Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2557
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
12 กรกฏาคม 2557
 
All Blogs
 

การยืมหนังสือ ทำให้เราไม่สนใจอ่านหนังสือที่เราซื้อมาเองอย่างเห็นได้ชัด

ช่วงนี้กลับมายืมหนังสือที่ TK park อีกรอบ
เค้าให้ยืมทีละ 6 เล่ม แล้วคืนภายใน 2 อาทิตย์
อิชั้นก็จัดเต็มค่า ยืมมัน 6 เล่ม แบกกลับบ้านขึ้นรถไฟฟ้าหลังแอ่น
แล้วก็อ่านหมด อ่านทันด้วยจ้า ภูมิใจจริง
ตอนนี้ความรู้ท่วมหัวมั่ก ๆ โดยเฉพาะการเที่ยวญี่ปุ่น
เพราะกำลังจะไปเที่ยวเองคนเดียว แล้วไม่เคยไปญี่ปุ่นเลย
จนตอนนี้เริ่มมีไอเดีย แค่เห็นวิวก็รู้แล้วว่าที่นั่นอยู่แถวไหน แต่ไม่รู้ไปถึงจะเดินถึงตามลิสรึเปล่านะ
เออ แต่จะบินเดือนหน้าแล้วยังไม่ได้ทำรายการเลย
2 เดือนมานี้ตะลุยอ่าน แล้วก็ถ่ายรูปสถานที่ที่อยากไปเก็บไว้เท่านั้นเอง
ยังไม่ได้ทำออกมาเลยว่าแต่ละวันจะไปกี่สถานนี เก็บกี่ที่ในแต่ละสถานี
แค่คิดก็เหนื่อยและ แต่ทำไงได้ ไปคนเดียว มันก็ต้องรู้คนเดียว
ที่พักก็ยังไม่ได้จองเลย เพราะกะหาของฟรี ไปขอนอนกับคนญี่ปุ่น(ผู้หญิง)ที่เค้าเปิดห้องให้นอนด้วยอยู่
กะจะจองโฮสเทลเอาตอนจะบินนั่นแหละ
เพราะไปหน้าร้อน low season แถมไปนอนแบบห้องรวม 8 คน แชร์ห้องน้ำอีก ไม่เต็มแน่นอน



ตอนนี้เลยได้แต่เก็บข้อมูล พออ่านหนังสือเกี่ยวกับญี่ปุ่นเยอะก็จะอ้วก มึน ๆ เหมือนบังคับตัวเองเกินไป
ตอนนี้เลยยืมหนังสือที่ไม่ใช่ญี่ปุ่นหมดเลย
อ่านแล้วก็ได้ความรู้ดีนะ
แต่รู้อะไรมั้ย
การยืมหนังสือเนี่ย มันทำให้เราไม่อ่านหนังสือที่เราซื้อมาเลย
หลัง ๆ ตั้งแต่เรายืมหนังสือที่ TK park เนี่ย เราซื้อหนังสือน้อยมาก
แต่นิสัยรักการอ่านไม่เคยลดลง
แต่ก็ดีนะ เพราะ TK park มีหนังสือใหม่ ๆ ทุกหมวดมาให้เรายืมอยู่ตลอดเวลา
เหมือนเค้าซื้อหนังสือใหม่ทุกวัน ๆ ละหลายเล่มเลย
ไม่ใช่ห้องสมุดที่อื่น แต่มีแต่หนังสือเก่า ๆ กระดาษเหลืองไปหมด แต่เปิดผ่าน ๆ ฝุ่นก็ฟุ้งไปหมด
เราอ่านหนังสือแบบนั้นไม่ได้อ่ะ จามตลอด ฮา ๆ



จากแต่ก่อนที่ซื้อหนังสือเยอะมาก แล้วตอนนี้ก็ได้แต่อ่านครั้งเดียว ใหม่กิ๊กแล้วเก็บอยู่ในตู้
ตอนนี้ได้อ่านเยอะมากกว่าตอนบ้าซื้ออีก
เพราะมันต้องอ่านให้หมด มันมีกำหนดเวลา
จะซื้อก็ต่อเมื่ออ่านแล้วชอบจริง ๆ ถึงไปซื้อมาเก็บไว้อ่านอีกรอบในอนาคต
ผิดกับน้องชายเรา ที่เพิ่งมารักการอ่าน 2-3 ปีนี้
แล้วก็หมดเงินกับพ็อคเก็ตบุ๊คเยอะมาก แล้วก็มาเรียงเก็บไว้สวย ๆ บนตู้
บอกให้มันไปสมัคร TK Park ยืม มันก็บอกว่าขึ้เกียจไป แล้วหนังสือบางเล่มก็อ่านเกิน 1 รอบ (จะมีซักกี่เล่มกันเชียว)
การยืมหนังสือมันก็มีข้อดีเยอะมากเลยค่ะ ทำให้เราได้อ่านหนังสือใหม่ ๆ 6 เล่มรวด โดยไม่ต้องเสียเงินซื้อหนังสือ (แต่เสียเวลาไปยืม-คืน)
ได้รู้ว่าหนังสือมันดีหรือไม่ดีโดยที่ไม่ต้องเสียเงินไปก่อน
เพราะเรานับ ๆ ดูนะ หนังสือพ็อคเก็ตบุ๊คที่เรากับน้องชายมีเป็นร้อย ๆ เล่ม คิดซะว่าเล่มละ 200 ก็เป็นเงินหลายหมื่นแล้วนะ
แล้วเราก็ไม่เคยอ่านเล่มไหนอีกรอบนึงเลยจริง ๆ
TK Park เหมาะกับเราที่สุดละ



