Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2555
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
17 มิถุนายน 2555
 
All Blogs
 
การทาครีมแล้วใส่ถุงน่องนอน มัน work และเหมาะสำหรับคนรักสะอาดอย่างเราจริง ๆ


คือเรามีปัญหาผิวแห้งมาก (แต่หน้าโครตมัน) มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว
แต่โชคดีที่เป็นอาหมวยผิวขาวอมชมพูและละเอียดไง
เลยไม่เคยทำอะไรกับผิวเลย ขี้เกียจมาก
เอารูปที่ถ่ายตอนกัวซาขูดพิษที่ไหล่มาให้ดู



เราผิวขาวเนียนตั้งแต่เกิด
แต่เราไม่เคยบำรุงผิวเลยนะ
คนมักจะชอบถามว่ากินอะไรหรือทาอะไร หลัง ๆ เริ่มมีว่า "ฉีด" อะไร ผิวถึงได้ขาวเนียนละเอียดแบบนี้
แต่ตอบได้เลยว่ากรรมพันธุ์ 100%

จนเริ่มทำงานเนี่ยแหละเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงจากความไม่เคยทาผิว
เพราะผิวแห้งมาก
แห้งจนกระทั่งขนมันคุดเป็นตุ่ม ๆ
แต่โชคดีมากตรงที่ถึงมันเป็นตุ่ม ๆ ทั้งขาแต่เวลามอง
คนอื่นมองจะไม่เห็น
แต่ห้ามมาลูบนะ
ทุกคนจะตกใจเพราะมันสาก ๆ เป็นตุ่มทั้งขาเลย
ประมาณนี้
(รูปหลังจากนี้ จะไม่ใช่รูปที่เราถ่ายเองนะ เรา search มาจาก google ทั้งหมด)








หลายปีก่อนไปหาหมอเพราะผึ้งต่อย
เราคงแพ้ผึ้ง
เพราะต่อยนิดเดียวแต่มันบวมแดงเหมือนปานแดงเท่ากำปั้นตรงขา
คล้าย ๆ แบบนี้





หมอก็ไม่ค่อยสนใจแผลผึ้งต่อยของเราเท่าไหร่
บอกว่าขาหนูเนี่ย ขนมันคุดเพราะแห้งมาก ไม่เคยทาครีมเลยใช่มั้ย
เอายาไปทาดีกว่า อันนี้สำคัญกว่า ผึ้งต่อยเดี๋ยวก็หาย
แป่ว
มันแย่ขนาดหมอผิวหนังพูดแบบนั้น คิดดูสิ

ขนาดไปนวดเท้า
หมอนวดยังบอกเลยว่าผิวก็สวย ทำไมขาเป็นตุ่ม ๆ ล่ะหนูเอ้ย
อย่างนี้เค้าเรียกว่าไขมันอุดตัน
ต้องมานวดแล้วอบสนุนไพรนะถึงจะหาย (ว่าไปนั่น)




เราไม่ชอบทาครีมเลย
เพราะมันเหนอะมือ
ขี้เกียจลุกไปล้างมือ
แล้วครีมมันมัน มันจะต้องล้างด้วยน้ำยาล้างจานหลายรอบถึงจะไม่มัน
บางคนจะบอกว่าเดี๋ยวมันก็ซึมและหายไป
ขอโทษเถอะ
เราลองไปดูพวกที่ว่า
ไม่ว่าจะเป็นเม้า คีย์บอร์ด ลูกบิดลิ้นชัก ประตูหรืออะไรก็ตามที่พวกคุณเธอทาครีมเสร็จแล้วไปจับเนี่ย
มันจะมันแผล็บสยองไปหมด
นี่คือพวกรักสวยแต่สกปรก

หลัง ๆ เราก็เริ่มกลับมาดูแลตัวเอง
อีกเหตุผลนึงก็คือ
เวลาทาออยหรือครีมทาผิวเนี่ย
ทาเสร็จแล้ว สังเกตุมั้ยว่ามันจะซึมไม่หมดหรอก
มันจะไปติดทุกอย่างที่ผิวเราโดน

