Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
6 พฤศจิกายน 2555
 
All Blogs
 
กินชาบูครั้งแรกก็นอนไม่หลับ หรือเพราะว่าพฤติกรรมการกินของเรา -_-"

ออกตัวไว้ก่อนเลยว่าเป็นคนอนามัยเรื่องการนอนมาก
คือจะนอนไม่เกิน 3 ทุ่ม แล้วนอนรวดเดียวมาตื่นตี 5 ไปทำงานเลย
ไม่เคยต้องตื่นกลางดึกขึ้นมาเข้าห้องน้ำเหมือนคนอื่นเค้า
แล้วเป็นคนนอน 3 ทุ่มมาตั้งแต่อนุบาลยัน 30
เพราะเป็นภูมิแพ้ด้วย เลยต้องนอนเยอะ ถ้านอนไม่พอ
เหมือนแบตไม่เต็ม จามทั้งวัน คันตา สิวขึ้น ฯลฯ
ดังนั้นจึงต้องนอน 3 ทุ่ม ใครคุยละครเรื่องอะไร ไม่เคยรู้เรื่องกะเค้า

แล้วก็เป็นคนไม่กินข้าวเย็น
เพราะนอน 3 ทุ่มก็ไม่ได้หิวอะไรมากมาย
ไม่กินมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาลัย ถ้านับ ๆ ก็ไม่กินข้าวเย็นมาร่วม 10 ปีแล้ว
กินแต่พวกน้ำเต้าหู้หรือผลไม้ แต่ไม่ใช่ข้าว

อ่ะ
เข้าเรื่อง
อาทิตย์ที่แล้วนัดเจอเพื่อนสมัยมหาลัย 3-4 คน
ไอ้เพื่อนผู้ชายมันก็อยากกินบุฟเฟต์
เรากับเพื่อนผู้หญิงอีกคนก็ตามใจเพราะยังไงก็ได้
ก็เลยนัดกันไปกินบุฟเฟ่ต์ชาบู
แล้วก็เป็นการกินชาบูครั้งแรกในชีวิตของเรา (เมื่อตอน 30)

นัดกันทุ่มนึง
คนเยอะมาก ทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่วันศุกร์





แอบคิดไปเองว่าคนจะมากินบุฟเฟต์กันเฉพาะวันศุกร์ ฮา ๆ
ถึงกับต้องรอคิวกินกันเลย
คนกินบุฟเฟต์เป็นข้าวเย็นเยอะเหมือนกันนะเนี่ย
หรือว่ามันสิ้นเดือนพอดี
แอบคิดไปเองอีกว่าคนจะมากินบุฟเฟต์กันเฉพาะเวลาเงินเดือนออก ฮา ๆ
มีทั้งนักศึกษาและคนทำงาน

กว่าเราทั้ง 4 คนจะได้ที่นั่ง
ไม่ได้โต๊ะด้วย ต้องนั่งเรียงหน้ากระดาน
นาน ๆ เจอกันที จะคุยกันก็ไม่สะดวก
แต่เพื่อความคุ้มของเพื่อน อิชั้นยอม

เรากินไป 2 ชั่วโมง
กินไปเม้ากับเพื่อนผู้หญิงไป (เพื่อนอิเพื่อนผู้ชายอีก 2 ตัวมันตั้งหน้าตั้งตาหยิบจานบนสายพานแล้วก็จ้วงกันมากมาย)






มัน 2 คนคงกินคุ้ม
แต่ผู้หญิง 2 คนคงกินไม่เกินคนละร้อยแน่นอน
เราถือคติ กินพออิ่มเท่านั้น กินไปไม่ไม่ถึง 10 จานแน่นอน
แล้วก็ไปกินพวกเกี๊ยวซ่า กุ้งเทมปุระ ซาบะ แล้วก็ปูอัดอย่างละชิ้นพอชิม ๆ
ตบท้ายด้วยน้ำชา 1 แก้วกับไอติมอีก 2 สกู๊ป





เป็นการกินที่ไม่คุ้มกับชะนี 2 คนเลยจริง ๆ
กว่าจะกลับถึงบ้าน 4 ทุ่ม!!
กว่าจะอาบน้ำ สวดมนต์นอน 5 ทุ่ม!!
นอนลงไปจริง ๆ
นอนไม่หลับ!!!
ไม่เคยเป็นมาก่อน
ทุกทีสวดมนต์ยังไม่จบก็หลับคามือที่พนมแล้ว

ดิ้นไป 32 รอบกว่าจะหลับ
อึดอัดท้องมาก
เพราะทุกทีเข้านอนท้องว่าง
คราวนี้เข้านอนดึก แล้วก็มีอาหารในท้อง

แล้วคราวนี้
ตี 3 ตื่น!!!
เจ็บคอมาก!!!
อะไรวะ
กินเทมปุระไปชิ้นเดียวเอง
(แต่มันกรอบมาก)





กว่าจะหลับอีกรอบไม่รู้กี่โมง แต่รู้ว่าตอนตี 4 ที่ยามมาตีระฆังยังรู้สึกตัวอยู่เลย
ตี 5 ต้องตื่นไปทำงาน
สิวอักเสบขึ้น!!
พร้อมด้วยอาการคันตาเพราะนอนไม่พอ
แล้วก็ง่วงและเพลียทั้งวัน