แต่เราก็ยังซื้อหนังสือนะเวลาที่มันลดราคา ซื้อมา 3-4 เล่ม
แต่เชื่อมั้ย หนังสือใหม่เกือบ 10 เล่มที่ซื้อมาภายใน 2-3 ปีนี้
เรายังไม่ได้แตะเลย จนมันเหลืองไปหมดแล้ว เพราะเราไม่มีเวลาอ่าน
เวลาอ่านก็หมดไปกับหนังสือใหม่ 6 เล่มทุก 2 อาทิตย์หมดแล้ว
ก็ได้แต่ปลอบใจตัวเองว่า หนังสือมันอยู่กับเรา เดี๋ยวเราก็มีเวลาอ่าน อ่านเมื่อไหร่ก็ได้
แต่ 2-3 วันนี้มาดูอีกที พวกหนังสือที่ซื้อแล้วให้นักเขียนเซ็นเนี่ย เค้าเซ็นตั้งแต่ปี 54!!!
จนบัดนี้ปี 57 เรายังไม่ได้อ่านมันเลย ยกเว้นหน้าแรกที่เค้าเซ็นให้เรา
แถมหน้ากระดาษก็เหลืองและเต็มไปด้วยฝุ่นหมดแล้วด้วย เซ็งจิต
จะเสียเงินซื้อหนังสือเพื่อ!!!
แล้วที่ฮากว่านั้นก็คือ
เราซื้อมาซ้ำจ้าาาาาา...........
ไอ้ที่ซื้อมาปี 54 ก็ยังไม่ได้อ่าน
แต่ดันไปยืมอ่านที่ TK park แล้วชอบมาก มากซะจนต้องไปซื้อมาเป็นของตัวเองและหวังว่าจะได้กลับไปอ่านมันอีกรอบ
โดยไม่รู้ตัวเลยว่าตัวเองมีหนังสือเล่มนั้นนอนนิ่งอยู่ในตู้หนังสืออยู่แล้วมาตั้ง 3 ปี!!!
เปลืองเงินมั้ยเนี่ย
หนังสือที่เราอ่านแล้วรู้สึกดีมากจนต้องไปขวนขวายซื้อมาครอบครองก็คือเรื่อง
If you Care Enough
แต่งโดย วิไลรัตน์ เอมเอี่ยม
สำนักพิมพ์ a book
คำโปรย มีเรื่องมากพอให้ใส่ใจ ถ้าเราใส่ใจกันมากพอ
ซึ่งเป็นหนังสือที่ดีมาก มากซะจนเราต้องรีบออกไปซื้อ แล้วพิมพ์ครั้งที่ 10 แล้ว



พูดเรื่องหนังสือซ้ำ
มีอีกเรื่องนึงที่เรากับน้องชายซื้อมาซ้ำกัน
คือหลัง ๆ น้องซื้อเยอะ แล้วก็หยิ่ง ไม่อยากอ่านหนังสือในตู้หนังสือของเราเป็นร้อยเล่ม
อยากมีตู้หนังสือของตัวเอง
พอดีตอนปี 54 เราซื้อ If you Care Enough มาพร้อมกับ การลาออกครั้งสุดท้าย
เลยเอาไปให้น้องอ่าน บอกว่ามันดีนะ
น้องบอกว่า มันก็มีซื้อมาเหมือนกัน ตึ่งโป๊ะ แต่คนละหน้าปก
เราเราพิมพ์ครั้งที่ 7 ขอมันพิมพ์ครั้งที่ 20 กว่า



ลองไปหาหนังสือ 2 เล่มนี้มาอ่านกันดูนะ
แล้วจะรู้ว่าทำไมบ้านเราถึงมัน 2 เล่ม ดีจริง อะไรจริงจ้า
แล้วขอแนะนำ TK Park ไว้เลยแล้วกัน เป็นห้องสมุดที่ดีมาก
ค่าบริการรายปีแค่ 200-300 บาทเอง ได้อ่านหนังสือใหม่ ๆ 6 เล่มต่อ 2 อาทิตย์
ไม่ต้องเอาเงินไปจมกับหนังสือใหม่ ๆ ด้วย
ยืมมาอ่านก่อน ถ้าดีค่อยไปซื้อก็ยังไม่สาย แต่เล่มใหม่ ๆ อาจจะจองคิวยาวหน่อยเท่านั้นเอง
อย่าเสียเงินเพราะความเห่อ หรือความใจร้อน
ถ้ารอคิวหนังสือใหม่นาน ก็ยืมเล่มที่ออกมาหลายเดือนไปก่อน ถ้ามันออกปีนี้ก็ใหม่เหมือนกัน
ยุคนี้ควรจะประหยัด ประหยัดเงินได้แต่อย่าประหยัดความรู้




 

Create Date : 12 กรกฎาคม 2557
0 comments
Last Update : 12 กรกฎาคม 2557 20:49:26 น.
Counter : 2973 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


หนูลีลี
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 94 คน [?]




ไม่อินกับการเขียนบล็อคมาตั้งแต่บล็อคสุดท้ายปี 2561 แล้วค่า
Friends' blogs
[Add หนูลีลี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.