เช่น

ถ้าทาหลังอาบน้ำ
เวลาเช็ดตัว มันก็จะติดที่ผ้าเช็ดตัว





ถ้าทาก่อนนอนแล้วใส่ขาสั้น มันจะไปติดที่ผ้าปูที่นอน
ถ้าใส่ขายาว มันก็จะติดกางเกงของเรา
ซึ่งถ้าใครไม่ได้ซักผ้าเอง
จะไม่รู้เลยว่ามันซักออกยาก เพราะผ้ามันจะมัน
เอาเข้าเครื่องรอบเดียวมันจะไม่สะอาด มันจะเป็นกลิ่นหืน ๆ
ต้องเอามาซักมือเอง




แล้วเวลาซักมือ
ซักครั้ง สองครั้งแรกมันจะไม่มีฟอง
มันจะต้องซักหลายรอบมากกว่ามันจะสะอาด
ส่วนใหญ่คนที่รักสวย แต่ไม่รักสะอาดจะไม่ค่อยรู้เรื่องนี้
แต่พอดีเรารักสะอาด แต่เราไม่ค่อยรักสวย เราเลยไม่ค่อยอยากทำ

ใครอยากรู้ว่าเรารักสะอาดแค่ไหน
ลองกลับไปอ่านที่หัวข้อนึงของเราในบล็อคก่อน ๆ ได้เช่น


"แต่งหน้า ขัดผิวยังไงให้อ่างล้างหน้าและกระจกสะอาด เงาวับ


แต่ตอนนี้ดีขึ้นหน่อย
จะพยายามทาครีมให้ได้เกือบทุกวันทำงานเวลาเข้าห้องน้ำ (ถ้าจำได้)
เพราะทาตอนนั้น ขาจะได้ไม่ไปเปื้อนอะไรเหมือนตอนเราทาอยู่บ้าน
เพราะทาอยู่บ้านเดี๋ยวขาก็ไปเปื้อนผ้าเช็ดตัว ผ้าปูที่นอน หรือแม้แต่โซฟา
แต่เวลาทาที่ทำงาน น่องมันก็ปล่อยฟรีไม่ได้ไปโดนอะไรอยู่แล้ว

ซึ่งครีมที่ดีที่สุดตอนนี้ของเราคือเป็น Body Cream ของ Bath and Body Works ที่มันเป็นหลอด ๆ ซึ่งมันจะเข้มข้นกว่า Body Lotion ที่เป็นขวด



แล้วกลิ่นมันหอมแรงมาก ใช้ทีนึง หอมไปทั้งห้องน้ำ
เวลาคนที่เข้าห้องน้ำต่อจากเราคงจะรู้สึกดีกว่ากลิ่นอื่นในห้องน้ำล่ะน่า

แต่ตอนหลังมานี่
เราได้อ่านหนังสือ "คัมภีร์ปฏิวัติตัวเองเพื่อความงาม"



การันตีโดยนางแบบไต้หวันผู้พัฒนาตัวเอง จากลูกเป็นขี้เหร่มาเป็นสาวสาย ผู้มีรูปร่างและเรียวขางดงามที่สุด

เป็นหนังสือที่เจ๋งมาก
เหมาะสำหรับซื้อเก็บไว้นะเพราะเป็นอย่างที่เค้าโฆษณาไว้เลยว่า

เผยเคล็ดลับจากประสบการณ์ตรงของนางแบบชั้นแนวหน้าชาวไต้หวัน
กับสุดยอดเทคนิคเพื่อขาสวยสะโพกงาม ด้วยท่าบริหารรักษารูปทรงเรียวขา น่อง ต้นขาด้านหน้า ต้นขาด้านนอก ต้นขาด้านใน

พร้อมคอร์สเร่งรัดลดต้นขา เผยเทคนิคการบริหารร่างกายส่วนบน
อาทิ
อกสวยคุณสร้างได้
บอกลาแขนผีเสื้อ
และการรักษารูปร่างด้วยวิธีกินแบบนางแบบ
พร้อมคัมภีร์ฝึกบุคลิกภาพเบื้องต้นทั้งการยืนตรงให้สวยงาม
การเดินให้สวยงาม การขึ้นลงบันได การนั่งให้สง่างาม
ให้คุณพิถีพิถันกับร่างกายอันเป็นที่รักตั้งแต่ “ศีรษะจรดปลายเท้า” หลากหลายเคล็ดลับที่สาวๆ สามารถปฎิบัตตามได้จริง
ให้คุณมีทรวดทรงที่สวยงาม พร้อมกับบุคลิกภาพที่โดดเด่นได้

