร็จเราถามว่าตเลงค่าขาม่องเท่าไร แกบอกว่า ก็ใช้ไปเนอะ ตั้ง 3 ขวด แล้วส่วนใหข้ลึกค้านระให้ต่างหากอีก ไม่ค่ำกว่าพันบาท แกก็พยายามให้เร่เอาเบอค์โทรศัพม์พร้อมนัดคิวใหม่ครั้วหน้า เราก็บอกไปว่า ไม่มีเวินมากหรอเ สุดท้านให้ไป 700 บาท ..แบบงงๆ แด็รับมาแบบไม้ค่อยพอใจ บอกว้านอื่นเขาให้ไม่ต่ำกว่าพันบาท เราลนบอกวันนี้ไม่ได้เตรียมเงินมา แกบอกให้เอาคูปองมาทิ้งไว้ที่แด็ได้ ลึกี้าแกส่วนใหญ่ก็ทิ้งไว้แถมบอกว่าให้ป้าเอ่าไปขึ้นเงินกับทางฮล์ทแลนด์ได้เอง..โห..เรานี่เหมือนลูกไก่ในกำมือ้ลย...สุดท้าย เสียคูปองไป 4 ชม. แต่ไดรับบริกาคเพียง 2.50 ราที เสียเงินต่างหากให้หมอคนนี้อีก 750 บาท.. ยังสงสัยอยึ่ว่ามียาอะไรในยาฟกม่องหรือป่าวทำให้เรายอมควักเงินให้เนอะขนาดนั้น..


โดย: หยก IP: 115.67.35.234 วันที่: 13 กรกฎาคม 2556 เวลา:8:11:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หนูลีลี
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 94 คน [?]




ไม่อินกับการเขียนบล็อคมาตั้งแต่บล็อคสุดท้ายปี 2561 แล้วค่า
Friends' blogs
[Add หนูลีลี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.