เซ็ง
วันหลังไม่กินแล้ว ไม่ต้องนัดเจอ โทรคุยกันเอาก็สนิทได้เหมือนกัน
เราว่าเรื่องอาหารเย็นเป็นปัญหาใหญ่ของเราเลยนะ
เพราะเวลานัดเจอเพื่อนหลังเลิกงานก็ต้องกินข้าว
พอกินข้าว เราก็ต้องนอนดึก แล้วก็อึดอัด
อยากเจอเพื่อนมั้ยก็อยากเจอ แต่มันไม่อยากกิน
เพื่อนนัดวันเสาร์ อาทิตย์ก็ขี้เกียจออกจากบ้านอีก
เพราะชอบอยู่บ้าน อ่านหนังสือกับหนังที่ซื้อมากองไว้กลิ้งไปกลิ้งมาบนเตียงทั้งวัน





เออ
ปีนี้เราแทบไม่ไปกินข้าวกับเพื่อนตอนเย็นเลยนะ
ชีวิตอยู่กับที่ทำงานแล้วตรงไปออกกำลังกายแล้วก็มุ่งกลับบ้านอย่างเดียว
เลยไม่รู้เลยนะหลังจากที่เรากินไป 2 ชั่วโมงเนี่ย
คนยังกินกันแน่นอยู่เลย
แล้วแต่ละโต๊ะกินกันหนักมาก

3 ทุ่มคนยังเดินอยู่ห้างกันเลย
ผิดกับเราที่เตรียมสวดมนต์นอนแล้ว
แล้วเค้านอนกันกี่โมงเนี่ย
เค้าอาจจะไม่ต้องตื่นไปทำงานตี 5 เหมือนเรา
หรือถ้าเค้านอนกัน 4-5 ทุ่มเนี่ย
กินกันตอน 2-3 ทุ่ม ตอนเข้านอนเค้าไม่อึดอัดกันเหรอเนี่ย
หรือเพราะอย่างนี้
ไอ้โรคกรดไหลย้อนเลยระบาดนัก






อาหารเย็นของคนส่วนใหญ่คือมื้อใหญ่ มื้อหลักกันเนอะ
ผิดกับบ้านเราคือมื้อเช้า
คือตั้งแต่อนุบาลยันทำงานปัจจุบันนี้
เราไม่เคยต้องออกจากบ้านโดยไม่กินข้าวเช้าเลยนะ
เราไม่ว่าจะต้องออกจากบ้านเช้าขนาดไหน
หม่าม้าเราต้องตื่นมาทำกับข้าวให้กินก่อนออกจากบ้านทุกวัน





ซึ่งเราก็ไม่เข้าใจทุกคนในออฟฟิศเหมือนกัน
ที่อยู่ได้ยังไงโดยไม่กินข้าวเช้า
เพราะตอนเราตื่นมาเราก็หิวแล้ว
(เพราะเราไม่กินข้าวเย็นล่ะมั้ง)
แต่พวกเค้าคงกินข้าวเย็นหนัก ตื่นมาเลยไม่หิว ข้ามข้าวเช้าแล้วมากินข้าวเที่ยงได้เลย

จริง ๆ เราว่า
พฤติกรรมการกินของเรา
คือกินอาหารเช้าเยอะ กินกลางวันธรรมดา กินตอนเย็นน้อยมาก
มันน่าจะถูกหลักกว่าพฤติกรรมการกินของคนส่วนใหญ่ที่
ข้ามอาหารเช้า กินกลางวันธรรมดา แล้วมากินตอนเย็นหนัก
ไม่ใช่เหรอ??

แต่กลับกลายเป็นว่าพฤติกรรมของเราประหลาด เลยเข้ากับชาวบ้านไม่ได้
มีพฤติกรรมการกินไม่เหมือนชาวบ้านก็ไม่ควรจะไปรวมกลุ่มกับชาวบ้านล่ะสิเนี่ย อิอิ



Create Date : 06 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 6 พฤศจิกายน 2555 15:22:30 น. 2 comments
Counter : 5059 Pageviews.

 
พฤติกรรมการกินคุณถูกหลักโภชนาการแล้ว อย่าเครียดเลยค่ะ

เราเองถ้าไม่มีสังสรรค์เย็นก็งดอาหารเย็นเช่นกันค่ะ หรือถ้ากินก็จะกินอะไรที่ไม่หนักท้อง เช่น ซุป เกาเหลา นม พวกเนื้อสัตว์ บุฟเฟ่ต์ ไม่แตะเลย



โดย: accytu46 IP: 125.24.94.48 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2555 เวลา:21:45:10 น.  

 
เรียบเรียงราบรื่น อ่านแล้วชวนหาบรรทัดต่อไป

ตอนที่ จขบ. ตื่น เราเพิ่งจะหลับไปได้ 30 นาทีเอง

แถมกินโน่นนี่ตอนตีหนึ่งตีสองประจำ ไม่งั้นท้องว่างนอนไม่หลับ

ตื่นมาอีกทีก็ไม่ทันข้าวเช้าแล้ว เพราะมันเกือบเที่ยงนั่นเอง

ชีวิตเลยกิน บ่าย หัวค่ำ และหลังเที่ยงคืน เป็นอย่างนี้มาจนจำไม่ได้

ว่าแต่ ชีวิต จขบ. อนามัยถูกลักษณะ และ เป็นระเบียบดีจริงๆ

อืมอีกเรื่อง เด๋วนี้คนส่วนใหญ่ละโมบเรื่องกินมากเกินไปหรือเปล่า ไม่รู้ ชอบกินกันเหลือเกินบุฟเฟต์กากๆ ขออนุญาติใช้คำนี้ เพราะมันเป็นอย่างนั้นจริงๆ

อยากอ่าน อะไรก็ได้ จาก จขบ.อีก ชอบจริงๆเลย


โดย: นอนเช้า IP: 61.90.10.209 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2555 เวลา:21:47:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หนูลีลี
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 94 คน [?]




ไม่อินกับการเขียนบล็อคมาตั้งแต่บล็อคสุดท้ายปี 2561 แล้วค่า
Friends' blogs
[Add หนูลีลี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.