• เผยเคล็ดลับจากประสบการณ์ตรงของนางแบบชั้นแนวหน้าชาวไต้หวัน ผู้เป็นเจ้าของเรียวขาที่เพรียวสวยที่สุดบนเวทีแคทวอล์กระดับโลก
• พบสุดยอดเทคนิคการบริหารเพื่อขาสวยสะโพกงาม การรักษารูปร่างด้วยวิธีแบบนางแบบ พร้อมคัมภีร์ฝึกบุคลิกภาพเบื้องต้น ที่ได้ผลจริง
• อธิบายและพร้อมภาพสาธิตที่เข้าใจง่าย นำไปปฏิบัติได้จริง





คืออ่านแล้วใช้ได้จริง
มีรูป มีคำอธิบายประกอบ

แล้วสิ่งหนึ่งที่เราเอาเทคนิคของเธอมาใช้ก็คือ

"การใส่ถุงน่อง" นอน

คือมันเป็นวิธีที่เราไม่เคยคาดคิดมาก่อน
(ใครจะคิดล่ะ ว่าเวลานอน เราต้องใส่ถุงน่อง แต่เธอทำทุกคืนมานานมากแล้ว เธอไม่เคยไม่ใส่ถุงน่องนอน!!!)
แล้วมันก็แก้ปัญหาของเราได้ด้านบนได้

คือเธอแนะนำให้ทาผิวแล้วใส่ถุงน่องนอน
เพราะครีมทาผิวมันจะได้ไม่ระเหยไป
แล้วครีมมันจะได้ไม่ติดผ้าปูที่นอนอย่างที่เรามีปัญหาด้วย!!!
แล้วซักถุงน่องเป็นอะไรที่ง่ายมาก
เหมาะสำหรับคนที่อยากรักสวยและรักสะอาดอย่างเราเป็นที่สุด!!!

หลังจากอ่านถึงตรงนี้
คืนนั้นจัดการเลยค่ะ
ไปเอาถุงน่องแบบเต็มตัวที่เคยใส่สมัครงานเมื่อหลายปีก่อน




ที่เราซักแล้วเก็บไว้ในตู้มาตัดให้ขาดเป็น 2 ขาแยกกันได้





จัดการทาครีมให้ทั่ว นวด วน ๆ ให้มันซึม
(อ้อ ที่เราขี้เกียจทาครีมเพราะมันต้องนวดวน ๆ ให้มันซึมด้วย ไม่ใช่ว่าจะลูบ ๆ ขึ้นลงแล้วเสร็จ แบบนั้นครีมมันก็จะไม่ซึม มันต้องใช้เวลาเลย ไหนจะต้องไปล้างมืออีกหลายรอบ เลยไม่ทาดีกว่า หมดเรื่อง 555)

จะถุงน่องแบบไหนก็ได้นะ
ใครใคร่จะมีแฟนซี เซ็กซี่ขนาดไหนไม่ว่ากัน





แต่ถ้าตาข่ายใหญ่แบบมันจะไม่ค่อย work เท่าไหร่นะ :P
เพราะมันกักเก็บครีมไม่ค่อยได้ ใส่ก็เหมือนไม่ใส่






ใครไม่มีถุงน่องก็ใช้เป็นถุงเท้าแบบยาวก็ได้



หรือจะใส่ legging นอนก็ไม่ว่ากัน




แต่มันจะหนาและรัด เราว่านอนแล้วมันไม่สบายเลือดลมเดินไม่สะดวก เดี๋ยวจะเป็นเส้นเลือดขอดเอานะ

เท่าที่ search ดู
พวกจีน ไต้หวัน ญี่ปุ่น เกาหลีเมืองหนาว ๆ เค้ามีขายถุงน่องนอน
ทำกันเป็นเรื่องเป็นราวปกติเลยนะ














พอเราทาครีมเสร็จแล้วก็จัดการใส่ถุงน่องแล้วปิดไฟนอน
นอนได้ 2 ชั่วโมงต้องตื่นขึ้นมากลางดึก
นอนต่อไม่ได้
เพราะมันคันคะเยอะไปทั้งขา
ต้องไปล้างขาแล้วหาแป้งมาทา แถมมีตุ่มเล็ก ๆ ขึ้นที่ข้อพับขาอีกต่างหาก
แล้วถอดถุงน่องทิ้งไป
คืนแรกไม่สำเร็จ

เหตุเพราะถุงน่องมันดองอยู่ในตู้เสื้อผ้ามาเป็นปี
อยู่ ๆ ก็หยิบขึ้นมาใส่โดยไม่ได้ซักใหม่
มันเก็บฝุ่นเก็บอะไรมาตั้งเป็นปี มันก็คันคะเยอเช่นนี้

เช้าวันนั้นเลยจัดการซักมัน 3 รอบแล้วคืนนั้นค่อยมาใส่นอนใหม่
นอนได้ 2 ชั่วโมงก็ตื่นมาคันอีก
ก็ถอดทิ้งอีก
แล้วเช้าอีกวันก็ซักใหม่อีก

คืนต่อมาก็เป็นอีก
คราวนี้คาดว่าคงไม่ใช่เพราะถุงน่องเก่าเก็บแล้วล่ะ
เพราะซักมันทุกเช้าเลย
เช้าอีกวันลองลองไม่ซักดู
ปรากฎว่าคืนนั้นไม่คัน และไม่ต้องตื่นกลางดึก

เราเลยสรุปของเราเองว่า
ไอ้คืนแรกเนี่ย คงเป็นเพราะถุงน่องมันเก่าเก็บฝุ่นจริงมันเลยคัน
แต่คืนต่อ ๆ มาหลังจากซักแล้วยังคันเนี่ย
เป็นเพราะซักบ่อยไป
เพราะคืนที่ 2 ที่ซักถุงน่องสะอาดแล้วเนี่ยควรใส่แบบไม่ต้องซักไปเลย
เพราะมันคงดูดซับครีมไปแล้ว แล้วมันก็ไม่ระคายเคืองผิวเราแล้ว
หรือไม่ก็เราชินกับมันแล้วในคืนต่อ ๆ เราก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน





จากเราใส่ถุงน่องนอนมาร่วมเดือน
ผลลัพธ์ที่ได้
เราพอใจมาก
เพราะตุ่มที่ขาเราหายไปเยอะมากหลังจากที่ทาครีมแล้วใส่ถุงน่องนอน
แล้วผ้าปูเตียงของเราก็ไม่มัน ไม่สกปรกด้วย
เพราะถุงน่องมันดูดซับครีมไปหมด
แล้วถุงน่องมันก็ไม่ทำให้ครีมมันระเหยออกมา หรือเรียกอีกอย่างว่ามันกักเก็บความชุ่มชื่นของครีมในผิวอีกชั้นนึงด้วย




บางคนอาจจะเคลมว่า
จริง ๆ มันอาจจะไม่ช่วยอะไรเลยก็ได้นะ
เพราะเราเพิ่งมาทาครีมตอนนอนก็ตอนใส่ถุงน่องเนี่ยแหละ
ถ้าทาครีมก่อนนอนโดยไม่ใส่ถุงน่อง ตุ่มก็อาจจะหายไปเหมือนกัน
แต่เราขอบอกว่าไม่จริง
เพราะก่อนหน้านั้น
เราก็เคยทาครีมที่ขาแล้วนอนเป็นอาทิตย์มาแล้ว
ตื่นมาผิวก็แห้งและเป็นตุ่มเหมือนเดิม
เพราะเหมือนครีมมันโดนเช็ดไปที่ผ้าปูเตียงหมดเวลาเรานอน (เราใส่ขา 3 ส่วนประมาณเข่านอน)
เราถึงจะได้รู้ปัญหาว่ามันทำให้ผ้าปูเตียงเรามันและซักยากอย่างที่บอกไป

แต่พอใส่ถุงน่องนอน
ตื่นมาผิวนุ่ม ตุ่มลดลง แต่ยังมีอยู่ (มันก็คงต้องใช้เวลา)
เราทำคู่กับการเอาแปรงมาขัดผิวตอนแห้ง ๆ ก่อนอาบน้ำ
(เดี๋ยวจะมาอธิบายในบล็อคถัดไป ลดเซลลูไลท์ได้ด้วยนะ)

แล้วที่สำคัญ
ผ้าปูเตียงก็ไม่มัน ฮา ๆ



จนแทบอยากจะเอาถุงน่องมาคลุมหน้านอนด้วย
เพราะเราก็ทาครีมบำรุงที่หน้า
แล้วปลอกหมอนก็มันไปหมด
เพราะครีมที่ทาไปมันก็ซึมเข้าหน้าไปหมด
เวลาเรานอน เราก็คงต้องพลิกซ้าย ขวา ครีมมันก็ซึมลงปลอกหมอนหมด
เราซักปลอกหมอนแล้วก็เอาหมอนออกไปตากแดดอาทิตย์ละครั้ง
รู้เลยว่าปลอกหมอนมันมาก ซักผงซักฟอก 3 รอบกว่าจะมีฟอง







ใครไม่เคยสังเกตุ
อ่านจบแล้วลองเอาปลอกหมอนและผ้าปูที่นอนไปซักมือดูนะ
แล้วจะรู้ว่าครีมที่เราบำรุงไปเนี่ย
ส่วนนึงมันอยู่ที่ผ้าที่นอนเรา
แล้วเราควรจะซักปลอกหมอนอย่างน้องอาทิตย์ละครั้งเพื่อความสะอาด
สิวจะได้ไม่ขึ้นด้วยนะ





ถามเพื่อนที่รักสวย รักงามทั้งหลาย
บางคนกล้าตอบความจริงเลยว่าไม่เคยซักเลยตั้งแต่ซื้อปลอกหมอนมาหลายปีแล้ว แต่สิวไม่ขึ้นก็โอเค
อันนี้ก็ไม่ไหวนะ



Create Date : 17 มิถุนายน 2555
Last Update : 17 มิถุนายน 2555 21:48:42 น. 4 comments
Counter : 31263 Pageviews.

 
เคยเอามาใส่นอนเหมือนกัน แต่เป็นคนขี้ร้อนมาก ดึกๆต้องตื่นขึ้นมาถอด -"-


โดย: marukoman IP: 58.8.192.82 วันที่: 17 มิถุนายน 2555 เวลา:23:22:09 น.  

 
เย้ยยยย ต้องลองจัดมาบ้างแล้ว แต่ปกติเราจะพยายามใช้ครีมที่ไม่ค่อยมัน เราชอบเบบี้มายด์สูตร royal soft คือมันทาแล้วนุ่ม และไม่มัน ลองดูได้น๊าา

แต่เราก็มีพวกครีมเนื้อหนัก แล้วก็พวกบอดี้บัตเตอร์ที่นานน๊าาาานจะทาทีอยู่หลายอัน เราว่าวิธีนี้น่าจะได้ผลจริง เพราะมันคล้ายๆ ที่เราเคยทำคือ ทาครีมที่มือและเท้าแล้วใส่ถุงมือ ถุงเท้านอน ซึ่งมันดีมาก นุ่มมาก แล้วก็ไม่มัน ไม่สิวด้วย (เรากลัวตอนหลับจะเอามือมาลูบหน้า )

ปล. เราซื้อโตเกียวไม่มีขา กับเนปาลประมาณสะดือมาแล้วนะ เดี๋ยวเล่มที่อ่านนี้จบก่อนก็เจอกัน แต่เราอ่านหนังสือช้า คงอีกซักพักแหละ ตอนไปซื้อ ให้แฟนช่วยหา เค้าถามว่ารู้ได้ไงว่าดี เราบอกว่า "เพื่อนในบล๊อก" แนะนำมาน่ะ หุหุ


โดย: copo de nieve วันที่: 18 มิถุนายน 2555 เวลา:7:43:00 น.  

 
แอบมาเก็บความรู้


โดย: Gin-GaL วันที่: 18 มิถุนายน 2555 เวลา:22:31:52 น.  

 
ได้ความรู้เยอะเลยค่ะ


โดย: คนผ่านมา IP: 124.122.147.229 วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:14:17:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หนูลีลี
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 94 คน [?]




ไม่อินกับการเขียนบล็อคมาตั้งแต่บล็อคสุดท้ายปี 2561 แล้วค่า
Friends' blogs
[Add หนูลีลี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.